BELLA'S POV..
Time check 5:30 am..
Gumising ako ng maaga dahil bibili ako bg dress sa mall dahol wala akong isusuot mamaya.. color maron daw yung motif.. parang kasalaN diba?Pagkaligo ko at pagkabihis kinuha ko yung susi ng kotse at saka sumakay sa kotse at pinaandar ito at pumunta sa mall..
Pinark ko na ang kotse ko at sabay punta sa loob ng mall..
Tumingin tingin ako sa paligid ng makita ko ang isang dress shop at saka mamili .. may simpleng dress dun n color maron .. kaya kinuha ko na yun at binayaran .. at saka umuwi na..
Naligo na ko at nagbihis muna ng presentableng damit.. at saka bumaba at kumain .. mayamaya namn pagkatapus ko kumain umupo ako sa sala at nanuod ng t.v .. mejo nakakatawa yung pinapanuod ko ngayun pero as alwayssss di ako tumawa kahit minsan..
Ng di ko na namalayan nakatulog na pala ako..
Skip...
Nagising nalang ako .. at tinignan ko ang oras .. 3:45 pm na.. ang haba nanaman ng tulog ko.. baka pag dating ni taehyung sobrang taba ko na..
kaya umakyat ako at naligo .. saka ko na binihis yung damit na binili sa mall.. at sinuot ang white na hills.. saka ko naman kinurl ang buhok ko .. ..Halos ilang oras din akong nagaayus ng matapus ako kinuha ko na ang bag ko at cellphone pati susi ng kotse pumunta na ko sa kotse at kinuha muna ang cellphone ko saka nagcellfie..
Sinend ko ito kay taehyung
Me: pupunta ako sa birthday party
Taetae ko: ang ganda ganda naman ng asawa ko.. pakiss nga
Me:muah 😘
Taetae ko: i love you
Me:i love you more.. tawagan kita mamaya ah
Taetae ko: sige.. sige na may fan signing kami ngayun
Me:sige.. hoy taehyung wag kang masyadong sweet sa mga fans pepektosan kita
Taetae ko:opo.. byebye na.. i love youuuu
Me:i love you moreSaka ko naman pinatay yung cellphone ko at saka nagdrive..
Skip...
At the venue..Sumalubong naman sakin ang nga guard..
"Hi ma'am .. kailangan po ng invitation para makapasok" sabi nung guard
Kaya binigay ko yung invitation at pumasok na ..
Sumalubong naman sakin si baekhyun . Na dati kong kaibigan nung high school
"Waaaaaa hi bella.. kamusta kana? Grabe sobrang namiss kita waaaaa " sabi nya sabay yakap sakin ng mahigpit
"Ayus naman ako haha.. namiss din kita" sabi ko
"Hmmm nabalitaan ko kasala ka na pala kay taehyung ah" sabi nya
"Oo.. panu mo naman nalaman?" Sabi ko
"Dakilang chismoso ata tong kaibigan mo noh.." sabi nya
Mejo hindi ako natawa sa jowk nya ..kaya ngumiti nalang ako..
Maya maya naman lumapit si suho sakin
"Hi bella" sabi sakin at nakipag beso beso..
"Hello" sabi ko
"Nandun yung sit mo.." sabi ni sohu
Nakita ko namang tinuro nya ang isang table na malaki.. at mukang ako lang uupo pero may mga upuan pa sa tabi na walo ..
"Ako lang uupo?" Sabi ko
"Hindi.. di palabg dumadating yung mga uupo dun.." sabi nya
"Hmmm? Sino naman?" Sabi ko
"Basta.. umupo ka nalang dun" sabi nya sabay tinulak ako papunta sa upoan ..
Grabe huh ako lang nakaupo dito ..
YOU ARE READING
I'm His Wife
FanfictionBoth of us made a sacred vow called marriage, I was forced to marry someone I didn't love and was FORCED again to leave my boyfriend who, may I put, I really love. Then dumating ang linta of an ex ni Taehyung. Plano nyang sirain ang relationship nam...