short story

93 2 2
                                    

** my fairy love story **


I always dreamed about having someone to love. I always want my love story would be like a fairy tale.

I'm 19 but still I adore the fairy tales, the princess, the prince, and the happy ending.

I am Princess Kate Heaven. Princess is my name and Heaven is my surname. Pero Kate yung madalas na tawag nila sakin. I am a graduating student, taking up HRM.

walang pasok ngayong araw so I staying at home. Nakakatamad lumabas eh. I am strumming my guitar while listening a song here in my room beside at my window when someone throw a pillow on me.

" tss. Nag eemo ka na naman dyan princess. " sabi nya at lumundag pahiga sa kama. Binaba ko ang gitara ko at dinampot yung unan saka ibinato pabalik sa kanya.

" bakit ka na naman nandito?? " I ask,

" wala. kakatamad sa bahay eh. Andun yung girlfriend ni kuya. "

" oh? E anu ngayon? Umalis ka na nga! Nakakairita yang muka mo! " irita kong pag papalayas sa kanya.

But deep inside. I want him to stay, Luke Kiel Morales is my best friend, since we're still a baby. Pinag dugtong na kasi nila mama yung buhay naming dalawa. My mom and his are best friend. So nung pinangak kami. Kami na yung madalas magkasama.

Baptism, birthday, Christmas, new year, even sa mga small celebration, kaya siguro napalapit ang loob ko sa lalaking to. I once blame my mom about it. Kung Hindi nila kami pilit pinag lalapit di ako maiin love sa best friend ko. Hayy.. Yes, I am madly deeply in love with my best friend but he never knew that.

" grabe ka sakin. Sus, if I know nagwa-gwapuhan ka sakin. " he teased

" mandiri ka nga sa sinasabi mo. (Translate : oo. Gwapo ka. At mahal kita.) Himala. Wala kang date ngayon.? " tanong ko at umupo sa kama.

" wala. Nakakatamad eh. Dito muna ako ha. Hanggang sa maka uwi yung girlfriend ni kuya. " he said habang nakapikit ang mata nya.

" bahala ka. " keeping my smile on my lips.

In a couple of minutes, I heard his soft snore, telling that his sleep.Kumuha ako ng lapis at sketch book and start to draw his face. Hindi ko na alam kung ilang sketch picture na nya ang nai drawing ko.


I love this man sleeping besides me. Pero alam ko. Kapatid at matalik na kaibigan lang ang turing nya sa akin. T__T


* * * * *

Nag lalakad na ko papunta sa building department namin nung makita ko si Kiel...



Na may ka holding hands.

I turn back pero huli na dahil tinawag n nya ko.

" princess!! " he shout. Huminga muna ako ng malalim bago humarap sa kanila.

" oh. Kiel., " sabi ko habang naka ngiti. Pero para akong tanga. Nakangiti ako pero para akong pinapatay sa loob.

Lumapit sila sakin bago ipakilala ni Kiel yung babae.

" Princess this is my girlfriend Celine, Celine this is my best friend Princess. " naka ngiting pag papakilala nya sa Girlfriend nya.

Bestfriend?? Ouch!!

" nice to finally meet you Princess--- "

" Kate. Kate na lang. " I cut her words.

My Fairy Love StoryWhere stories live. Discover now