Viel's POV
"Mom aalis na ba kayo?" tanong ko kay mommy na nasa sala at nanunuod ng tv.
"next week pa ang alis ko babt" one week na lang at babalik na ulit si mommy sa Europe. Si daddy nasa Canada, business ang pinagkakaabalahan nilang dalawa.
"Okay mommy" ^_^
Hehehe sige papakilala na ko I'm Viel Santos 4th year highschool. May ari kami ng kilalang company all over the world. Campus Queen ako noong 3rd year hanggang pasukan siguro? Okay saka na yung ibang details about me.
Third Person's POV
"Itutuloy mo ba talaga ang plano mo?"
"Oo, makakaganti na rin tayo sa kanila!" sabay tawa ng malakas at tumawa na rin ang mga alagad nito na animo'y nagpupuri sa kanilang pagkapanalo.
"Humanda na kayo, BLACK LADY"
Viel's POV
Papasok na ako sa kwarto ng biglang may nabasag. Kaagad ko namang nilapitan iyon. Nahulog ang picture ni mommy at daddy noong kasal nila.
Nagsitaasan naman ang balahibo ko sa sobrang pagkabigla sa mga nangyayari. Maya-maya lang bigla namng tumunog ang telepono. Agad ko naman itong sinagot.
"Hello?"
"Hi my dear princess" boses ng isang lalaki. At bakit nya ako tinawag na princess?!?! Ano bang nangyayari?!?!
"S-sino i-ito" pabulol-bulol kong sabi.
"Malalaman mo rin, mag-ready ka na ha?" may pang-aasar sa tono ng kanyang pagsasalita.
"Stop joking us!!!!!" sigaw ko sa telepono. Nakarinig na lang ako ng mga tawa sa kabilang linya. At ang di inaasahang mga salita ang narinig ko sa kabilang linya.
"Susunod na kayo, SAMANTHA" pagkatapos noon ay nag-end call na.
Hindi, hindi maaari, ngunit isa lang ang alam ko BUMALIK NA SYA.
Nadine's POV mommy ni Viel
Kanina pa akong hindi mapakali. Mula noong tumaas ng kwarto si Viel hindi pa sya bumababa. Baka kung ano ng nangyari sa kanya.
*riiiiiinng*
*riiiiiinng*Kinuha ko ang telepono.
"Hello?"
"Kamusta na kayo?" bigla ko nalang naibagsak ang telepono.
Maaari kayang bumalik na sya?
Viel's POV
Sasabihin ko ba kay mommy ang nalaman ko? Baka naman sabihin nyang nagiilusyon na naman ako. No hindi ko muna sasabihin. Hahanap muna ako ng ebidensya na tama ang mga hinala ko.
BINABASA MO ANG
The Campus Queen Mission
Romance[ON-HOLD] What if one day nakakilala ka ng isang lalake na ubod ng GWAPO at ikaw ay na-love at first sight sa kanya? . . . . . . Pero nalaman mo ang kanyang sekreto na sya pala ay isang BAKLA?!?! . . . . . Ano na lang ang mangyayari sa buhay ni Viel...