Viel's POv
"Clarice, punta ka sa bahay now na"
"Sige, i;ll try"
*End-call*
Hindi pa rin ako mapalagay. Hindi dahil sa picture at sa tawag. Dahil sa -----
*Flashback*
Kailangan ko ng lumabas baka kung ano ng iniisip ni mommy.
~lalalalalala~~lalalalalala~
Kumakanta ako habang nababa sa hagdan.
"~Mommy~" hmmm nasaan si mommy?
"Manang Sabel nasaan si Mommy?" si manang Sabel ang aming matandang katulong.
"May pinuntahan si Ma'am , Viel"
"Sige po , salamat" lumabas na ako para magpahangin.
Third Person' POV
"Siguradong ngaytong oras na ito naghahanda na sya duwag na pala sya ngayon, hahaha!"
"Maghanda na sila!"
Viel's POV
*booogsh* *booogsh*
*booogsh*
H-h-hala Anu yun?!?! May nakita akong isang makipot na eskenita hmmm? Dito kaya yun?!?!
*bang**bang*
*bang*
Oh no!!!!Kelangan ko ng umalis dito!!! Ok calm down maglakad ka as if hindi mo narinig yun putukan kanina! Go!
Mabilis akong naglakad at nakalampas sa eskinita yes! Pero may naririnig akong nag-uusap tapos na kaya ang laban nila?
Well I don't care! Makaalis na nga hahanapin ko pa si mommy sa mall nagsho-shopping lang yun!
"Ano sigurado ka bang malapit dito ang bahay nila?" OMG!!! AS IN!!! I know that voice!
Tatakbo na sana ako ng----
Makita ko si mommy na lumabas sa eskinita huh?!?!
"Mommy!!!"
Agad namang napatingin si mommy. "Baby anong ginagawa mo sa labas ng bahay?"
"Hinahanap ko po kayo"
"Ganun ba halika na uwi na tayo" umuwi na kami ni mommy sa bahay.
*End of flashback*
*knock* *knock*
"Ma'am nandyan po si Ma'am Clarice" yaya namin
"Ah sige papasukin mo na lang dito sa kwarto"
"Viel!!! Anong nangyari bakit mo ako pinapunta?"
"Meron kasi akong nalaman"
Sinabi ko sa kanya ang lahat ng nangyari at nalaman ko.
"Ano si tita napunta doon?!?!"
"Ssssh! Baka marinig ka"
"Basta pag may nalaman kang info about dyan sabihin mo" paalala ko sa kanya.
"Ok sige bye-bye Viel!"
Hayy ang hirap naman ng ganito! Ano bang nangyayari sa kanila? At paano nakapunta si mommy sa ganoong lugar?
OO nga pala vacation namin ngayon April na eh. saan kaya magandang pumunta? Sa Singapore na lang muna bago France! Sure naman na papayagan ako eh!
*ring*
*ring*
Sino kaya ang tumatawag? Na naman? Hmmmm???
BINABASA MO ANG
The Campus Queen Mission
Romansa[ON-HOLD] What if one day nakakilala ka ng isang lalake na ubod ng GWAPO at ikaw ay na-love at first sight sa kanya? . . . . . . Pero nalaman mo ang kanyang sekreto na sya pala ay isang BAKLA?!?! . . . . . Ano na lang ang mangyayari sa buhay ni Viel...