Ang KPOP kong Harana <3

71 3 4
                                    

"And 1,2,3,4 Turn around and shake your hips. And again. 1,2,3,4.." Coach Jullie counts as she show the steps to the other org members. Desyanah who is late that day was able to catch up with the steps. They were practicing their routine for their monthly show. Their organization is for those students who love KPOP and wanted to assemble alli those KPOP lovers in the university.

Desyanah Alegre is one of the passionate kpop lover, who somehow look like a korean because of her eyes. She loves to dance, sing and even do some kind of acting or mimick the scenes of a certain drama. The club organizes a monthly event, the KPOP Event Show, which showcase the kpop talent and culture. And alsoooo~

wait. RIP ENGLISH T_T

magtagalog na lang tayoooo~ (^__________^)

So ayun nga, every month yun nagaganap mostly sa 3rd week of the month. Its a free show at invited ang lahat lalo na syempre ang mga kpop lovers. Iba-ibang concept yun, ngayong month, ipoportrait nila ang pagiging romatic ng mga korean thru dance, songs and acting. Hindi lahat ng members nakakapagperform kasi yung iba, sila yung nagaasikaso ng event. And this month, kasali si Desyanah sa magpeperform.

"Turn-around then face your partner aaaaaand That's it. Nakuha nyo ba?" -Jullie. Si Jullie Navarro ang choreographer ngayong month. Sya ay isa sa mga officers ng club. May kahawig din siyang kpop idol. Mostly of the members call her unnie(ate). Magka age lang sila ni Desyanah pero mas trip siyang tawagin na ate ni Desyanah.

"Yes po."

"Ne, unnie. Ang galing mo po magturo eh."

"Pati nga din sa projection eh. Daebak!"

"Ahh. Mas maganda kasi na pati projection mo napapractice para pag magpeperform ka na, sanay ka na, diba? Sooo~ bukas ulit? Same time, same place tayo. Magpractice kayo sa bahay ahh. Uhmm, Desyanah, yung namiss mong step, magpaturo kana lang kay Megan tutal magkaklase naman kayo. So, yun lang. Kajaaaaa~" - Jullie

"Yes ate Jullie. ^^„" - Desyanah

Pagkatapos magpaalaman sa isa't isa, nilapitan ni Megan si Desyanah sabay akbay dito.

"Hoy, bakit late ka? Maaga natapos klase natin ahh. Kala ko mauuna ka pa sa akin kasi unang kang lumabas kanina." - Megan. Si Megan Begirdo ay kaklase at kaibigan ni Desyanah, member din sya ng club at lagi itong kasama sa performance ng club. Ngayon lang kasi ulit napasama si Desyanah sa magpeperform kasi last 2 months, isa sya sa organizer ng event.

"Haa? Ano kasi~ yung pusa niligtas ko sa daga." Desyanah."Ha? (?_?) Anoooo daw~?"

"Ay, mali. Yung daga pala ang niligtas ko sa pusa. Haha~ (^_____^)"

"(-_-) Hay naku. Tigilan mo na yang kakornihan mo. Sa music room ka nagpunta noh?"

"Oo eh. May inaaral akong tugtuging kanta."

"Ahh. Ganun ba. Soooo~ tara na. Malamang inaantay na nila tayo."

"Oh sige. (^____^)"

Sabay na nagpunta ang mga ito sa tambayan ng kaklase nila, sa likod ng building ng college of engineering. Dun madalas silang nag aantayan para sabay sabay na silang umuwi.

"Yo! Wazzup! A' balita??" Sabi ni Megan habang kumakaway sa mga kaklase nila.

"Andon sa dyaryo, tingnan mo." Sagot ni Rommel Samuego. Isa sa matalino sa klase. Yun nga lang sa sobrang taba ng utak neto, magloloading muna utak mo bago mo magets yung sinasabi niya. Kaya ang tip ko, tanong mo na lang sa kanya kung anong connect nung sinasabi mo sa sinabi nya o ipaexplain mo yung sinabi nya. :))

"Ha? Anong dyaryo?" Megan

"Yung balita nasa dyaryo. O kung gusto mo meron namang tv, panoodin mo na lang." Rommel

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 30, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang KPOP kong Harana &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon