CHAPTER 3

7 1 0
                                    

Shitttt yung boses na yun.Yung boses na laging nandyan pag kailangan ko.Yung boses na hindi nawawala sa tabi ko.Yung boses na miss na miss ko na.Yun yung boses na sinaktan ako nang sobra.Yun yung boses namatagal ko nang hinihintay.Sya yun di ako maaaring magkamali.Yun yung taong nangiwan sakin na di man lang napapaalam.Tumingin ako para tingnan kung sino yung tumatawag sakin.Pero wala.Wala akong nakita.Siguro imagination ko lang yun.Papunta na ako sa room nang biglang magbago yung isip ko.Siguro pupnta nalang ako sa tambayan namin.

Hindi ako maaaring magkamali ya yun pero bakit wala sya ning tumalikod ako after 5 years ngayon ko lang ulit narinig boses nya.

"Who are you??"

"Ay utinnn!!!"galeg naman tong lalaking to oh nanggugulat lang muntikan na akong mahulog.

"Who are you??"I ask

"I'm the one who ask you first so answer my question who are you?"at talagang english speaking ang lakas nang dating ah akala mo kung sino.Hindi na ako nagsalita at tumaob nalang wag na nyang sirain pa araw ko.

"So your Ms.Mary Ava Marquinez"kilala nya ako??Nakita kong hawak nya ID ko.

"Akin na nga yan"sabay kuha ko sa ID ko.I pack my things and aalis na sana ako nang biglang hawakan nya sa braso ko.

"Stay!!"at talagang inutusan pa ako.Napaka bossy naman neto makapag utos akala mo kung sinong gwapo?Pero gwapo naman talaga sya.Ayyy mali I mean akala mo kung sinong mayaman na may ari nang kung anong kilalang building.

"And who are you para utusan ako??"i ask madly.Im just staring ate his eyes.Pero I feel something yung parang kuryente sa kalamnan ko.Eto yung feeling na naramdaman ko nung...

"You didn't know me?For your information I say stay because you forgot your wallet out there in the bench"sabay turo dun sa bench na inuupuan ko kanina nandoon nga yung wallet ko

"And please don't stare at me like that because I know after this you will gonna stalk me and keep following me so stop.And if you think that I ask you a favor sorry.Because I'm not the kind of person that never say promise and sorry or even say can you do me a favor"pagpapaiwanag nya habang nakatitig sakin.Wow English akala mo kung sinong amerikano na napadpad dito.Nakakabarino yung pag kahangin nya.

"So please stop assuming."sabay bitaw sa braso ko at umalis na sa harap ko.Grabe yung lalaking yun ha napaka hangin na napaka assuming pa.And ako assuming??Baka siya.Pa English English pa loner naman.Kinuha ko na yug wallet ko at bumaba na din sa next class ko naka 1 oras na din pala ako sa rooftop.Pero bago ako makababa something get my attention bago kasi mag rooftop merong isang room na nakalagay na "PS Room".And dahil chismosa ako sinilip ko yung pinto.Someone's out there kausap si dean pero nakatalikod sya eh pero napaka familiar nung likod nya.

Is it too late now to say sorry?Cause I'm missing more than just your body.

Shettt bigla naman nagring yung cellphpne ko sabay takbo ako dahil nakatingin sa sa pinto si dean mero yung lalaki hindi ko nakita yung mukha.Dalidali ako pababa baka makita pa ako delikado na.

"Hello Seb bakit?"

"Nasaan ka ba?"

"Papunta na sa next class ko.Why?"

"Balita ko kasi di ka pumasok sa class mo.May nangyari ba?"

"Wala naman sige na seb mamaya nalang ulit.Bye see you mamaya sa tambayan?."

"Ok pumasok ka ha ichacheck ko kung nasa class ka na"

"Ok bye"

"Bye"

Promise!??Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon