Chloe's POV
Waaaahhhh!
Nakatikim ako kay Daddy kagabi pagkauwi ng bahay. Dahil lang naman sinumbong ako ni Kuya Kiel! So, maguumpisa na ang kalbaryo ko for one month! Mga hayop talaga ang mga kaibigang yun! Kung ipa.asassinate ko kaya sila!
Eto nasa kwarto ako, nagbibihis. Ang liit ng laman ng wardrobe ko! Kinuha ni Daddy lahat ng super mahal na mga damit even my Chanel at Gucci! Ang mga naiwan ay mga penshoppe, F21 at yung mga usual brands ang iba.
"Chloe, dalian mo nga. Late na tayo sa school. Antagal mo na ngang maligo at matagal ka pang magbihis?! Wag ka nang magpaganda dyan, papanget ka rin naman dahil maid ka na sa school", binuksan ko ang pinto sabay sapak sa pinsan ko, si Shawn.
"Array!"
"Ano pang insulto?! Dali! Tutuluyan na kita Shawn!", bigla siyang tumakbo at tumawa, "Habulin mo muna ako! Mauna na ako sa sasakyan, dalian mo dyan at baka maiwan kita!"
Argh! Malapit nang magend school year namin, goodbye Juniors. Mag-seseniors na kami eh. But, aalis na rin sina Ate Annica, Ate Hannie, Kuya Silver, sina Kuya at Ate Alex, Ate Cathelyne at Kuya Jay. Ang hindi ko lang naman mamimiss ay sina Ate Chessa at ang mga kasama niya at si Kuya Kiel, pinsan ko eh.
I can't believe, konte na nga lang yung naiiwang months ng pagsasama ko sa Senior friends ko tapos magseservice punishment pa ako sa Glam High ng isang buwan! The heck naman oh! Bumalik ako ng kwarto sandali at kinuha ko glasses ko, nawala ko kasi contact lenses ko nung isang araw.
*Beep
*Beep
"Sandali nga lang Shawn!", sigaw ko habang patakbo sa car namin.
Nang makarating ako, "hindi ako yun noh, si Kuya Kiel oh"
"Awh. 'kuya'? Nakikikuya ka dyan Shawn? Ang panget nyan!", sabi ko. Nasa labas pa lang ako ng car at hindi pa ako nakapasok ng biglang pinaandar ni Kuya Kiel yung kotse tapos iniwan ako.
Nganga!
Great!
For pete's sake!
Pinuntahan ko agad si Daddy, "Dad! Dad!"
"Hija?", Si Aling Dingding.
"Ate, nakita niyo po si Daddy?"
"Ay Mistress. Umalis na kanina pa, sabi niya pupunta raw siya ng Canada at sasabihin daw ito sa inyo mamayang gabi para hindi raw po ninyo maabutan dahil dalawang years po siya roon"
"Whut?! Yet he confescated all my things pati credit cards ko?! Sinong babalik ng lahat ng nun?!"
"Uhm. Mistress, wag po kayong mabibigla. Pero, ang greatest enemy niyo po..", No way!
"Si.. (sob) Kuya Kiel ang pinahawak ng lahat?!"
"Yes Mistress"
"Great! Sige Ate, aalis na ako. Dala ko naman si Kerokero, kahit papano may coins naman ako rito! Babye!", sabi ko kay Aling Dingding sabay kaway ng kamay.
"Sige, ingat ka Mistress!"
Lumabas na ko ng gate. Tsk! Great! Ang pera ko ngayon, tamang tama lang for back and forth sa school. Mga..isang daan. Kasya na ba toh? Hindi pa naman ako marunong magcommute, kahit inaapi-api ako noon at nerd, hindi ako sanay sa buhay mahirap dahil isa akong SPOILED!
Daddy! Why him of all people! Sa tingin ko ibinigay ni Daddy yung mga pag-aari ko kay Kuya Kiel kasi siya lang yung may superpowers na hindi ko madadala sa pagmamakaawa.
BINABASA MO ANG
One Piece [ON-HOLD]
Teen FictionSequel of: It's All About Love Link: http://www.wattpad.com/story/7732255-it%27s-all-about-love A story which is based on Chloe M. Tan's story life. What will happen to her and her ex? Magkakatuluyan pa ba sila uli or she will have her revenge and f...