Chapter 2 The Search ❤

0 0 0
                                    

Miguel Marco(Mico) POV

'' Nakita niyo ba yun ? ang ganda niya " Girl1

'' If i have that kind of beauty, Hindi na ako masasaktan ''Girl2

"Magsitigil nga kayo! ... Higit na mas maganda ako dun nuh!'' Girl3

psh.Usual day, Normal scenario, Ganito talaga every first day of school maingay na hallway,crowds and gossip troops tss ..so papunta ako ngayon sa classroom at hinahanap ko mga tropa ko bakit kaya di ko sila nakikita ngayon? usually nag aabang or tumatambay lang ang mga yan sa tabi tabi ehh.tuloy tuloy lng ako sa paglakad hangang sa palapit na ako sa classroom ....ehh ?? ba't ... andaming tao sa labas ? anong meron ?? psh.

'' Makadate ko lng siya pare, pwede na akong mamatay '' sabi ng lalaki na nakasalubong ko.

Ano nanaman to ?? kinuha ko yung whistle ko sa bag. Athlete kasi ako kaya may pito ako at sasabihin mamaya kung aling sport ako kasali.

'' Proooootototototot!''

napatingin silang lahat sa akin .

(mumbles)

'' kayong lahat, Sa Pagkakaalam ko, Hindi ito palengke, Fans Club o Concert na pinagkakaguluhan niyo ang mga tao sa loob.Nandito kayo para matuto right? now, go back to your damn classroom!'' sabi ko .

agad naman silang nagsi-alisan good thing, FYI kasapi ako sa student council at bilang kasapi i must do the right thing..

'' oy! pare! chill ... ang ganda ng panahon ngayun... look'' si Steve at inakbayan niya ako , sabay turo dun bintana.

'' Loko, tigilan mo nga ak-'' sabi ko na hindi natuloy.

'' No,no , not that , yan oh kita mo yan ?'' Steve sabay change direction ng hintuturo niya dun sa babaeng naka earphones.

Loko loko talaga tong si steve , mahilig sa chiks na magaganda ewan ko ba kung may girlfriend yan ngayun

'' Yo! Pare kamusta ? ''

isang pamilyar na boses ang narinig ko mula sa likod .. so lumingon ako.

si Matt lng pala . kababata ko at bestfriend.bakit siya nandito ? akala ko sa states to nag aaral .

'' Oh pare ? bakit nandito ? akala ko ba dun kana sa states mag tatapos ?'' sabi ko na may pagtaka.

'' gusto ko kasi sabay tayo magtapos ehh .what friends are for ?so i decided to enroll here atsaka na miss kita pare'' sabi niya.

'' yuck! bigla nmn tumaaas yung balahibo ko nandiri ako sayo'' sabi ko

mag-bestfriend kami ni Matt since elementary . magka-iba kami ng hilig sa sports ,hobbies at sa mga tipo na babae halos magkasalungat kami ni Matt .pero iisa lng na magka pareho kami yun ayy pareho kaming lalaki joke.

Triiiiingggg!!! (school bell tone. PS: tanong niyo nalang kay writer kung bakit yan yung tunong)

andito na si prof( professor for long XD) .agad naman kami nag si punta sa designated seats namin. katabi ni Matt yung babae na may suot na earphones sa harapan nman ako ni Matt at katabi ko si steve .

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 29, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Search <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon