x Chapter Three x
Stacey.
Nandito na ako sa school,pero wala pa si Yesha.Hindi naman aa nagmamadali ah? 8 pa kasi ang pasok namin eh.
And speaking of.Nakita ko na siya---na naka-busangot ang mukha.Bakit kaya?"Ano nangyari Yesha?"tanong ko.
Ayesha.
Sa sobrang inis ko hindi ko na namalayan na nadito na pala ako aa school.Dere-deretso na lang ako ng lakad ng--"Ano nangyari Yesha?"halabzhssianahanh"Bat ka ba nanggugulat ha Cey!"gulat Kong sabi sa kanya.
Bigla ba namang sumulpit sa harap ko?"Huh?Eh ikaw wala sa sarili Jan eh."sabi niya."Muntik ka na ngang malaglag sa kanal eh."sabi niya.
"Whut?!"sabi ko at tumingin sa pinanggalingan ko.May foot print dun sa may buhangin na nakapaligid sa kanal.Sh*t!
"Haist!Kainis kasing lalaki na yon eh!!"inis na sigaw ko."Sino ba?"tanong niya naman."Tara!Kain muna tayo!"sabi ko.
Stacey.
"Hay alam mo Cey?!Nakakinis yung lalaking yun!Blah blah blah~"hindi ko na naintindihan yung mga sinasabi niya dahil sa sobrang bilis.
"Akala mo kung sino!"sabi niya.Ako naman tumingin na sa relo ko."Tara na!Baka ma-late tayo."sabi ko at hinila na siya.
Nang makarating na kami sa room halos wala pang tao.Mga 10 pa lang kami.Tapos pinagpatuloy pa niya ang kwento niya about dun sa naka-bungho niya hanggang sa dumating na si Mam.
Nakinig na lang ako Kay mam.Habang si Yesha,busangot ang mukha.In love ang Lola mo?
Ayesha.
Nakakainis!Dahil sa lalaki na yon!Nasira ang araw ko!Akala ko naman kasi kung sino!Nakaka-buset!Haist!
Nang matapos na ang tatlong subjects,nagulat ako nang may lumapit sa amin."Hi."sabi ni."Oh Hi Kristine."sabi namin ni Cey.
Kaklase naming siya nung grade 7 at grade 10."Pinapatawag kayo ng principal.Punta na lang kayo sa principal's office."sabi niya.
"Eh?Bakit kaya?"sabi ko at nagkatinginan kami ni Cey.Nakakapag-taka naman.
Stacey.
Naglalakad kami ngayon papunta sa principal's office.Hindi naman kami nakikipag-away ah?
Nang nasa tapat na kami ng pinto ng principal's office.Wala pa rin kaming imik.Tapos ako na kumatok."Come in"sabi naman.
Isa itong private school.At maganda ang turo pati ang pag-aaral ko dito.Hindi ko mate-take kung matatanggap na lang kami dito.
"Hello miss Park and Miss Espinosa."bati sa amin ni Mr.Principal."Hello din po."kinakabahan na bati naming dalawa.
"Actually,si Ms.Park lang talaga ang papapungahin kom"sabi ni sir."Pero I think kailangan niya ng kasama."pagpapatuloy pa nito.
"I have an opportunity for you two Ms.Park and Ms.Espinosa."sabi niya."Ano po yun Sir?"kinakabahan naming sabi.
*after that conversation*
Nandito kaming dalawa ni Yesha pabalik na sa room namin.Hindi pa rin ako maka-get over sa sinabi ni Mr.Principal.
I was shocked!H-hindi ako makapaniwala na....na..
*flashback*
"Ano po yun Sir?"kinakabahng tanong naming dalawa ni Yesha.
YOU ARE READING
Our Differences
Teen FictionSi Stacey,isang babae na walang paki-alam sa mundo,matalino,maganda,at sakto lang ang estado sa buhay.Marunong kaya siya magmahal?Magkaka-forever kaya siya? Si Marky,isang lalaking mahilig sa mga babae,mayabang,ubod ng gwapo,at sobrang yaman.Kung ma...