Halos wala sa sarili si Hannah habang naalala ang mga nangyari kani kanina lang,hindi nga niya namalayan na nasa harapan na nya ang sundo nya.
"Hannah,ang laki muna, komusta kana?
Tita hello po, ok lang po ako"
Syanga pala si Marco nga pala, pamangkin ko."
"Nginitian nya ito ngunit di man lang namamansin ang huli."
"Ano bang nangyari sa mokong nato?
"May sinasabi ka? (Inis na tanong ni Marco.
"Wala naman,may dapat ba akong sabihin? Then naalala uli nya ang nangyari kanina,(she take a deep breath)
"Hannah may bumabagabag ba sayo?
"Wala naman po,iniisip ko lang Yong audition bukas, kung anong kanta
Hindi pa nya natapos ang sasabihin ng sumabat si Marco,
"I suggest kantahin mo yong bahay kubo, o di naman kaya lupang hinirang".
Pinagloloko mo ba ako? (inis nyang tanong)
Ano ba kayong dalawa, (awat ni Alona) nagsitigil din at pagkadating sa bahay hinatid na rin ni Alona sa silid si hannah,
Kahit anong gagawin ni hannah Hindi maalis sa isip nya ang nakitang lobo sa airport, ngunit yon lang ba kaya? Or baka naman may iba,at baka si Mr. Black leather jacket, she just wish that maybe one day ay magsalubong ang landas nilang dalawa.
Samantalang sa kusina pinagsabihan ni Alona si Marco,
"Bakit mainit yata ang dugo mo kay hannah."
"Para bumalik sya sa pinanggalingan nya.
"Marco naman kakarating lang ni hannah"
"Umaasa ba talaga syang papasa sya sa Audition at magiging kapalit ni Raven"
"Masama ba ang pangarap?nagulat sila sa pagsulpot ni hannah.
"Akala ko nagpapahinga ka"
"Hindi ako makatulog tita. . Nagwalkout bigla si Marco.
Sinundan ni hannah...
"What's your problem?
You?
Ako?(ulit ni hannah)
"Oo,ikaw,dahil isa ka lang pabigat. "
"Pabigat?excuse me,hindi ho ako bata na kailangan alagaan,at kung ang pagsama mo bukas ang inaalala mo, di hwag kang sumama,kaya Kong mag isa"
"Sa tingin mo papayagan ka without me,
"Sa tingin mo din hindi ako pupunta kahit wala ka?
"Oo nga naman I forgot,isa kang dakilang pasaway, kaya nga kahit labag sa kalooban ng Mommy mo,nandito ka pa din.
"FYI pinayagan ako.
"Pero masaya ba sya na nandito ka?excitement ba ang iniwan mo dun o pag aalala.
Natahimik si hannah,alam nyang labag sa kalooban ng mommy nya Pero tumuloy pa rin sya.
"O ano, Natahimik ka,Dahil tama ako Di ba? (Inabot ni Marco ang cellphone nya)
"Bakit hindi mo tawagan mommy mo,baka nga naman ako Yong nagkamali,baka naman tuwang tuwa pala sya ngayon.
"Shut up,at least I do something for my dreams...
Then good luck for that dreams..,
"Magtatagumpay ako,at ipapakain ko sayo ang tropeo ng tagumpay ko..
(Napahagalpak si Marco sa sinabi nya,)
"libre nga naman ang mangarap kaya naman tinodo muna...,kung gusto mo ihahanda pa kita makapal na foam,para kung sakaling babagsak ka,hindi ka mapipilayan...
Ano ba kayong dalawa,hindi ba kayo titigil sa pagbabangayan.(sermon ni Alona)
At ikaw Marco,?ganyan ba ang pagwellcome sa bisita?
"Hindi po sya bisita Tita,isa syang Bullshitaaaa...
"Marco kung ano ano ng lumalabas dyan sa bibig mo"
"Sorry Tita. .
"Hannah pumasok ka na sa kusina at nakahanda na ang pagkain dun.
"Hindi na ako kakain Tita,nawalan na ako ng gana.
Pagkaalis ni Hannah...
"Nakita mo na ang ginawa mo,konting pasensya naman"
"I'm sorry Tita,pero nag alala din ako sa kanya. .kung bakit kasi kailangan nating itago ang totoo. .
Why don't we tell her kung ano sya
At sino sya.
Alam mong hindi pwede""You keep on telling me na Di pwede coz we need to be sure na magkatotoo ang kakaibang kapangyarihan na pinangako sa 3rd generation, but tita totoo man yon o hindi it doesn't change the reality that hannah belongs to the wolf descendants,isa pa ring lobo si hannah.
BINABASA MO ANG
THE IMPRINT
Mystery / Thrillerkailan nga ba nag start yong idea ko to write this story?Once I asked myself if wolf who turns human really exist? well after watching breaking dawn, when Jacob imprinted himself on Renesmee, napapaisip ako to wrote a story on my own,but what does...