CHAPTER1: Meika Jamsuri

7 0 0
                                    

Meika's POW
"UWAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHH!! MAMA"
"Bakit kang, ano nangyari sayo huh??"
"MAMA MAMA TIGNAN MO YUNG MUKHA KO ARGGGHH MAY PIMPLES!!!"
Umagang umaga sigaw ako ng sigaw wla nkong pake kung magising mga kapit bahay nmen che sila noh! Ang inaalala ko FACE KO nakakainis may PIMPLES AKO SA NOO PA AT GITNANG GITNA kaya yan ang oa ko ayaw ko sa lahat ung may pimples ako e. Nakakairita tss -_-
"OK lng yan kang, hindi maiiwasan magka tigyawat noh! Try mo maging unggoy di sila nag kakapimples."
"CHE Ma! Makaligo na nga at ippimple pop ko nlng tong BV na to baka din malate nko e chao ma!"
Kasalukuyan nkong nsa cr habang nakatingin sa salamin na bwisit na bwisit dito sa pimples kong to! Hays. Maka pag patuloy na nga
*Buhos
*Sabon
*Buhos
*Down there
*Buhos
*Scrub
*Buhos
*Shampoo
*Buhos
*Conditioner
*Buhos
And moreee...
7:00am nakaalis nko sa bahay without worrying about my pimples natanggal ko na sya hahaha ang happy lng.
Nga pla ako si Meika Jamsuri 'Kang' for short ('Karisma' for long hahaha) ewan ko ba parang ang sagwa ng palayaw sken di ko alam keri ko nmern sya gr 10 student ng east fair high 17 nko and let me describe myself whaha Maganda not that sexy pero pwede ndin habulin ng lalaki most of the boys in campus dream girl popular sa school freelance model ms.eastfair2014 wlang tatalo ngunit isang pure blooded bobita. OO HINDI AKO MATALINO BKET MAY ANGAL KBA?? E ANO NMN LALAITIN MKO?? Kse parang almost perfect nko tapos biglang ganyan? Pwes wag mong basahin ang kwento ko hahaha cheret! wla nmn kseng perfect kaya wag ka ng kumontra besss oki? Malinaw? Clear? Klaro? So yun after 30mins ng byahe nakarating ndin ako sa school nmen as usual pinag titinginan ako ng mga schoolmates ko na iba iba ang tingin nanjan ung mga pasimpleng silay pacute papogi palandi sken mga insecure mga galit mga dinadown ako dahil maganda lng nmn daw ako at wlang utak yea paringgan na nila ko pasok sa tenga labas sa kabila ganyan ako kaya naeenjoy ko buhay ko khet na madaming epal na papansin sa life ko wla keri lng go fight lng ang motto in life mga bessy kse pag pinapakita mong naaapektuhan ka lalo ka lng nilang iinisin kaya mas mabuti ng snobin mo nlng magpaka edukada nman akes khet na bobis ako well mannered nmn! Pak ganern! Hahaha Kasalukuyan akong nag lalakad pa 4th floor ng may makabangga ako... at at...

"Ahhhhhhhh!!!" -meika
"Miss sorry ayus ka lng ba?"
At ito nga nalaglag ako sa hagdan hindi nmn masyadong mataas mga nsa dalawang hakbang plang nmn ako e pero masakit huh sino ba tong lalaking nakabangga ko?
"Okay lng medyo masakit lng sa likod pero ok ako" sabay tingin sa lalaking nakabangga ko
"Meika?" Sya
"Eros?" Ako
Gulat na gulat ako nung magka bunggo kme nitong lalaking to! tsk kailangan ko ng umalis sa harap nito.
"S-sige eros mauna nko baka malate pko sa 1st sub ko bye."
"Wait lng mei.." Hinawakan nya ung kamay ko sabay salita ulit
"pwede bang mag usap tayo mamaya after class susunduin kita sa may 7/11 mag iintay ako dun sorry tlga kung nahulog ka kanina bye" sabay alis ng nag mamadali
Si Eros... sya yung boyfriend ko 2yrs ago iniwan ako nyan ng wlang dahilan ewan ko. Naiinis ako gusto kong pagbayarin sya sa ginawa nyang pag iwan sken kse minahal ko na sya kaagad Bad morning shet pero bat kaya gusto nya kmeng mag usap? Ito na sguro ung chance para bawian ko tong gago na to hahaha go meika its your time to shine! XD

4:00pm
"Ok class you can all go now except for thursday cleaners"
Pagka sbe na pagka sbe ng teacher e lumabas na ako madaling madali para pumunta ng 7/11 walking distance lng nmn mula sa school katabi ng icecream parlor.

Habang nag lalakad ako papunta napaisip ako kung tutuloy ba tlga ako na makipag kita kay eros pero hays bahala na..

TRIP TO FOREVER (Nga Kaya??)Where stories live. Discover now