Shak/shakira's Pov
(Shakira at the media)
"Mom si kuyaaaaaaaa" sigaw ko kay mama. Pano ba naman kase kinuha nya yung beloved cookies ko. Huhuhu!
By the way mag papakilala muna ako. I'm Shakira deminin. Im 17 yr old! And 3rd yr college! Im a daugther of deminin org! And nag-aral din ako sa US ng martial arts,karate and judo pero diko pinapakita. Im a cookie lover. And im so quiet enough! Pero pag sa cookies. Nagwawala ako! HAHAHAHAHA. Im pure blood pinoy. But mom told me that she is half american and my dad is a filipino. Who own a lot of condos,malls,restau etc. And i admit na mayaman kame because of dad! So ayoooon!
Kakauwi lang namen nila mom at kuya galing u.s and sabi ni mom and dad dito na daw ako mag-aaral. Natransfer na daw yung papers ko. And sa isang araw papasok na meh. So bored mag aral. Hys!
"Daaaawn! Inaagawan mo na nman
Ang kapatid mo!" Mom shouted."Yari ka kay mom kuya" sabi ko. HAHAHA. PAKTAY KA KUYA DAWN!
"As if naman na takot ako kay mama, tss" kuya's said.
"Mooom kuya is not not daw takot sayo." Sabi ko. Andito kame sa sala then si mama nasa kitchen malapit lang kaya rinig kame.
"Daaawn?" Mom. Ayan na, mwehehehe.
"Hehe m-mom? J-joke lang p-po!" Hahahaha sabi ni kuya.
By the way kuya ko pala si dawn deminin! Ang pinaka kaaway ko dito sa bahay. And diko na mention na apat kameng magkakapatid,
And ako lang ang babae. -_-"
But my mga kuya's love me so much naman. Etong si kuya dawn lang ang hindi ko kasundo. Bunso ako then kasunod ko sya."Shakira/dawn lumapit na kayo we're going to eat na" Mom said
Then lumapit na kame ni kuya!
*******************
Natapos na kameng kumain.
"Mom akyat na po ako!" Sabe ko.
At umakyat na. Kinausap naman si kuya ni mom. Hahahaha pakyat ka ngayon!Naligo i mean nag half bat nako then nag facebook! At tinamaan nako ng antok!
Zzzz
Zzz----
*kriiiiing* *kriiiiiing* *kriiiiiiiing*
Lecheng alarm to.
Niaantok pako eh! Arrrgh!Pagtingin ko sa alarm
O____O WTF! As in WTF, ang sabi ni mom 7 a.m pasok ko bawal daw malate! Walangya! 6:40 na? Haype nayan.
Kumaripas nako ng ligo chuchu, bihis na! Then sabay takbo pababa, kumuha lang ako ng tinapay, then nandun na din si mom! And i kiss on her cheek and say goodbye with waving my hands pa.
"Late kanaaa!" Sigaw ni mom. Mom i know! Pumunta nako sa parking namen and sumakay nako. Alam ko naman na yung school namen and saan ang route nito. Pangalan pala ng school is Deminin Univ. Ashtig no? School namen. HAHAHA!
Pumasok nako sa entrance and nag park.
Pagdaan ko sa hallway, nagtitinginan sila saken. Ganun bako kaganda? (A/n: taas ng confident shak ah?) Err wag ka nga dyan author.
New transferee? Shes cute dude.
Who is she? I think she's transferee
Bro! Look pretty lady oh.
Yan naririnig ko habang nag lalakad ako. By the way di pa pala ako late. HAHAHA 7:30 pa pasok ko.
Then suddenly, may narinig akong tilian. May apat na lalake na nag lalakad pasalubong saken.
Mga pogi nga! Parang mga panget naman ugali. Naglakad nako papuntang first subj ko.
YOU ARE READING
Im inlove with the Jerk (Short Story)
Short StoryHi! a short story of a girl inlove for a guy. Like a jerk! Sooo jerk she is Shakira Deminin shes a quiet person with a big dream in her life. and suddenly a guy came in her life, but habang tumatagal lalo syang nahuhulog with a guy name Shawn Dein C...