Shakira pov
Nasa kwarto nako kasalukuyang nagpapahinga. Napakasaya ko ngayon. Hays sana di na tumigil tong masasayang araw na to. I really love shawn. I love him so much. I dont know if mawala sya saken. I think diko kakayanin.
Bumangon ako at humawak ako sa side table ng biglang kong masanggi ang picture namen ni shawn at nabasag ito.
Bigla akong kinabahan, ang lakas ng tibok ng puso ko. Nagwawala.
Bumaba muna ako para uminom. Its 10 pm at gising pa sila kuya at mom. Nang biglang may nag ring sa telepono.
*ring ring ring*
"Ako na po ma." Kinakabahan padin ako pero si ko alam.
"Hello?" Tanong ko.
[Ah, kayo po ba si skakira deminin?]
"Yes po, ako nga po." Nakatingin lang sila mom saken.
[Ah, ako po si spo 2 mendoza, pumunta po kayo sa ospital. Si shawn dien clarksen po, naaksidente.]
"What? Ok i'll go there." Kinabahan nako ng malakas.
"Why honey? Whats the matter?" Mom ask
"S-si shawn po nasa ospital, naaksidente daw po sya." Umiiyak nako. Bakit? Sana umabot pako. Hold on hon!
Dali dali nakong tumakbo.
Bawal ako mag drive kase gabi na."Shak, come in i'll drive fast." Kuya told.
Sumakay nako at pinaharurot ang sasakyan. With in 30 mins nakarating na kame. Naka motor lang kame para mabilis.
Dali dali akong tumakbo sa nurse na nasa counter.
"Miss, san po room ni shawm dein clarksen?" Tanong ko.
"Icu po, 3rd floor." Sabi nung nurse.
Diko alam gagawin ko. Sana.. Sana di pa sya.. Aish! Nandito na kame at nakita ko si shawn sa loob at napakaraming doctor at nurse. Shit, nanghihina nako. Iyak lang ako ng iyak. Diko alam gagawin. Andito na din ang barkada nya.
"Shak, mabubuhay sya. Kaya nya yun" sabi ni kuya. Iyak lang ako ng iyak. Ang sakit.
Lumabas na yung doctor.
"Doc? Ano na po n-nangyari?"
"Im sorry ija! But we did our best. Madaming nawalang dugo sa kanya, malakas din ang impact nang pagkakasalpok nya. Im sorry!"
"No doc? No! Hindi pwede. Doc buhay sya diba? Hindi. Dooooc.'
"Shak tama na."
"No! No no." Parang gumuho mundo ko. Nanlumo ako sa narinig ko. Bakit shawn?
"Huhuhu! Bakit mo naman ako iniwan? Shaw? U-uwi ka n-na di n-nako galit. Hon! Huhuhu! Dba? Tayo pa tutupad sa forever? Magpapakasal at magkakaanak pa t-tayo ng madami?" Iyak lang ako ng iyak,
Wala akong nagawa. Nanghihina nako! Diko na alam gagawin ko.
Maga na mata ko kakaiyak. Pray lang ako ng pray. Kahit alam kong wala nakong pag-asa.
At tapos .. Si s-s-shawn.
O___________O
G-gumalaw s-siya?
TADAAAAAAN!
TO BE CONTINUE
YOU ARE READING
Im inlove with the Jerk (Short Story)
Cerita PendekHi! a short story of a girl inlove for a guy. Like a jerk! Sooo jerk she is Shakira Deminin shes a quiet person with a big dream in her life. and suddenly a guy came in her life, but habang tumatagal lalo syang nahuhulog with a guy name Shawn Dein C...