[ Pia's POV ]
Ako si Pia Villareal ako yung tipong hindi naniniwala sa forever kasi wala naman talaga, pero yung nakita ko siya ay nagbago ang lahat ng naramdaman ko.
"Nak! where going to Philippines right now because I have something to do in that country." sabi ng dad ko.
"Dad, but why? Aalis nanaman tayo ng hindi ako nagpapaalam sa mga kaibigan ko tulad ng pag-iwan ko sa mga kaibigan ko sa Pinas." pagalit kong sabi sa dad ko.
"Okay go ahead tomorrow we will go to Philippines" mom said
"Okay" sarcastic kong sabi
Umalis na ako sa bahay para sabihin sa mga friendship ko na aalis na kame.
TOMORROW....
PHILIPPINES ....
Pagbaba ko sa sasakyan namin ay sinalubong kami ng mga maids namin.
"Oh Pia ang ganda mo na ah. welcome back" Sabi sakin ni Manang
Si Manang kase yung nag-alaga sakin simula bata kase laging busy ang parents ko.
"Oh! Manang i miss you" then i hug her tight.
"Let's go to your room" Manang said
pagpasok ko sa room ko ay ganun padin ang itsura puro Hello Kitty collection. My favorite at nagpahinga na ako.
Someone knocking at my door si dad lang pala.
"Nak! trinasfer kita sa St.Paul University" sabi ng dad ko.
"Whatever dad!" sabay irap
Laging ganyan yung sinasabi ko kasi feeling ko ay hindi nila ako mahal kasi sobrang busy sila.
ALARM's RINGING . . .
Umaga na pala ginising na ako ni Manang para mag-almusal at para pumasok sa school.
Pagtapos kong kumain ay sinuot kna yung uniform ko. Kulay Black yung paldang maiksi at Long Sleve na uniform at Black Necktie. Tskk feeling ko vampire na ako.
[In School]
Pagbaba ko sa Limousine ay nakita ko yung school campus namin. Malaki at halos magaganda at gwapo ang mga nag-aaral dito.
Pagpasok ko sa room namin ay umupo na ako sa may dulo sa sulok kase ayun lang yung vacant seat.
Lahat sila nakatingin sakin at nagbubulungan.. Buti na lang malakas yung pandinig ko.
"Shet! ang ganda niya" sabi ng lalaki
"Akin ka na lang be" sabi ng isa pang lalaki
Yung mga pinagsasabi ng mga kaklase ko nakaka ulaol.
[ulaol = NAKAKABALIW]
"Hi! ako si Cloie" nagulat ako may biglang nagsalita sa tabi ko.
"Hi! Pia is my name nice to meet you." and binigyan ko ng pacute na smile.
Ang dami na ni Cloie nakwento sakin. Si Alex Cruz ay President namin. Si Maxwell Lopez yung V.President namin. Si Cloie Ocampo. basta madami pang iba hahaha.
[A/N] actually hindi naman halos sila mababasa yung mga tauhan dito kase nga basta... keep on reading ...
BELLS RANG ...
Dumating na si Prof.
-End of Part 1-5
BINABASA MO ANG
Love Don't Change
Romance"Love is Blind" sabi nga nila, pero sa isang pagmamahal ay magbabago ang lahat. Lahat po ng mababasa niyo ay aking kathang isip lang po. Sana po makilig kayo sa mga naimbento ko hahaha mwaaps.. keep reading \ / \ / OnyokChan