"Hey! Are you still fcvking mad at me?!" -may mga tao talagang di nakakaintindi. Pinapakita mo na nga yung nararamdaman mo sakanila, nagtatanong pa. Bullshit lang diba?
I looked at him with full of frustration.
"What do you think Mr. Wayne Ezlenda?!" -Sabi ko at nagtaas ng kilay sakanya,nilagay ang dalawang kamay sa bewang at pinapadyak ang paa. Di ko na mapigilan ang, pagtaas ng boses ko. Nakaka irita siya. Idagdag mo na rin ang mga mata niyang walang ka emo-emosyon. Di ko nga alam kung nagsisisi ba siya sa ginawa niya, natutuwa, o ano?
Napa awang nalang ang bibig ko nang tumalikod na siya sa akin.
"Putangina talaga nitong Ezlenda na to! Argghh! Di man lang nagsorry ang gago!" -sigaw ko at ginulo ang buhok ko.
"Watch your mouth Harriet Zeiford! Your being harsh to him!" -Aniya ni Rayne. Best friend ko. Ohwell! -_-
"Ano bang ikinapuputok ng butsi mo ha?! -Jenicca. Best friend rin.
"Una, yung pakikitira niya sa akin sa mansiyon. Kung bakit pa kasi siya pinadala ng mga magulang ko. Kaya ko namang mag isa eh! Saksi kayo diyan, diba? Ilang taon na akong mag isang nakatira sa mansiyon na yan. Well, except sa mga maids. Umuuwi lang sila pag may importanteng okasyon o ang mas madalas, business na naman. Pangalawa, bakit niya ako binabantayan? For Pete sake! Di na ko bata! And can you imagine that?! Classmate pa kami ha?! kahit San ako pumunta, nakasunod siya. Kulang na lang, pati C.R. sundan na nya ko eh! Pangatlo, yung mga mata niya nakakairita na--" -Rayne cut me off.
"Walangya! Peste! Nagsasalita pa ko--" -and again, she cuts me off.
Hell yeah. What an irritating best friend -_-
And that's right! He's just like my body guard dahil sa mga ginagawa niya. Nakakairita siyaaaaaaa! I couldn't get him! Bat kailangan niya akong bantayan? For what? Napaisip pa nga ako noon, na baka may gusto hang pumatay sakin kaya ganyan. Pero, ni isang death threat, wala naman akong natatanggap. Crap! 6 weeks na siyang nasa mansiyon. At mas nagulat pa ako nung sinabi niyang mag aaral din siya Kung saan ako nag aaral, at magiging classmate ko pa siya. Which is happening. Right now. I guess, this is all dad's fvcking idea!
"Can you please say it, DIRECT TO THE POINT? Kanina ka pa dada ng dada diyan! Eh halos araw-araw na naming yang pinapakinggan sayo!"-
"Rayne's right. Youre such an ass Harriet! And gwapo na nga ng tao. Bat pinagtatabuyan mo? Are you blind? Blind in love?" -Jenicca, tapos humagalpak pa ng tawa ang dalawa!
"Omgosh! I can't believe you guys!" -I said and glare at them.
Really?
"So, direct to the point. What happened?" -
"Kanina, naglalakad ako sa harap ng covered court ng school. Dahil kanina lang ako nagkaroon ng chance na makatakas sa Dwayne na yun! Hoping that makikita ko si Tyron na nagprapraktis ng basketball. At dahil sa may narinig akong bolang tumatalbog, abay! Pumasok ako! Tapos pagpasok ko, may biglang humigit sa braso ko, at hinila papasok sa madilim na parte ng court" -I explained to them. Huminga ako ng malalim. Si Tyron ang 2 years ultimate crush ko dito sa campus.
"Crap! Tapos ano na?! Bilis! Ano na?" -ecxited na tanong ni Rayne.
"Ikinulong niya ako sa kanyang mga bisig, at nilagay ang kanyang dalawang kamay sa gilid ng mukha ko. Inilapit niya ang kanyang mukha sa mukha ko, 5inches apart! Shocks! Crap! And believe me! I smelled the scent of Tyron!"-
"Ohmygosh girl!!" -sabay na tili ng dalawa at niyugyog ako.
"Tapos ng palapit na nang palapit ang mukha niya sakin, THERE! Umentra ang so called "HEROIC JERK" hinila niya si Tyron at sinuntok sa mukha, tapos hinila na niya ko palabas ng court!"- Extension of my explanation.
BINABASA MO ANG
UNDECIDED LOVE
أدب الهواةNapunta ka na ba sa punto na di mo na alam ang gagawin mo? Yung tipong pagpipiliin ka, just because of the stupid past of your family. ONE QUESTION. ONE ANSWER. FAMILY or the GIRL YOU LOVE? She's your Life, World, and EVERYTHING. Pero masasabi m...