Chapter 1

83 1 2
                                    

"Akkin! Gising na, huli ka na sa klase mo! Alasyete na!"

Sigaw ni tatang habang paika ikang nag lalakad papasok sa kwarto ko na tanging kurtina lamang ang nag sisilbing pinto.

"Opo." Sagot ko

Tumayo na 'ko para buksan ang bintana ko, akala ko bubungad sa akin ang mainit at sikat ng araw pero tanging dumampi sa balat ng mukha at katawan ko ang lamig ng simoy ng hangin.

Teka alasyete na diba? Dagli dagli namang napabusangot ang mukha ko paano ba naman! Naloko na naman ako. Psh.

Kinuha ko ang cellphone ko na dipindot at sinilip dun kung anong oras na, pag tingin ko, malayo pa sa alasyete pagkat alasingko pa lamang ng madaling araw.

"Tang!!! Alasingko pa lang naman eh!?" Sigaw ko habang papalabas na sa kwarto ko.

"Eh nako ! Pasalamat kang bata ka ginising kita ng umaga ! Napakakupad mo pa naman ," sabat Ni tatang sa akin habang nakapamewang at sa kabilang kamay nito ang isang tasa na sa tantya ko eh laman nun ay kape ,

Sabagay tama sya, pero dahil dakilang makulit ako eh bumalik n lng ako sa aking kwarto at natulog muli ...

Mabilis pa sa pagong este sa pusa ang pag karipas ko ng takbo ,
Takte naman late na naman ako ! Lagot ako nito , buti nalang Wala pakealam ang guro namin kung malate ako , atsaka andame ngang mas late sakin eh ... Tsk OK na ! Nd n ko dapat  kabahan waaah lagooot ... !

But wait ! Madadaanan ko room Ni crush hehe
Nung kita ko na loob ng room nila eh sya agad ang na kita ko waaaaah gwapo nya tlga sa polo nya hehe , kitang kita ko agad sya kasi NASA unahan sya at nag sasalita pero patuloy lang ako sa pag lalakad ko , mahirap ng mapansin nya , nung makalagpas na ko sa room nya eh buo na araw ko dahil sa kaalamang Hindi sya absent at Alam ko na mamaya makikita at matitigan ko sya ng isang oras hehe

Mabilis ang pag takbo ng oras ng araw ko ngayon , mas nasasabik sa bawat pag tunog ng orasan sa kaalamang na malapit ko na sya makita ...

Hi po sa lahat ^_^
Thank u hehe sorry if maikli lang ... Bibilisan ko na lang po mag update promise :))

Curiousity / DesireWhere stories live. Discover now