Trong cuộc đời này có hai điều khiến chúng ta day dứt không thể quên được…
…một là thứ mà ta rất trân trọng nhưng đã mất…
…hai là thứ mà ta luôn khao khát nhưng chưa bao giờ có được…
Cuộc chiến với tổ chức, cuối cùng cũng đến. Giờ đây chúng đã rút về một cứ điểm bí mật, tập trung những nhân vật cốt cán, và những tay chân vươn rộng khắp nơi hầu hết đã bị FBI, CIA kết hợp với những tổ chức an ninh lớn của thế giới cùng Nhật Bản chặt đứt. Hiện giờ, tổ chức giống như một con thú bị thương, nó quay về tổ và dồn toàn lực để đánh trận chiến cuối cùng. Đó cũng chính là lí do vì sao đã trở về hình dạng cũ mà Shinichi Kudo và Shiho Miyano không cần phải lo lắng về sự xuất hiện trở lại của mình. Họ có thể công khai sống tự do như người bình thường, cùng với những đồng nghiệp là đặc vụ cao cấp hợp tác truy quét, xóa bỏ tổ chức thống lĩnh thế giới ngầm này.
Shinichi Kudo trở về ngôi nhà của cậu ta, còn Shiho, cô vốn định sẽ sống cùng nhà với tiến sĩ Agasa như trước đây, nhưng Akai không đồng ý. Anh tìm cho cô một căn hộ ở chung cư cao cấp, một nơi gần với trụ sở và cũng nằm trong tầm kiểm soát của anh.
- Anh định thế nào?
Xoay lon nước cam trong lòng bàn tay, Jodie khẽ đánh mắt sang chàng trai bên cạnh. Anh mặc quần thô đen, áo thun đen với áo khoác cũng màu đen nốt. Dựa người vào lan can của tầng thượng trụ sở, Shuuichi Akai cầm lon café đen mát lạnh trong tay, đôi mắt tĩnh lặng xa xăm nhìn về phía chân trời.
- Đối diện. Tôi sẽ không trốn tránh nữa, không thừa nhận tình cảm của mình, tôi đã làm tổn thương rất nhiều người.
Jodie chăm chú nhìn anh, rồi cô lại bối rối nhìn sang hướng khác. Uống một ngụm nước cam, bàn tay run run hơi siết lấy lon nước ngọt.
- Tôi biết, trong đó có em. Xin lỗi em vì đã không rõ ràng trong thời gian qua. Tôi...
- Em hiểu. – ngắt lời Akai, Jodie nhìn lên, thẳng thắn đối diện với ánh mắt anh – Anh luôn vì cô ấy, kể từ lúc anh quen biết Shiho, em đã nhận ra anh dần thay đổi...theo chiều hướng tốt. Nhưng Shuu, anh biết là đối với Shiho, anh giống như là...
- Là do tôi luôn che dấu cảm xúc dành cho cô ấy. Jodie, từ giờ sẽ khác.
Những ngón tay trắng trẻo cố gắng kiềm chế không bóp méo chiếc lon, Jodie mím môi, rồi cô cười nói:
- Dù Shiho không yêu anh, anh cũng sẽ không từ bỏ cô ấy, phải không?
Akai im lặng, một tay đút túi quần, một tay anh cầm lon café đã vơi quá nửa. Anh không né tránh ánh mắt cô, nhưng cũng không trả lời. Anh không phản đối, tức là đã thừa nhận. Anh đối với Shiho, là bảo vệ, là quan tâm, là hi sinh, là thầm lặng, có lẽ, còn nhiều hơn một chữ "yêu" có thể diễn tả, giống như cô đối với anh vậy.
- Anh không thể từ bỏ được Shiho. Chúng ta đều không thể từ bỏ, nên anh đừng bắt em phải từ bỏ anh nữa, được không?
Jodie cười, nụ cười của cô mạnh mẽ mà mong manh lạ. Cô vỗ lên vai anh, bàn tay siết chặt.
- Chúng ta cùng cố gắng, nhé! Em hứa với anh, dù thế nào trái tim em vẫn luôn nguyên vẹn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Hai sự thật
FanfictionTác giả: Grey. (còn mình chỉ là ng up truyện) Thể loại: Shortfic. Disclaimer: Nguyên tác và nhân vật thuộc về Aoyama Ghosho, nhưng trong fic này, cuộc đời và số phận của họ nằm trong tay tác giả. Pairings: Phức tạp.