Hello lovely readers!
Before you guys read this story, I want to dedicate this chapter to @hotnesskidukan for the AWESOME banner she made for me on the side. THank you so much! :)
**
“UPLOADED!” ayan, tapos na yung nilagay kong newsflash. Hahahahaha!!!!!
Ang ayoko sa lahat, yung inaagawan ako ng titulo. Sa kwentong ito, ako lang ang hidden bitch. Ako lang ang maganda, at ako lang dapat ang mapapansin. Ang babaeng to? Hmph, let’s see….
=Next Morning=
“Hi Charity” bati sakin ng isang estudyanteng hindi ko kilala habang naglalakad ako dito sa hallway papuntang classroom namin.
“Hi!” bati ko naman sa kanya kahit hindi ko kilala.
“Good Morning Cha..” bati sakin ng isang geek schoolmate na ano nga bang pangalan nya? Hindi ko na rin matandaan.
“Good morning..” bati ko na rin lang sa kanya. Baka sabihin isnabera pa ako. =_______=
“Uy Cha! Hi!” bati naman sa akin nung naging classmate ko one time sa isang subject nung nag merge yung section namin sa section nila.
“Hi!” bati ko na rin lang sa kanya. Hindi ko naman alam na ganun kami ka close para batiin pa nya ako sa umaga.
Ito ang ritwal ko sa umaga. Gigising ng maaga para pumasok sa school at sa oras ng umapak na ang mga paa ko sa kaliit liitang bahagi ng school namin, dapat, iba na ang ugali ko.
Ayoko magpanggap. Gusto ko sanang ipakita ang pagiging impakta ko. Manabunot, mangkutos, manukso, pero hell! Kung gagawin ko yun, edi hindi na ako ang bida ng storyang ito.
Yan si Charity Francisco. Yan ako. At mahal na mahal na mahal na mahal ko ang sarili ko. Hah! I’m soooo great kaya! Except nalang sa pagpapanggap side ko.
Dumating ako ng wala pang tao sa classroom. Syempre, ang aga pa kasi talaga ng sobra. Kita nyo naman, puro geek ata yung nakasalubong ko sa labas. Yuck! Geek! Eww!
Bakit ba may mga geek na tao? I mean, di ba sila nagsasawa sa pag aaral? Nakakasuka kaya ang mag aral. At dahil sa kanila, kailangan ko tuloy makipagsabayan. Buti nalang kinakaya ng utak ko kahit papaano.
.
*blink *blink
Aww, di ko namalayan nakatulog na pala ako.
*poke *poke
Ano ba yung---
Muli kong ibinalik ang mukha sa pagkakasubsob sa lamesa at kinapa ang gilid ng bibig ko, baka may panis na laway mahirap na, bawas popularity points yun.
Nung mukhang wala naman, inangat ko ng ulo ko, tumingin at ngumiti kay
“Hi CHARITTYYY!!!!” bati sakin ni Sandra, classmate ko.
“Oh Hi..” bati ko naman sa kanya.
“Puyat?”tanong nya. Oo tama, puyat ako para maupload yung newsflash.
“Ah..yeah…medyo” napayawn pa ako ng mahina. Naku, buti nalang walang nakatingin.
“Why naman?” bakit ba lahat nalang tinatanong nya? =________=
“Ah wala, nag aral lang ako para sa next quiz natin next week for sociology..” I lied. Who cares?
“Wow, ang sipag mo talaga Cha..” yes, another compliment. Hah!
“Di naman..” pahumble pa noh??! Ako to syempre. I’m great! Haha!
*beep beep
Biglang tumunog yung cellphone ni Sandra. Tiningnan nya ito at ganito lang naman ang reaksyon nya >>>>> O____________________________O
“Oh my! Oh my Cha!” aray ah, sobrang excited lang? hinahampas pa talaga kasi ang braso ko? =_____=
Ano ba! Should I be innocent sa kung ano bang tinitingnan ng babaeng to? Syempre naman alam ko…tsk!
“Bakit? Bakit? Ano yon?” yup! Pa-innocent ako. I need those.
“Si Venus! Oh my gosh!” natatawang ewan si Sandra habang binabasa yung nilagay ko (Wag kayo maingay na ako naglagay kundi kutos kayo sakin!) sa secret files page ng school namin. Sabihin na nating mang aagaw kasi sya ng titulong a hidden bitch. Aba! Nag uumpisa palang ang storyang to malalaman ko na na may hidden bitch din? No way! That title is mine. And only MINE. Haha!
This Venus girl is a slut. whore. bitch (but no, that word is mine), malandi. Makati. Ahas at lahat pa ng maiisip nyong salitang associate ng mga salitang yan. She has this friend which she called best friend. Lagi ko sila nakikitang magkasama. Now, this girl (the bestfriend) has a boyfriend. No. the issue is not there. The issue is this Venus girl (yeah whatever!), is the school’s “fairy”. Mabait and you know, the “perfect girl” din daw. Pero, you know what, nakita ko sya kissing her bestfriend’s boyfriend. Wala akong pakialam sa kissing thing, duh!, pero, ang ayoko lang ay yung nagpapanggap din pala ang bruha! Aba aba! Ako lang ang mapagpanggap sa storyang ito kaya ayun, lumabas na naman si Devilish Angel. Buwahahahaha!!!!!!
“Grabe tong si devilish angel, minsan lang mag post pero pamatay. This is absolutely a huge issue.” Yeah. I know right? Hahahahha!!!! Spell Success? C-H-A-R-I-T-Y haha! That’s me!
“Hi Cha!” from somewhere, nowhere than the our room’s door (ang baliw ko lang haha! Ang saya kaya ng ginawa ko kay Venus bakit ba!) ay sumulpot ang tatlong babae.
Sina Beverly, Janette at Sarah.
Now, ever heard of bitches friends? Hah! Ako lang ang meron nun. I have these three girls who they know ay loyal ako sa kanila pero puhleeeasssseeeee like duh! No way! I never been a loyal person. Cut it off people. Psh! =__________=
“Hi Girls!” I fake a sincere smile and wave my hand at them.
They’re bitches too anyway so ano naman kung peke ang ipakita kong ugali sa kanila. Ang pinagkaiba ko lang sa tatlong to, sila, kilalang bitches na ng lahat. Ako, kilalang kaibigan ng lahat. Di ba? With that, the popularity is mine! Haha!
“Tabi nga jan daldal!” tinulak ni Beverly si Sandra.
“Ahhhh!!! Cellphone ko!” inda ni Sandra, ayun, wasak ang walang kwentang cellphone.
“Bakit? May angal ka?” kinwelyuhan ni Beverly si Sandra. Ang siga din ng walang bruhang to eh noh?!
“W-wala wala..” kinakabahan na sagot ni Sandra sabay kuha ng parts ng cellphone at takbo sa upuan nya.
“A piece of crap…” bulong nalang ni Beverly sabay harap sakin. I fake a smile syempre, the school’s friend nga di ba?
“Nakita nyo na ba yung bagong post daw sa secret files?” painosente kong tanong.
“Yeah my dear, what else…Venus is a whore. I always know it..” sagot ni Janette sabay flip ng hair at hawi ng bangs, girl, I must say….DI BAGAY SA KANYA!
“Now now now…look whose here..” natatawang sabi ni Sarah.
Napatingin naman kami sa direksyon kung saan sya nakatingin.
Si Venus.
Halatang nabully na sya sa labas. Naliligo na kasi sya sa itlog ngayon. Serves her right! Hah!
Lumapit yung tatlo sa kanya. Ako? Eto, nakaupo parin, enjoying the show. Hahaha!
“Now now…where should we begin?” nakasmirk na sabi ni Beverly. Nakayuko lang si Venus. Walang nangingialam sa kanila. Kahit mga lalaki dito sa skul namin, lahat sila nosy…
A school full of nosy people and a hidden bitch like me? What a perfect world!
BINABASA MO ANG
A Hidden Bitch
Teen FictionCharity Francisco, kilalang perfect girl sa Independence Highschool. Maganda, matulungin, mabait at masipag; hinahangaan sya ng lahat. Pero ang hindi nila alam, si Charity ay isang hidden bitch. Isang taong nagpapanggap lamang sa mga paningin ng nak...