Chapter Five
"Good Morning Ma!
"Aba! Mukhang maganda ang gising natin ah!"
"Ma, gamit ba ni Papa ang kotse nya? Sasaglit kasi ako sa palengke. Coding ako ee"
"Ginamit ng papa mo. May meeting sila ngayon sa tagaytay ng kanyang nga kabranch manager. Mamasahe ka nalang"
Tuwing sabado ay si Dan ang nakatoka sa pagkain sa kanila. Siya ang nagluluto at siya lahat ang gumagawa ng gawaing bahay katulong ang katulong nila.
"Maaga pa naman, mag-ayos muna ako bago ako magpunta sa palengke"
Nagtungo ito sa sala. Ikinabit ang ipod sa speaker at nagsimulang punuin ang buong bahay ng ingay na nagmumula rito.
Naupo ito at kinulikot ang kanyang cellphone.
Dan POV
"I like you Sir. And I'm going to make you fall inlove with me"
Shit! Hindi mawala sa isipan ko. Seryoso ba sya? Baka naman pinagtitripan lang ako ng gagong yun. Lalake ako lalake rin sya. Ano ba tong nangyayari sa akin! Bakla na ba ako? Naaakit ako sa kanya. Gusto ko sya makita uli.
"Hi! Gudmorning!"
Tristan POV
Sana hindi nya ako iwasan. I really like him. Akala ko galit ang nararamdaman ko nung una kaming nagpangita. I was wrong. I've fallen inlove without realizing it. Kaso professor ko sya. Kahit na! Gusto ko sya! Ayoko na kung kani-kanino sya nasama at ayoko na makakasama nya yung Edward na yon!
Habang nakahiga ay inabot ni Tristan ang kanyang cellphone mula sa kanyang ulunan.
"Hi! Gudmorning!"
"Hi GoodMorning Babe :) "
"Babe? Takte ka! Sir to."
"Alam ko. =) How's your night? Do you miss me?"
"Ako nga ee tigilan mo Tristan Daniel! I just wanna say thanks – dun sa speaker at earphone"
"Hey! Who said that I'm accepting simple thanks? May bayad yun! Hahaha"
Habang binabasa ni Dan ang mga messages na natatanggap nya at napapangiti ito. Ganoon din si Tristan ng mga oras na iyon. Nanatiling nakahiga si Trsitan at nakaupo naman si Dan.
"Mr. Hernandez I didn't force you to buy these things! As a matter of fact ikaw din ang dahilan kung bakit hindi ko ito nabili nung isang linggo"
BINABASA MO ANG
Sir Beyb (102 pages)
Lãng mạnMinsan may mga bagay na hindi natin inaasahang mangyari - mga bagay na magpapagulo at magpapasakit ng ating ulo. Mga bagay na susubok sa ating kakayahan at ating isipan. Mga bagay na imposibleng mangyari pero pwede pala. Mga bagay na mali sa paningi...