Chương 19.2

34 0 0
                                    


Phần 4

"Chỉ có thể nói là...... khiến người ta quá đỗi giật mình."

Trên mũi tầng hai của chiếc chiến xa kéo bằng Đại Long, Gabriel đang nhìn bao quát khe đất nứt đột nhiên xuất hiện trước mặt, thì từ bên cạnh một âm thanh cảm giác khá thong thả truyền tới.

Hắn hhìn về phía nguồn âm thì từ hàng đống cửa sập thiết kế ở khắp sàn boong, nhô lên khuôn mặt một người đàn ông trung niên lực lưỡng. Gabriel nhớ tên hắn là Lengyel, đầu lĩnh Guild Thương Công. Chấp hai ống tay áo rộng ra phía trước, gã cúi thật sâu hành lễ.

Mặc dù là một trong vài unit tướng quân còn lại hiện thời, tuy nhiên bản thân người đàn ông này hình như không có sức chiến đấu lắm. Có chuyện gì, Gabriel nhướng mày tỏ ý. Lengyel giữ người hướng về phía Gabriel, vừa liếc đầu nhìn xung quanh. Gã để ý thấy Vassago không còn trên boong, nhưng cũng không nói gì thêm, chỉ hành lễ cái nữa.

"Bẩm bệ hạ. Mặt trăng sắp lên rồi...... Nếu Ngài không còn mệnh lệnh nào cần thi hành, thần khẩn cầu Ngài cho phép các binh lính về nghỉ ngơi và dùng bữa."

"Ừm."

Gabriel lại nhìn về cái khe vực mở to miệng đen kìn kịt.

Lính trinh sát đã được cử đi xác nhận khe nứt kia kéo dài bao nhiêu theo hai hướng đông tây, song vẫn chưa có báo cáo. Nói cách khác, độ dài không chỉ là một hai dặm. Độ sâu này nhìn là biết không thể dùng sức người bình thường để lấp kín được.

Dự đoán được hành động tiến về hướng nam chiến trường của quân địch, Vassago và thủ hạ ẩn nấp sẵn ở phía nam; chúng không làm nổi trò gì thì hiện tại rất có khả năng đám ấy đã bị tiêu diệt hoàn toàn. Mà Vassago dẫu có chết ở đây, cũng sẽ tỉnh lại trong thế giới thực.

Vậy còn cách dùng unit bay, có điều chỉ có 10 phi long trong Hắc Kỵ Sĩ Đoàn. Chuyên chở 20 000 bộ binh, hắn thực không biết phải đi tới đi lui bao nhiêu lần.

Ma pháp hắn từng nghĩ biết đâu nên cơm cháo đấy, nhưng sau khi hỏi số ít Hắc Thuật Sư còn sống sót, thì muốn tạo một cây cầu đủ cứng cáp cho đại quân đi qua suôn sẻ là điều không thể. Giả như tất cả họ đều mạnh ngang đầu lĩnh D.I.L, rồi lại dùng thêm nhiều Orc để tế thì có lẽ sẽ được; tuy nhiên, theo báo cáo, ả ta đã chết mất xác trong lượt phản kích của hiệp sĩ phe địch rồi.

——Dã tâm ngươi lớn nhường ấy, sao có thể rút lui sớm vậy.

Trong giây lát, Gabriel suy nghĩ với chút nhoi nhói; nhưng chung quy, AI chỉ là một quân cờ, sự tồn tại của D. lập tức biến mất khỏi tâm trí hắn.

Nói cách khác——

Đại vực kia đã phá bỏ «game balance» của thế giới này. Không AI nào của Dark Territory hay Human Empire có đủ khả năng sửa chữa.

Nếu vậy, có vẻ là sự can thiệp từ thế giới hiện thực. Nhất định là nhân viên nào đó của Rath còn ở Trục Trên, đã đăng nhập bằng super account giống Gabriel.

Thậm chí mục đích có lẽ cũng giống nhau. Thu hồi «Alice», rồi dùng bảng điều khiển hệ thống để tháo rút khỏi Underworld này.

SAO Vol 16Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ