Chương 19.1 Vu Nữ Ánh Sáng

29 0 0
                                    


Ngày 7 Tháng thứ 11 Năm 380 Lịch Nhân giới

8 giờ chiều

Phần 1

Quân Đoàn Bóng Tối bắt đầu rục rịch, khiến bụi đất bay mịt mù, nhuộm xám bầu trời đêm vốn đã điểm những vì sao đỏ rực nhấp nháy của Dark Territory .

Nhòm qua ống kính viễn vọng đơn giản làm từ Nguyên tố Thủy tinh, Chỉ Huy Hiệp sĩ Bercouli ngẩng đầu lẩm bẩm.

"Cái gì thế này...... Dường như gã Thần Bóng Tối Vector gì gì đó mê muội bé con mất rồi. Dẫn toàn bộ binh lực đuổi theo chúng ta kìa."

"Chúng ta...... nên mừng mới phải nhỉ. Ít ra vẫn tốt hơn nhiều so với bị bỏ lơ."

Alice thì thầm, nuốt một ngụm nước Siral âm ấm cùng với nỗi lo lắng trong lòng.

Trên hoang mạc của Dark Territory chưa khám phá——nhưng tất nhiên là chỉ đối với cư dân Nhân Giới——tại một quả đồi con cách khe núi 5 kilol về phía nam, phân đội mồi nhử của Vệ Quân tạm dừng bước lần đầu, nghỉ ngơi lấy sức một lát.

Sĩ khí của quân lính vệ binh đang lên cao ngùn ngụt.

Vì mới nãy, một Hiệp Sĩ Hợp Nhất đã hy sinh thân mình để vô hiệu hóa Đại Thuật Thức hùng mạnh đến nỗi nhận chìm tất cả mọi người vào vực thẳm tuyệt vọng do phe địch thi triển, nên ai nấy đều lấy lại quyết tâm, tin rằng mình nên trân trọng cơ hội trao ban ấy.

Tuy nhiên, tới tận giờ, Alice vẫn chưa thể nào chấp nhận cái chết của Eldrie.

Thời gian quen biết nhau kể từ lần đầu gặp hồi còn ở Thánh Đường Trung Tâm tuy không bao nhiêu, song đã rất nhiều chuyện xảy ra: lâu lâu anh ta giới thiệu rượu ngon bánh kẹo mình tìm được cho cô, kể mấy mẩu chuyện cuời dở tệ; chẳng ngày nào là yên ả cả.

Cô hay thắc mắc rằng, Rốt cuộc cậu thanh niên này tới đây học kiếm pháp và thuật thức, hay chỉ là đi làm phiền vậy?. Nhưng giờ đây, cô mới hiểu. Eldrie đã làm cho trái tim cô với đi gánh nặng mà nhẹ lòng.

......Lúc còn ở bên cạnh thì thấy quá bình thường tới nỗi mình luôn nghĩ sự tồn tại của cậu ta là chuyện hiển nhiên, tại sao đến khi không còn nữa mình mới thấy quý giá nhường nào?

Lặng nhìn Dãy Núi Tận Cùng trải dài ở bầu trời phía tây bắc, cô nhẹ nhàng chạm chiếc roi da giắt đằng sau thắt lưng. Giờ cô đã thấu hiểu lý do tại sao Kirito không muốn buông kiếm của Eugeo.

Như thể đợi chờ đôi mắt đang nhắm của Alice mở ra lại, Chỉ Huy Hiệp Sĩ lên tiếng.

"Về chiến thuật hiện giờ...... Cơ bản, cho đến khi người cuối cùng của 4 Hiệp Sĩ Hợp Nhất trong đội chim mồi này thất thủ, chúng ta sẽ liên tục dụ kẻ thù ra xa và bào mòn quân lực chúng, không thành vấn đề chứ?"

Nhìn Chỉ Huy Hiệp Sĩ đứng tựa vào tảng đá cao nhất trên đỉnh đổi, Alice gật đầu mạnh.

"Con cũng nghĩ vậy. 50 000 quân xâm lược đã bị chúng ta tiêu diệt hơn phân nửa, cộng thêm đám Hắc Thuật Sư phiền toái nhất cũng hầu như bị xóa sổ. Việc còn lại là đánh cho quân chủ lực phe kia, tức Hắc Kỵ Sĩ Đoàn và Guild Quyền Đấu Sĩ, kiệt quệ tới mức nào đó, và nếu hạ gục được Thần Bóng Tối Vector nữa, thì nhiều khả năng đám tàn quân phải chấp nhận hiệp ước hòa bình, Ngài thấy có phải không?"

SAO Vol 16Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ