[Wyn's POV]
*Kringgg... kringgg*
*Yawwwnnn..*
It's Our First day at tinatamad ako. Kasi di naman ako sanay sa mga schools eh. Home study lang naman ako sa france nun. Kaya sasanayin ko namang sa school ako magaaral ngayon. Sa aming eskuwelahan. Medyo kinakabahan ako, baka mamaya, may mga bully's, flirt, ayko panaman sa mga ganyan. Pinatay ko na ang alarm ko at naligo na.*Swshhhh..*
Pagkatpos kong maligo ay nagbihis na ako. Ang uniform namin ay, White na sleeveless, tas necktie ay black red and white then blazer na white nay may logo namin, then stockings at red black white chekered na skirt. Ako pumili ng design na ito kasi gusto ko. Nag alarm na ang phone ko it means na 6:30 am na. At 7:30 ang time namin. Medyo malayo layo kami sa school. Lumabas na ako ng kwarto ko pumunta na sa baba.
"Let's go, Mianhaeyo(Sorry) I'm Late" Sabi ko kay kuya Blaise.
"Gwaenchanha(it's okay) Tara." Sabi ni kuya ng pagkatapos niyang uminom.
"Hehe, Kuya, Mag ka-car tayo?"(Ako)
"Yep, Why?"(Kuya Blaise)
"You will be my driver today" sabi ko at tumakbo na sa may garage. At pumasok na sa shot gun seat.
"OI! Utut mo!! Ikaw mag da drive." Sabi niya ng pasigaw. Sabay tawag ulit sa pangalan ko
"Tss... Fine!" Ayaw pa pumasok amp. "GO INSIDE NA!" sigaw ko sa kanya. Tsss... at pumasok na siya sa loob. Syempre bago kami pumunta ng University ay dumiretso muna kami sa mcdo. Nag drive thru kami at tatanongin ko muna si kuya kung ano order niya. Pag tingin ko tulog nanamn.
"KUYA! What's Your Order!?" Sigaw ko sa kanya.
"Ssshhh! Anything! Kung ano sayo yun narin ang akin!"(Kuya Blaise)
"K. As you wish"(Ako)
"2Bff Fries, 1Cheeseburger 1Mc Flurry then the drinks is only nestea."(ako)
"Okay po"(Crew)
Dumiretso ako sa bayaran at nagbayad na at kinuha narin ang pagkain. While im driving em eating. Maya maya ay nakarating na kami sa school, di naman kasi namin gamit yung kotse ko. Magising na nga tong sleepy head na toh. 8:00 am na! Well, i don't care if i'm 30 mins. Late.
"Hey, sleepy head wake up."(me)
Kinuha ko na ang bag ko kaya nag lakad na ako. di naman naka auto yung car eh. Kaya bahala siya diyan. nag punta muna kay tita, sa office niya. Before i go to my stupid classroom.
"Hey tita, Em' back! Masigla kong sabi sa kanya.
"Oh hi dear! Your here! Im glad that your back, 10 years ago before tayo nag meet. I miss you my dear."(Tita Pria) sabay kiss sa akin sa cheeks.
"Haha, yeah right, so, where is our room?"(ako)
"Oh, kasama mo ba ang kapatid mo?"(Tita)
"Ne~"(ako)
"Ahh, so 2nd floor gr.10 - Athena."(Tita)
"Okay, tita, thanks, jalgayo!"(ako)
Lumabas na ako ng office at nagulat ako dahil nakaupo si Kuya Bai dun sa upuan sa labas nito at nag lalaro.
"Let's go."(ako)
Sumunod naman siya, naghagdan nalang ako at pagkarating namin dun sa floor na yun ay nakita ko ang mga studyanteng naglalaro. Halos lahat ng room.
"Kuya Bai, mauna ka na dun sa room. Gr.10 - Athena"(ako)
"Di ka pa talga sanay mag tagalog huh?"(ako)
"Ofcourse."(ako)
Naglakad na siya papalayo kaya ako ito pumasok sa room ng Gr.10 - Pio. Ang low class. Di na ako kumatok at dumiretso sa sub. Teacher nila. Medyo nagulat din sila at si Sir Jonas.
"So, what happen to your class?"(ako) mataray kong tanong sa kanya.
"Y-Young Lady. A-Ano po, may pinapagawa po ako sa kanila, k-kaso nag rereklamo naman po."(Sir jonas)
"We have a meeting 12:30 pm Sharp"(ako)
"Yes po."(Sir Jonas)
"Okay, *Sabay harap sa kanila* HEY! BASTARDS! HAVE A SEAT! STARTING TODAY, I DON'T WANT TO SEE THIS CLASS NOISY. it's that clear?"(ako)
"Y-Yes ma'am."(Sila)
"And starting today walang ng reklareklamo sa mga pinapagawa ng teacher niyo. So, who's your class pres.?"(ako)
"Ako po,"(babaeng nagtaas ng kamay)
"Okay, Lunch time go to Miss Pria's Office"(ako)
"O-Okay po"(siya)
At lumabas na ako, pumunta naman ako sa kabilang room at nakita ko namang behave sila. Pero dumiretso pa rin ako.
"Y-Young lady,*sabay bow*"(Miss Marina)
"Hello Ma'am,"(Ako) ngiti kong sabi.
"We have a meeting, on Tita Pria's office, 12:30 pm sharp."(Ako)
"Opo,"(miss marina)
"Okay, so, Who's Your class pres.?"(ako)
"Me" mataray na sagot ng babae.
"Go to, miss pria's office at lunch time. Sharp."(ako)
"And who are you to talk to me like that bitch?"(Siya) haha! Aba? Ako pa kalabanin niya huh.
"VERITY!!" Sigaw ni mam marina at ng mga ibang kaklase niyang nakakakilala sa akin.
"Why?"(Verity)
"You don't know, kung sino siya, just seat down"(mam marina)
"Good, so maaasahan ko naman tong grade10 - Matthew right?
"Yess."(all)
Lumabas na ako at di na sila pinansin. Good luck nalang sa company ng verity na yun. Sumunod na classroom ay ang grade10 - Gold, kung saan ang queen bee ay nandito at ang alipores niya at madaming bitchy at basagulero dito. Mayayaman din pero ako pa din ang no.1 pumasok na ako sa loob at dumiretso kay Miss Kara.
"Y-Young Lady*sabay bow niya*"(Miss Kara)
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
BITIN BA MGA BES? SENSYA NA AH! HAHA! TINATAMAD AKO EH. PERO SURE AKONG NXT CHAPTER BONGGALISUSH TO.SORRY FOR THE GRAMMATICAL ERRORS AND FOR THE TYPO'S LOVE PO KASI NIYAN HAHA!
ENJOY AND VOTE AND COMMENT. HIEHIE. BYE BYE!
YOU ARE READING
Until He Came
Teen FictionMaguugulo ang tahimik na mundo niya, dahil sa mga lalaking mga basagulo. haha! pero... mapapabago ba nila ang mga ugali ng mga toh? Paano kung ang isang dyosang babae ay guguluhin ng isang mahangin na lalake? At ito ay mainlove sa lalake...