Until He Came: Chapter 2, QUEEN

21 0 1
                                    

[Wyn's POV]

"We have a meeting, 12:30 pm Sharp, at Tita Pria's Office. Sabihan mo na rin ang class pres. Isama mo we have something to discuss."(ako)

"Okay po"(Miss Kara)

"Bat ganun? Young lady daw?"Bitch1
"Yeah right, at ang teacher pa ang nag po-po sa kanya"Bitch2
"She's only a transferee, gurls you know what to do"Queen bee

Lumabas na ako ng classroom at di na sila pinansin dumiretso na ako sa room namin.

*Tok...tok...tok...*

Binuksan naman ng studyanteng malapit sa pinto. Dito kasi room na toh may doorbell maingay kasi sila kaya di marinig yung katok. Pero sang ngayon tahimik sila. Kaya nrinig.

"Hello, sis."(Ate Wynn)

"Hello Ate"(ako)

"Please Intoduce yourself, Before you Have a seat."(Ate Wynn)

"K. I'm Dianna Wynter Park, 17 yrs. Old"(Ako)

"Any Questions?"(Ate Wynn)

"Bat mo tinawag na ate si ma'am Sav? At kaano ano mo si prince Blaise?"(Babaeng maarte)

"Ate Wynn, will answer all your questions, can i have a seat ate? Im so tired."(ako)

"Okay."(Ate Wynn)

"Sang ngayon ayoko munang sagutin tanong niyo. Okay so let's go back to the topic."(Ate Wynn)

Natapos na ang 2subjects. And now. Recess na namin. Pumunta muna ako ng canteen. Maya maya may sumigaw sa pangalan ko. Napatingin naman ako dun.

"Wynterrrrr!"(Hazel)

"Wae??"(ako)

"I miss you na!"(Hazel)

"Miss you too, ang ingay ingay mo."(Ako)

Siya si Hazel Clarisse Lee. My Cousin. 17 Yrs. Old. Pero nauna ako. Sa kanya. Half korean din. Mabait, maganda, matalino, mabait yan sa mabait, pero pag ginalit mo. Magtago ka na sa ilalim ng lupa.

"Bakit nga pala?"(ako)

"Wala lang. Dun tayo sa canteen."(Hazel)

"K."(ako)

Pumunta naman kami sa canteen. Pagdating namin, may nakita kaming nagkukumpulan na tao sa gitna. Watdafaq is that again? Pumunta kami ni Hazel sa kumpulan.

"Eto ang nababagay sayo!"(Queen bee ata)

Nakita kong nag give way sila sa akin. Haha! Kilala ako eh. Tsk!

"What happen?"(Ako) kalmado kong sabi.

"And why do you care?"(Queen bee nga)

"Fact"(Alipores niya)

"Stay at my back, Wynter"(Zel) "Ano ba nangyayari dito"(Zel)

Tinulungan naman ni zel ang nerd na binubully nila.

"Anong ginagawa mo?"(Zel)

"N-natapunan ko lang po siya ng juice sa damit niya, t-tas y-yan na po. A-Ang n-nangyari."(nerd)

"Zel, come here, buy me a 4 Juice.*smirk*"(ako)

"Okay."(zel)

"So, ha. Your the Queen Bitch bee. Right?"(ako)

"Yes, Why?"(Valentine)

"Your Valentine Avril Cruz, what a angelic name and face, pero bat yang ugali mo ay parang fallen angel?"(ako)

"Sino ka ba ha!? Kung makapasok ka kanina sa room namin kala mo kung sino kang reyna."(Valentine)

"Haha! Yes, im a queen. You don't know? Try too search on a google. *Smirk*"(ako)
Dumating na si zel na may dalang baso ng juice.

"Just wait zel, we having a live show.*smirk*"(ako)
Napaatras naman si valentine.
Sasampalin na sana ako ng alipores niya. Pero nasalo ko ang kamay nila at inikot ito sabay tulak sa kanila. Tinawag nman sila ni valentine.

"Why? Are you scared?"(ako) "hindi porque queen bee ka, ganyan na ang iaasal mo sa iba. *Sbaay kuha ng juice* pero syempre dapat hindi lang si Terri ang binuhasan ng juice. *Sabay buhos ng juice sa kanya* dapat ikaw din. *Wink* *kumuha ulit ng juice ngayon dalwa na.* Then, para sa inyo naman ang pagakmang sampal sa akin. Kaya pati din dapat kayo ay may parusa. *Smirk* *then buhos ng juice sa kanila* yan. Natauhan na ba kayo? Wag na wag niyo kong ginagalit. Nagtitimpi pa ako mga girls. You don't know me.*smirk* *wink*(ako)

nagulat ang lahat sa ginawa ko, why? Kasi ako palang ang nakakagwa niyan sa queen bee. 

"Psst!"(ako) tawag k dun sa babaeng nerd. Nakatulad ni terri na kasama namin.

"Pakisamahan naman to sa Books&Uniform sabihin mo sabi ni queen bigyan ng uniform toh, at pupunta ako dun mamaya."(ako)

"Okay po."(Nerd.)

Pumunta ako kay Zel(Hazel)

"Zel, dun na muna ako sa classroom"(Ako) at naglakad na pero tinawag ulit ako.

"Teka, samaa ako!"(Zel)

"Ge"(ako) naglakad na kami at pumuntang classroom. Pag kapasok namin ay bigla silang tumahimik.

"Zel, upo ka na."(ako) sumunod naman siya at ako ito nasa harapan nila.

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~
Bitin ulet  hahahaha!

Enjoy
Vote and comment!

Until He CameWhere stories live. Discover now