(Wynter's POV)
"So, who's your class pres.?"(ako) nagtaka naman sila kaya bulong dun bulong dito nanamn ang naririnig ko."SINO!!?"(ako) sigaw kong tanong sa kanila.
"Si Ivy po.*sabay turo sa class pres nila*"(sila)
"Okay, come here."(ako) pumunta naman siya agad.
"Later, we have a meeting, at 12:30pm sharp. Okay,"(ako) tumango naman siya at bumalik na sa pwesto niya kasabay ako. Kasabay ng pagdating ng bagong teacher. Nag introduce siya, then blah blah blah. Hanggang sa nagpaalam na siya.
"Wyn, sama ako sa meeting niyo ah"(zel) ano naman gagawin nito dun?
"Then why?"(ako)
"You know me, im'ma always guarding you."(zel) at nag smirk, kaya tumango nalang ako ng walang kareat react.
Dumating ang prof namin at nag discuss, pag katapos nun ay Filipino sub. Na. Dumating ang prof namin, pero 3mins. Na siyang late.
Kaya nanghingi ng paumanhin sa amin. Pagkatapos nun ay nag turo na siya kaya blah blah blah. At natpos na din ang dalwang sub. At lunch na. Nagring na yung bell kaya dumiretso na ako sa office ni tita.
Hinintay ko na sila hanggang sa dumating ang adviser at class pres namin. At sumunod ang Pio, Matthew at huli ang Gold.
"Seat down."(ako) umupo naman sila
"So, the others didn't know me. Especially YOU! miss Cruz. Pede kong ipataob ang kumpanya niyo dalhin sa kung anong balak nagagawin mo sa akin. Anyways. Im Dianna Wynter Kim Park, Daughter of Mr.&Mrs. Park. The one who owns the whole asia. And have a shares in the 10 Company. Isa na dun ang Cruz Company. Im managing Kim Fashion House. So, kayo naman ang mag introduce sa akin."(ako) halata sa itsura niya na gulat na gulat siya. Then i smirk
"I'm Liliana Sepharina Reyes, Class president of Grade 10 - Pio. *Bow*"
"I'm Verity Thalia Cruz, Class President of Gr. 10 - Matthew."
"I'm Valentine Avril Cruz, Older sister of Verity, The queen bee of this school, and the class president of gr. 10 - Gold"
"I'm Ivy Sydney Clemente, Class President of Grade 10 - Athena."
Magalang na sagot nila sa akin.
"So, this month of septembermagkakaron tayo ng simple minifair. I hope that every high school will participate. Adviser's and president's please be in charge. Isipin niyo kung ano ano ang mga booth niyo. Every highschool two booths. Give your booths to me after school hours at my office in the 3rd floor." Pagkatapos kong sabihin yun ay lumabas na ako ng office at dumiretso na ng classroom.
I open the door of my classroom, then biglang tumahimik. Im finding my brother but wala siya cutting again? Well, I don't care to him, As long as he's grade's was higher than me. Pumasok na ang sunod naming subject teacher. At nagturo blah blah blah.
*RINGGGGG...*(A/N: Wag kayo tunog ng bell yan)
Uwian na. I find again my brother but he's not here parin. Pshh... Nasaan nanaman kaya yun? Urgh! Stupid brother!
I don't want to find him. I'm already tired. I will call him nalang. Pumunta na ako sa kotse ko. May napansin akong nakatayong lalake at babae dun. Leche dito pa talga sa likod ng kotse ko naglalaplapan. Well, i don't care. Pumasok na ako sa loob ng kotse ko. Pagkasara ko ng pinto ay bumusina muna ako. Halata sa itsura nilang nagulat sila.
"What the hell!?" Sabi sa akin ng babae. Kaya binaba ko yung window ko.
"Why?"(ako) tanong ko sa kanya.
"You disturb our kiss!" Sigaw niya sa akin.
"Oh, sorry. Pero bawal sa school na ito ang PDA, i can kick you to this school or you will say good bye to your company? Just choice. Madali akong kausap."(ako) pagkasabi ko nun ay umalis na ako pinaharurot ko ng pagkabilis etong kotse ko.
Mabilis akong nakapunta sa Kim's Residence, nang makarating ako sa mansion ay pinark ko na agad ang kotse ko at pumasok sa loob, bat parang walang tao?
"Bat naman ang dilim dito?" Sabi ko.
"Eommmaaaaaa!? Apppaaaaa!? Hyyuuuungggg!? Eonnnniiiieeeee!?" Pagkasigaw ko nun ay, binuksan ko kaagad ang ilaw.
YOU ARE READING
Until He Came
Teen FictionMaguugulo ang tahimik na mundo niya, dahil sa mga lalaking mga basagulo. haha! pero... mapapabago ba nila ang mga ugali ng mga toh? Paano kung ang isang dyosang babae ay guguluhin ng isang mahangin na lalake? At ito ay mainlove sa lalake...