CHAPTER 3

96 2 2
                                    

DEDICATED TO ALLYSON JARRY CABRERA

CHAPTER 3 -----à

Natapos din ang iba kong klase maging ang kalbaryo ko. Medyo okay na ako pero I can feel that it is hurting.

“Gui, tara na b aka mahuli na tayo sa practice!” andyan na pala si Miggy… alam mo yung kapag uminim ka ng Royal ganun yung kalalabasan.

“o sige kukunin ko lang yung bag ko!”

“wait lang! anong nangyari nangyari sa pisngi mo?” huh? Pati ba naman to napansin niya “napano yan?”

“wala to nahampas lang, di naman sinasadya!”

“o sige kunin mo na yung bag mo at baka malate pa tayo!1”

(thoughts habang kumukuha sa bag)

Si Miggy o Miguel Dylan Lazaro ay isang taong mahirap espelengin. Mabait pero wag kang mageexpect mabibigo ka lang

Naglakad kami ng walang kaekekan…. Bakit kung anong ayaw kong ginagawa sa akin ni KB yun naman ang gusto kong gawin ni Miggy… eh kung si Kim Blake na lang kaya ang piliin ko?

Ayoko ng magkwento ng mga sumunod na pangyayari kase parang normal lang.  di katulad ng sa amin ni Kim Blake. Dito ang BORING 0_0   ……  pagkatapos ng practice iniwanan na ako ng lalaking yun. ASAR!

MIGGY’S POV

Maaga pa rin akong umalis pagkatapos ng practice or I should say maaga aga pa. ayokong iwanan si si Gui pero kailangan kong parusahan yung dalawang nanakit sa kanya. Syempre malalaman at malalaman ko yun, luckily myembro nga pala ako ng SCB.

“Mig_____” di na nakabuo ng line si Gemi kinakabahan siya ng lumapit ako tapos sama sama pa silang umiinom ng mga kabarkada.

“o bakit para kayong nakakita ng multo?”

I can’t recognize the person na tumayo “mali ka, nakakita kami ng gwapo!” taga ibang school ata “Bridget and you Mr. what?”

“wala akong panahon para makipagkilala sino yung dalawang babae na sumampal kay Gui? Di ba kayo yun Gemi Mae, right?”

“Miggy sorry___” Mae stammered.

“If ayaw nyo tong makarating sa office better become her PERSONAL SLAVES io siguradong kick out kayo sa Eastville at wala na kayong malilinis na record para pumasok sang Ville high or else gusto niyong pumasok sa public school!”

“nagsumbong bas a inyo yun haliparot na yun?” pambwisit ang tanong ni Gemi.

“Guia is not haliparot! At isa pa di siya nagsumbong at I know  she will never did kaya tinuturuan ko na kayo ng tamang asal sa kanya!! Wag na wag  nyong ipapaalam kay Guia  baka di lang ako ang bumalik ditto, you know exactly what I mean!”

Siguro marami na akong asabi na pipigilan yung dalawang yun na saktan ang isang napakaimportanteng parte ng buhay ko.

Di ko man kayang gayahin yung ginagawa ni Kim Blake yung pagiging showy atleast I ded things na lubhang makakatulong. Ayokong maapektuhan ang friendship naming ni Guia… she’s special to me…

GUIA’S POV

Psh! Para tuloy  akong naglalakad sa buwan papuntang sakayan. Mahirap kayang magisa. Nagtext ng quotes si Gina at ito yung laman…

“ANG LOVE PARANG WORK, MAY BREAK MAY OVERTIME AT MINSAN MAY BONUS , PAG MAY KAKUMPITENSYA PINAGBUBUTI MO PA, EH PAANO KUNG PAGOD KA NA… MAGRERESIGN KA NA LANG BA?” isang malaking SAPUL….

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 15, 2012 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

MAKAPILING KAWhere stories live. Discover now