Dedicated to AliZoWx3
A/N: This is only a One-shot story based to sa isang dream na napanaginipan ko. HAHAHA! Pasensya na!
Hope you like it. Lovelots xoxo
----------
Jamie's P.O.V
"Ano di ka lalabas jan sa Classroom, Jamie?" tanong saakin ni Daniella, bestfriend ko.
Fun day namin ngayon dito sa School pero hindi ko talaga feel na fun day talaga! Mas nanaig pa yung pagiging sad day nito!
" Katamad. Sana um-absent nalang pala ako"
Ngumuso ako. Kung umabsent ako this day malamang nanunuod na ako ng sandamak-mak na mga anime.
" Ano kaba! Palagi ka nalang umaabsent. Try mo kayang pumasok paminsan-minsan" sabay irap niya saakin.
"Nagsalita din ang hindi palaging umaabsent. Tayo nga yung palaging nag-kakasundo na umabsent." irap ko din sakanya.
Madaming booths sa labas. Iba-iba nga eh. May photo booth, wedding booth, Horror booth at Cafe booth. May Ferris wheel at Carousel nga eh. Parang fiesta lang talaga! Madami ding tao kaya for sure, dadami na naman ang pera ng Student Council at ng school.
" Tambay kaya tayo sa Cafe booth nina Joseph?" anyaya ni Daniella.
"No. Thanks" bored kong sagot sakanya.
Wala namang lasa yung mga pagkain nila! If I know, hindi sila yung gumawa ng mga desserts nila!
"Ang arte nito!" reklamo niya.
Nakaupo kami sa Classroom. Actually kami lang talaga ang nandito. Yung iba ay nasa labas na, nag-eenjoy!
Kinuha ko ang phone ko at nag-laro. Wala akong matinong laro kaya nag Candy crush muna ako.
" Sadyang ayaw ko lang mainitan, Daniella. You know I hate the fact na namumula ako"
"Sabihin mo, ayaw mo lang talagang tumayo jan!"
Hindi ko pa din linalayuan ng tingin ang phone ko. Maliit nalang ang kulang bago mag-lelevel 87 na ako.
"Balita ko Jamie, madaming gwapo sa labas. Ano ka ba! Umuulan na nga ng gwapo ayan nanjan ka parin ,nakaupo! Naku! Mauunahan ka talaga ng iba jan!" sabay simangot niya
" HAHAHA lol. I dont need time for boys. " sabay ngisi ko sakanya.
"Ewan ko sayo! Baka kainin mo lang yang sinasabi mo."
Sus, di yan. Gusto ko yung mga lalaki na katulad sa mga anime! Kaya kampante ako na hindi talaga ako mag-kakagusto kahit kanino basta-basta.
May narinig akong mga tilian sa labas. Medyo maingay din at malakas. Naririnig ko pa yung tilian ng iba kong mga kaklase na mga babae! Shet, naririndi tenga ko!
"O, ano kaguluhan sa labas?"
Pinatay ko na ang phone ko at agad na tinignan si Daniella.
" Ewan ko. Lumabas ka kaya, para makita mo kung ano ang pinag-kakaguluhan nila. Nahawa na rin yata ako sayo. Ayoko nang tumayo. Lol"
Tinignan ko nalang siya ng masama. Tch. Edi wag na! Mas mabuti na yung nandito na ako sa classroom. Siguro mawawala na din yung tilian mamaya.
Umupo ako ng naka de kwatro ang paa. Mamaya na siguro ako lalabas.
Lumalakas na yung sigawan at tilian. Seriously, whats wrong? May mga zombies bang nakapasok? Yung parang mga zombies dun sa train to busan?
Pero ibang klase ng tili ang naririnig ko, malayo siya dun sa mga tili na may nangyayaring sakuna instead tili yun ng kasiyahan at paghanga.
BINABASA MO ANG
I like you Senpai [COMPLETED STORY]
RomanceThis is a One-shot story ****** Plagiarism is a CRIME. All rights reserved 2016-2017