Tác giả: 我是你,你是谁?
Edit: Ivy
Bản dịch chưa có sự đồng ý của tác giả, vui lòng không mang đi nơi khác!
BGM: Minh tinh- Trương Quốc Vinh
Hôm nay là hai năm kể từ ngày tôi rời fandom, vì sao tôi lại nhớ rõ như vậy ư, bởi vì sáng nay bạn trai lão Chu đã hỏi tôi, nếu anh và Dịch Dương Thiên Tỉ cùng rơi xuống sông thì em sẽ cứu ai, tôi ngừng ba giây rồi trả lời, cứu anh.
Ngày này năm trước chính là lần đầu tiên anh ấy hỏi tôi vấn đề này, sau đó tôi khiến anh tức giận đến giữa trưa.
"Đương nhiên là cứu Thiên Tỉ a." Tôi đã nói như vậy.
Văn phòng của chúng tôi tháng trước có một nhân viên mới gia nhập, du học nước ngoài, trẻ tuổi, xinh đẹp, mới từ Anh về hai tháng, bởi vì bằng cấp cao nên khi thử việc một tháng thì có kết quả rất tốt, vì vậy tháng sau liền được điều vào nhóm tinh anh của chúng tôi.
Tôi bình thường rất ít khi dùng mắt để đánh giá một người, nhưng quả thật từ lần gặp đầu tiên, tôi đã đặc biệt thích cô ấy, không phải bởi vì cô xinh đẹp, mà là do trên người cô có một loại hơi thở hồn nhiên, trong veo vô cùng thoải mái.
Kết quả sau đó liền cùng bạn thân lải nhải, nó ngắm tôi một cái liền khinh thường nói, người ta giàu có, xinh đẹp, gia giáo, hiếu học, nhiều kinh nghiệm, muốn không nổi bật thì thật khó, còn mày hả, ngốc bức.
Nhưng mà, thường thì tình bạn bè của nữ giới rất dễ phát triển, thật tinh tế lại thật vụn vặt, vào một ngày cô đi giao văn kiện cho tôi, liền phát hiện cả hai đều có chung một điểm là thường hay ghi chép những điều vặt vãnh vào một quyển sổ, hai con người quen sơ bỗng chốc nhanh nhạy liếc nhau, get được ý nhau xong liền cười lên.
Hôm nay là ngày tôi rời fandom được hai năm, sau khi tan tầm, chúng tôi hẹn nhau ở quán nướng để cùng cố gắng an lợi, mới vừa ngồi xuống, cô đã bị khói ở phía sau bốc lên làm cho ho khan, tôi nhìn cái váy YSL của cô cùng cái ví Dior, cười cười, chủ động cùng cô đổi chỗ.
Cô nhìn tôi nửa ngày, nâng tay vuốt tóc một cái, thần bí nói
"Nói cho chị bí mật này."
Tôi ừ một tiếng, nghĩ thầm người thành phố các cô thật ăn chơi, sắp xếp tới đây để nói bí mật, vẫn là không cần điều kiện uống rượu hay gì cả à.
"Có một ngôi sao đang theo đuổi em."
"Hả?" Tôi vừa nói xong thì người phục vụ bưng món thịt dê nướng cay lên, ho vài tiếng, thật vất vả ổn định hô hấp, trông mong diễn biến tiếp theo.
Cô nhíu nhíu mày, ủy khuất miêu tả sinh động, "Em xém nghẹn chết rồi nè."
"Nói đi, miệng tôi khép chặt rồi."
"Chị hẳn là biết đến người đó, ở Trung Quốc có một nhóm nhạc, mới debut liền rất hot, hot sang đến bên Anh."
Tay cầm xiên của tôi run lên, ngẩng đầu nhìn nhìn gương mặt người đối diện xem có nói thật không, sau đó nhìn ra xa 10cm, nghĩ một giây, ừm, hẳn là Vương Tuấn Khải...