prologue

15 0 0
                                    

andito ko sa tagpuan namin ni francis, dito namin napagkasunduang magkita. habang hihintay ko sya di ko mapigilang malungkot, matakot, at maging masaya... oo magulo, halo halo yung nararamdaman ko.. Malungkot at masakit dahil kaylangan kong iwan yung pamilya ko pati mga kaybigan ko.tama ang iniisip nyo, mag papakalayo layo na kami ni francis, malayosa lahat, malayo sa mga taong gusto kaming paghiwalayin. Natatakot ako sa gagawin namin, natatakot akong baka di namin kayanin, pero sakabila g lahat ng to masaya ako. Masaya ako dahil makakasama ko na sya, at di na kami mag kakalayo....

di pa nga pala ko nag papakilala, ako si Alina Kristine Lopez 17 years old, 2nd year college nako at boyfriend ko si francis. matagal na kami ni francis 3years na and goiung strong. Mahal namin ang isat isa, at pilit naming kinakaya lahat ng struggle sa relationship namin, sabi nga namin walang makakatibag sa samahan naming dalawa kahit pilit man kaming paglayuin ng pamilya namin.. OO tama yung dinig nyo, ayaw ng pamilya namin sa relation namin ni francis at pilit nila kaming pinaglalayo...

sobrang saya ko ng makita kong dumating na ang lalaking pinaka mamahal ko, at lahat ng nararamdaman ko napalitan ng saya,,,,

Aki, kaylangan na nating umalis agad dito nalaman ng parents ko ang balak natin...para kong binuhusan ng mainit na tubig ng marinig ko ang si nabi ni francis...

ha???? pano anong nangyari???sabi ko.... kitang kita ko yung pag aalala sa muka ng lalaking mahal ko... oo natatakot ako takot akong mag kalayo kami...

hindi ko alam pero kaylangan nanating umalis,, halika na...

agad kaming sumakay sa car ni francis at umalis na... kung san kami pupunta yun ang di ko alam....

Francis Pov...

nagulat ako ng marinig ko si daddy na may kausap sa telepono. kausap nya yung mga guards na hinire nya para bantayan ako para paglayuin kami ni aki... bago ang lahat ako ngapala si francis  Montereal 18 years old at 2nd year college nadin ako gaya ni aki. ako ang kaisa-isang tagapagmana ng mga Montereal kaya ganung kahigpit sakin ang parents ko, kung inaakala nyo na mahirap lang si aki kaya kame pinag lalayo nag kakamali kayo. actually mas mayaman ang pamilya ni aki sa pamilya namin pero tutol sila sa relasyon namin ni aki, kung bakit yan ang di namin alam ni aki, basta ang tanging alam namin may away ang pamilya namin....

pupuntahan ko si aki ngayon dahil aalis kaming dalawa, malayo dito, malayo sa pamilya namin. Nangako kami na di namin bibitawan ang isat isa at lalaban kame habang buhay, dahil kamatayan lang ang makakapaglayo saming dalawa.

nag mamadali ako papunta kay aki. natatakot ako dahil alam na ni daddy at ng mga magulang nya ang plano naming pag tatanan. natatakot ako,..

mag kasama kami ni aki ngayon, di namin alam kung sankami pupunta, nag drive nalang ako papuntang tagaytay, dun muna kami pansamantala....

babe gising na andito natayo...

babe... ui gising na.....

hirap talaga gisingin nito teka alam ko na kung pano ko sya gigisingin.....

i lean on her, at unti unti kong nilapit ang muka ko kay aki... as i get closer mas napapagmasdan ko kung gano kaganda ang babaeng mahal ko.... i kiss her lips.. pero di padin sya gumigising,, masya to.. unti unti kong ginalaw yung labi ko sa pag halik ko sakanya... nakita kong unti unting minulat ni aki ang mata nya at gulat na gulat sa ginagawa ko... agad nyo kong tinulak palayo sa kanya... hahahaha

Franz anub ba?? bakit mo ko hinahalikan... kahit kelan talaga ang pervert mo.... kakainis ka....

hahahaha... eh ikaw kasi ang hirap mong gisingin...hahahaha tawa padin ako ng tawa... ang epic kasi ng muka ni aki... alam kong magagalit sya pero ginawa ko lang yun para gisingin sya... tulog mantika kasi.... hahaha

The forgotten loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon