*Chapter 1* We meet again

22 2 1
                                    

Jena's POV

Gustong- gusto ko bumalik sa dati pero di na pwede dahil sa di ko naman kayang ibalik ang mga bagay- bagay lalo na yung mga nagawa ko na dapat Hindi ko naman ginawa pwera na lang kung meron talagang nakaimbento ng time machine.

"Uy tulala ka nanaman recess na kaya" sabi in Zeline. And aking best friend.

"Ah... Haha sorry na.✌" Sabi ko sabay peace.

"Sus, iniisip mo nanaman siya no?" Sa sinabi nyang yun bigla tuloy ako namula.

"A-aano ka ba! Hindi no nagugutom na kasi ako kaya tara baba na tayo." Sabay hila ko sa kanya at pumunta na kami sa canteen.

"Uy zeli--Aray."

Tatawagin ko sana si Zeli na nangunguna na naman. Hays iniwan nanaman nya ako.😑 okay lang sanay na ako😔, joke.

So eto na nga napa-aray ako kase may nakabangga sakin si😮...............

KARSON

Sya lang naman kasi ang dahilan kung bakit ako ganto ngayon.

"Sorry." Sabay naming sabi sa isat-isa.

"OK lang" sabay nanaman kaming nagsalita.

🙅ay putek yan, ginagaya ko ba sya o ginagaya nya ako? Putek Yan tuloy nangangamatis na yung pisngi ko.😆😆

"Hahahaha😄😄😊" tawa nya yan lang yung naging reaction nya.

Ano bayan nakakatunaw naman young mga ngiti niya.

""Uy Jena!" Napatingin kami dun sa tumawag sa pangalan, si Zeline, makatawag naman tong isang to parang na sakabilang dako ako, lapit lapit ko nga lang sakanya eh.

"Ay sorry epal ako😏, dyan ka muna Jena bibili lang ako hihihi." At biglang umalis kaya di ko na napigilang umalis.

"Hoy Zeline!😒" Ako, sabay tingin Kay Karson.

"Um... Pasensiya ka na sa kaibigan ko, may pag ka saltik kasi minsan eh." Ako

"Hahaha Ayos lang yun." Karson

"Ah sige una na ako ha" ako

"Sige bye🙋" Karson

Umalis na kami at ayun na nga namula na ako ng tuluyan kasi banaman nag babye pa sya, Maya tinago ko yung mukha ko sa buhok ko at bigla ko nalang naisip na.........

HINDI nya pala ako NATATANDAAN.

Tumingin ako sa pinag iwanan Ko sa kanya ng dahan-dahan at kita Kong pawala na sya paningin ko.

"Sana maalala mo ko" bulong ko sa sarili ko.

***
"Grabe ka Zeline iniwan mo nanaman ako, kelan mo ba talaga balak ako hihintayin." Sabi ko sakanya ng makita ko siyang nakaupo at inuupakan na ang mga in order niya.

"Sorry naaa kambal haha moment nyo na yun ayaw ko naman na masira yun eh, tska maganda kaya na sabihin mo sakanya yung nangyari para narin maalala ka niya." Sabi niya habang siya at kumakain.

"Hindi ko alam kambal. *sigh* Paki ramdam ko ako yung may kasalanan kung bakit di nya ako maalala."😞

"LOKA! Syempre di mo kasalanan yun kasalanan ng Van yun no."

Naramdaman ko nalang na umiinit na yung mata ko at naramdaman ko nalang bigla na meron ng mga luhang tumutulo.😓😿

"Uy Jena sorry naaa pinaalala ko nanaman sayo." Zeli na pilit along pinapatahan.

"Hindi okay lang, maganda ng nilalabas ko ito." Ako sabay ngiti ng mapait sa kanya.

***
Makalipas lang ang ilang oras ay uwian na at kasabay ko si Zeline at iba ko pang kaibigan sila Yuji and bakla kong kaibigan pero gwapo yan naging crush ko yan eh,✌😛 at si Sam or misan tawag naming Sammy ang dakila Kong kaibigan na magaling magpayo.

"Jena! Ayaw mo parin bang sabihin sakanya?" Sabi ni Yuji

Na kwento na ni Zeline sa kanila ang nangyari kaninang recess.

Misan lang kami nagkakasamang mag kakaibigan kasi iba sila ng course samin.

"Oo nga, magandang pagkakataon na yun kasi ngayon mo lang sya nakita ng malapitan at ngayon nalang kayo nagkausapan." Sam

"Sayang talaga umalis na nga ako para mabigyan sila ng chance pero tong isang to di parin grinab ang chance" Zeline

"Sorry na mga Bess di pa talaga ako ready na sabihin sa kanya." ako

"Kelan kaba magiging ready?" Sabat naman ni Yuji.

"Ewan ko, siguro sa tamang panahon"

"Grabe sya tamang panahon ALDUB lang ang peg." Yuji

"Ewan ko sayo puro kalokohan ka nanaman." ako

***

Someone's POV

Jena parang narinig ko na yung panglan na yun dati pero ngayon  di ko alam kung San ko ito narinig.

Reset: Turn Back TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon