Sumali ako ng isang competition or contest and it's PhotoJournalism...
Kung saan ako nakakilala ng mga bago at tunay na mga kaibigan.
First day sympre nakakahiya...
Yung feeling na Lahat sila First Section tapos ako hindi...
Para akong nagrally na mag-isa.. XDNag practice kami almost 2 weeks...
Then dumating na ang araw ng Laban...
And Because it's my first time na makasali sa ganun... Kabado ako at walang alam sa kung ano ang proseso at rules sa laban..Naghintay kami sa loob ng room, Ahm? Medyo matagal pero ang totoo ilang oras din yun...
Fast Forward.....
Natapos na ang laban may nanalo naman samin kaso hindi ako...
Talo si Bes nyo...
May limit lang pala na 10shots XDAgain Fast Forward.....
Pagkauwing pagkauwi ko nagpaload ako :)
Para etext sya...And the conversation started..
Me: Ate (Ate pa kasi tawag ko sa kanya dati haha) dexie may load na ako! Hahaha
Dexie: Francis ba to? Hahaha
Me: Ayun, bigay ng bigay ng number di pla kinuha ung number ng binigyan! Hahaha joi to hahaha jk, anthony
Dexie: Ayyy sorry! hahaahaha
Di ko naman alam eh di ka nagpakilalaASA ka talaga kay Joi
Kailangan ko pa bang ikwento kung bakit ganun? Di nyo na kailangang malaman pa un.... :D HAHAHA
NOTE: Sya na talaga yung gusto ko before ko maging CRUSH si joi... Di pa kasi kami close that time eh..
And Again Fast Forward... (Dun na tayo sa pag-amin... About dun ang chapter eh)
Akala nya di pa ako nakaka move-on dahil sa naging CRUSH ko
Text Conversation
Dexie: Hahaha makakamove on ka rin nuh.
Sariwa pa yung sugat mo kaya ipahinga mo muna yang puso moMe: Hahaha nka move on na ako wag lng nila ako ttwagin na joi hahaha (Biro lang un nasaktan lng nmn ako, Ganto lng yan Nasaktan, NagSoundtrip, Nawala ang sakit... Hahah :)
At dahil delay ang messages...
Tinanong ko sya nung una kung si _______ ang crush nya..Dexie: Oo sya nga, pero may bago na yung nakasama ko sa copyreading.
Crush lang naman eh pwedeng palitanAyyiiiee Joi! Oy joi
(Nang-inis pa eh, hahaha)Me: Eh ako kelan mo mging crush? Hahaha jk! Mlakas ba ung ulan? Hahah (Duma Da-moves ei.. HAHAHA)
Dexie: Baliw ka talaga anthony wah hahahaha
Me: Ahahahah, wla pa nga yta nag kaka crush skn weh, hahaha,
Wla ako mggwa ganto ang pagkaka gawa ni god skn ahahah,Dexie: Ayan! Ganun ba yun?
Me: Hahaha, The truth hurts..
Dexie: Gwapo ka Anthony nasa tumitingin yan.
(Yieee hahaha sobrang saya ko po dyan)Me: Papaiyakin mo ba ako? Hahaha
Dexie: Oh iyak na bilis hahaha
Me: T.T HAHAH
Dexie: Joke lang , ayokong nakakapagpaiyak (Binawi tuloy drama ko kasi eh)
Me: Ayan? Ouch naman, ikaw na nga lang nagsabi nyan eh hahaha
Dexie: Eh hahaha wag ka kaseng madrama dyan.
Me: Madrama ba? Hahah sa wednesday ba may practice kayo?
Dexie: Hindi ko pa alam sa mga kasamahan ko eh, Bakit?
Me: Wala lang, hahaha may aaminin kasi ako sayo hahah
(Nagsimula ng magparamdam XD HAHAHA)Dexie: Na Ano? Na dyosa ako? Matagal na hahaha joke
Me: Hahaha, alam ko na yan matagal na, hahaha pang ilan na ba yan?
Dexie: Eh sa mundo ko dyosa ako eh hahaha, O anu sasabihin mo?
Me: Sasabihin ko? Hahaha, diba malakas sagap ng wifi mo? Try mo nga hulaan?
Dexie: Eh ayokong manghula eh gusto ko yung sayo nanggaling hahaha (arte ko ba?)
Me: Slight lang hahaha normal lang naman yan, Hula na? Hahaha
Dexie: Edi maarte nga ako? :3 hahahah okay lang totoo naman
Anung normal? May abnormal ba? Hahaha joke
May iba ng kinapuntahan yung nararamdaman mo ganern ba?Me: Di naman maarte eh, hahahah sorna
Dexie: Okay lang baliw ka hahaha, o ano na?
Me: Anong ano na? Hahahah masyadong malalim yung sinabi mo, translate mo sa timba para mababaw lang..
Dexie: Ano yung sasabihin mo? O wag na? Ayan dalawang salin na yan
Me: Yung may iba ng kinapuntahan yung nararamdaman mo, yun ang e translate mo, hahaha
Dexie: Ah? Eh wala na yan na yung pinakamababaw na alam ko eh. Nasa tabo na yan ha.
Me: Ahahahah di ba pwede isalin sa baso? Hahahah
Dexie: Isalin sa baso? Wala na yata ibababaw na term eh. Try mo ikaw hahahah
Me: Hahaha nasa iyo ang tabo eh.
Dexie: Ayy naku hahaha Oh kaylangan ko pa bang malaman kung ano yun? Go!
Me: Eto yung baso send ko sayo, hahaha \_/
Dexie: Eh wala namang laman eh? Hahaha
Me: Hahahah ayoko na baka masaktan lang ulit ako hahaha, Baka mabasag yung baso.
Dexie: Ha? Hindi kita nagegets? Ano ba yun? Lutang na naman ako. Bat ka masasaktan? Binasag na ba yung baso na pinaglagyan mo?
Me: Hahaha gusto kita, nakakalito ba yung baso?
Dexie: O_O gulat naman ako dun. Hahaha sure ba yan? Kase diba? Kakatapos lang ng feelings mo kay Joi.
(Hindi pa kasi nya alam na wala na talaga akong feelings sa "NAGING" 'CRUSH" ko "NOON" Bago ako magtext sa kanya nka move on na ako before pa nung laban namin ng presscon)
Me: Sino ba yung joi? Hahahah ikaw nga nagpamoveon sakin eh.
Dexie: Parang panakip butas lang pala ako, Pero ayos lang din salamat :) masaya pala sa feeling na may nagkakacrush sayo.
(Di ko lang sya CRUSH ,, MAHAL ko sya... Malaki ang pinagkaiba ng CRUSH at MAHAL...)
Me: Huy, hindi ah, di ka naman tansan di kadin naman plastic wag ganun, Hndi mo kasi alam eh bago ko sabihin kay joi, eh gusto na kita, kaso naisip ko na iba na nga ang level ni joi tpos mas higher level ka pa..
(Kasi yung joi ay first section at sya naman ay higher grade at in first section din, ako lang ang nagiisang hindi first section sa kanilang lahat... :( Sad but true.. )
Dexie: Ayy taray makahigher level? Eh bati di mo sinabi sakin noon?
Me: Eh kung hampasin mo ko, hahaha, di pa kasi tayo masyadong close noon eh ,tapos di pa dn kita gaanong kilala..
Dexie: Sa bagay naging close lang tayo nung 2 days before yung laban.
So that's the Chapter 1 Pag-amin next Chapter Panliligaw ^_^