WRONG PRESUMPTIONS - Chanyeol and Sarah

539 25 13
                                    

WRONG PRESUMPTIONS

Published: 120813

x x x x x

[sarah]

"Ano bang tingin mo kay Sarah?" rinig mong tanong ng isang lalaki. Si Baekhyun ba yun?

Pinag-uusapan ba nila ko? Nilapit mo lalo yung tenga sa pinto nang marinig mo yung pangalan mo.

"Oo nga. Halos isang taon ka na rin nun nililigawan ah?" sabi pa nung isa na sa tingin mo, si Suho. 

"Tingin ko…masyado na siyang nagmumukhang desperada…” Nabitawan mo yung isang box ng cookies na dala-dala mo nang marinig mo yung boses ni Chanyeol..

Hindi mo na itinuloy ang pagkatok sa pinto ng practice room nila.

"Tingin ko…masyado na siyang nagmumukhang desperada…”

Chanyeol's words kept echoing in your head.

Dali-dali kang tumakbo palayo at umiyak...

Mula nung nakilala mo siya through a common friend last year, nagustuhan mo na siya agad. Naaalala mo pa nung una kayong nagkita.

~flashback~

"Yeol, this is Sarah...a friend of mine. Galing siya sa US, but she decided to stay here in Korea to study." sabi ng kaibigan mong si Ren. "and Sarah, this is Park Chanyeol from EXO."

 

Iniabot nung Koreano yung kamay niya para makipag-shake hands sa'yo. You're not very familiar to k-pop. Pero grabe, ang gwapo niya. Sa isip-isip mo.

 

Inextend mo yung kamay mo to meet his...And in that moment, when your hands first touched, you knew you like him.

Months passed by, at madalas kayong nagkakasama ni Chanyeol at ng ibang members ng EXO dahil na rin sa common friend niyo na si Ren.

 

You grew fond of them. Lalo na kay Chanyeol. He's a very kind and funny person. Kaya yung like na naramdaman mo nung una ay naging love na eventually. And you knew that it was coming. Nung una pa lang.

 

Alam mong hindi maganda na babae ang manligaw, pero naglakas-loob ka na subukan. Ilang months mo rin kasing tinago...Pero narealize mo na walang mangyayari kung maghihintay ka lang.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 09, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

EXO Oneshot CompilationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon