SHE'S THE TROUBLE:
[Evie's POV]
Evieyana Lawrein Alcantara, The Only daughter of Arthur and Elaine Alcantara one of the most powerful persons in the country. Marami silang company nationwide at ako ang tagapag mana ng lahat ng iyon. I'm a gangster at alam yon ng parents ko, di naman sila tutol sa pagiging gangster ko basta daw safe ako. Well palagi naman ako safe cause I can handle my self, well trained ako mula nung bata pa ako. Ito lang ang masasabi ko tungkol sakin, "Ako ang batas at princessang nakatataas na dapat igalang ng lahat. Kung gusto nyo pang mabuhay ng matagal pwes wag na wag nyo akong kakalabanin" that's all.
June 1 starting of classes, maniniwala ba kayo na first day of class ay sangkot agad ako sa isang away?. Well yeah its true, anong ginawa ko? Hmm sinuntok ko lang naman ang anak ng principal ng school namin and now? nandito lang naman ako sa principals office at pinagagalitan, balita ko pa naman marami nang napapatalsik tong nakaaway kong ugok dahil sa ina nya ang principal ng school na to. Hmm mukhang mapapaaga ata ang bakasyon ko nito. Tss the hell I care.
"What did my son do to you?!,you punched him and you didn't even say sorry?" Galit na tanong ni Mrs. Santos, our principal. Tss edi mag sorry.
"Sorry?" Sarcastic Kong sorry at ngumisi ng nanunuya. Nagmura sya at tatayo na sana ng biglang bumukas ang pinto at pumasok ang dad ko ng walang ekspresyon. Oh here we go again, di na ako magtataka kung makikick out ulit ako di naman kasi to ang una o pangatlong beses na nakick out ako actually pang apat na tong paaralan na pasukan ko.
"Oh good day Mr. Alcantara Please have a sit" magalang na bati ni Mrs. Santos kay dad. Tiningnan ko si dad ng walang emosyon at ganon din syang tumingin sakin. Hindi na sya nag tataka kung palagi akong nasasangkot sa away sanay na kasi ehh.
"Mr. Alcantara I called you because of your daughters behavior, she punched my son and now he has a black eye." Mahinahong sabi ni Mrs. Santos ako naman ay kinagat ang lower lip ko para mapigilan ang aking pag tawa. Pano ba naman kasi isang suntok ko lang black eye agad? Ano to joke? and not to mention babae ako but I must admit lumakas nga tlaga ako ngayon. Yan kasi manananching na nga lang sa amazona pa tsk tsk tsk at bilang parusa isinusumpa ko na hindi na maalis and black eye nya!.
"Mam, I'm sorry for my daughters behavior but did you already ask them who started all of this nonsense?" Tanong ni dad, nagulat ako nang magtanong si dad di naman sya ganyan, noon kasi kapag pinapatawag ako sa principals office automatic pinapagalitan nya ako. Ok what's going on?.
"No, I didnt ask them but...." Di natapos ang sasabihin ni Mrs. Principal ng magsalita na ulit si dad.
"Rein tell me who started this mess and what really happened" sabi sakin ni dad.
"Him, nanananching sya" tipid at walang gana kong sagot.
"See? You're son is the one who started all of this so this discussion is over and youre fired" sabi ni dad at tumayo na, ako naman ay nabigla. Wait did he just say fired? Si Mrs. Principal?
"But sir..." Di na pinatapos ni dad si mam at nag salita na sya
"Didn't you know I own half of this school? And besides your behavior is not good in the image of this school, scolding students by not asking them what really happened and using your position for your son's sake" paliwanag ni dad. Lumabas na kmi ni dad sa principals office.
"Dad tnx for defending me" sabi ko.
"Its not just for you, I have a reason" sagot ni dad. Reason? Ano kaya yun?.
"What's the reason dad?"tanong ko ulit.
"You'll find out someday" sabi nya, ok naguguluhan talaga ako. Di na lang ako nag tanong ulit.
YOU ARE READING
The Love Of A Gangster
Romance"LOVE" a powerful feelings or emotion that can make you cry, smile and above all, it can make you forgive and sacrifice Love is the twin of pain if you love be sure you're ready to be hurt. If you love someone fight for him/her till the end. Love is...