chapter #2

16 1 0
                                    

THE GAME OF DESTINY:


[Evie's POV]

Nandito ako sa kwarto ko at nag aayos na para makapag almusal at maka pasok na sa first subject ko. Friday na ngayon ang bilis ng araw. Marami nang nangyari sakin dito sa school Maraming gulo ang nasasangkot ako. Hay buhay makapunta na nga sa cafeteria.

Habang nag lalakad ako nang hallway may naririnig ako mga stupidyante na nagbubulong bulungan.

"Uy girl diba sya yung babaeng sumipa sa 'ano' ni Drake?" Girl 1. Tsk naalala ko na naman yun.

"Oo nga nuh tsk kapal nyang gawin yun kay fafa Drake" Girl 2. Duh mas makapal kayo! Mga Letche umagang umaga nambabadtrip kayo!, and FYI bagay lang yun sakanya. I've already warned him but he didn't listen so let him face his consequences. Grr! Makapunta na nga lang sa cafeteria nagugutom ako lalo sa mga to!.

'CAFETERIA'

Good morning mga pagkain! Ahohoho mabubusog na naman ako nito. Hanap ng mesa, naagaw ang pansin ko ng grupo ng mga lalake na nakaupo sa gitna, nag tatawanan at nag aasaran. Tsk ang iingay nilang kumain!. Napatingin naman yung isa sakin, sino pa ba edi yung best enemy ko. Di ko na lang sila pinansin wala akong pake sakanila, anyways highways pipila na ako nang makakain na baka malate ako teror pa naman yung first teacher namin palibhasa menopose na at malapit nang mamatay!. Tss...

[Drake's POV]

Nandito kmi ngayon sa cafeteria kumakain, nag tatawanan at nag aasaran. Ang iingay nilang kumain!, di ako kasama noh, nakikinig lang ako sakanila. Maya maya pa ay may pumasok na babae at nag hahanap ng bakanteng mesa. Nagtama ang mata namin pero di nya lang ako inintindi, aba iba talaga ang babaeng to, balewalain daw ba kapogian ko?. Tsk paalala Hindi po ako makapal sadya lang talagang honest ako.

"Boss di ba yun yung babaeng sumipa sa 'ano' mo?" Tawag pansin sakin ng isa Kong myembro.. Tss

"Oo nga noh" pag sangayon ng iba..

"So Drake, nakakuha ka na ata ng katapat mo?" Nag pipigil na tawa ni Top..

"Tumigil nga kayo!" Singhal ko sakanila..

"Haha chill bro, so anong gagawin mo sakanya?" Sabi nya.

"Wala naman, mag lalaro lang ako" sabi ko at nag smirk sakanila..

"Woah haha sige, pag sya ang nanalo sa laro nyo ibibigay mo samin ang pinaka bago mong kotse" nakangising sabi nya, aba sa babae pa kumampi ang gago..

"Sige, pero pag ako ang nanalo bibigyan nyo ako ng tig iisang 500,000" nakangisi ko ding sagot..

"Game!, yun lang pala ehh." Sagot nila.. Tss palibhasa mga mayaman kaya madali lang sakanila ang bumigay at isa pa akala niyo naman mananalo kayo? ASA!..

Nakita ko naman na palabas na si ms. Amazona sa cafeteria kaya nag paalam na ako sa mga kagrupo ko. Pagtitripan ko lang..

"Guyz una na ako" pagpapaalam ko

"Geh bro" sabi nila.

[Evie's POV]

Nang makabili ako ng pagkain ko, sa labas na lang ako kakain kumukulo kasi ang dugo ko kapag nakikita ko ang ugok na yon.

Kakalabas ko pa lang sa cafeteria, nag lalakad ako patungong garden ng may bumunggo sakin mula sa likod at muntik na akong masubsob perp nasalo nya ako. What the hell?! Ang laki ng daanan tapos mangbubunggo?. Nagulat ako nang nkakita ko kung sino ito, nakangising lalake. Agad nag init ang ulo ko.

The Love Of A GangsterWhere stories live. Discover now