Part 1

59 4 0
                                    

' I found someone new, set me free please? '

Yan ang huling salitang binitiwan ko sa first and last girfriend ko. Para akong tanga nagitiw ako ng ganung salita sa kanya, para ko na din siyang pinamigay, psh. Ang tanga tanga ko, Akala ko kasi mahal na niya din ako gaya ng pgmamahal ko sa kanya eh. 

Mali pala ako. Dapat pala nag hintay pa ko ng matagal na matagal hanggang sa mahalin na din niya ako ng sobra. Ayan ako si Troy (Tanga) De Vega

.

' Ha?  . . Uhh. . Ehh. . *sigh* so. . I'm settin' you free from now on. . Kung san ka masaya . . Be happy. . :-) Always Smile. .'

Ayan ang reply niya. Ang sakit lang. <///3 Para akong sinaksak ng sampung beses dito . . Sa puso ko. . Kala ko paglalaban niya ako. . Kala ko hindi siya papayag. . Akala ko din pipigilan niya ako. . Yun pala puro akala nalang yun. Ouch.

Akala ko madaling mag move-on. Hindi pala, ang hirap. Mahirap kalimutan ng ganun ganun nalang ang pinagsamahan niyo ng limang taon. 

A month after Masyado akong naging bitter, Laging nasa bar, napapadalas din ang pagcut ko sa mga classes ko, ang laki ng pinagbago ko simula nun. 

Pero bumalik sa lahat ng makita ko ulit siya. 

Nakangiti siya, dahil sa ngiti niyang yon bumalik ang dating ako. Pumapasok na ulit ako dahil may rason na ulit ang pagpunta ko ng school araw araw. Para makita ang ngiti niyang yon. Parang hindi mabubuo ang araw ko pag hindi ko siya makita. 

Patago ko siyang tinitignan. Bumalik ako sa pag iistalk sa kanya. . 

Yeah !  Isa lamang akong dakilang staker nung Grade 5 ... Hanggang sa nagconfess ako ng feelings ko. Kala ko nga iisnobin lang niya ako nun eh. Pero hindi ko alam gusto din pala niya ako. Best feeling? nung inamin din niyang gusto niya ako. 

Ang saya saya ko nun. Heaven!  

Takte!!  Pero ngayon wala na. Nakakalungkot lang. . Parang kahapon lang ang saya saya pa namin. 

Para lang kaming simpleng magsyota.  . . Na nagmamahalan ng sobra at puno ng mga adventure ang relationship namin minsan puro stragedy, minsan naman sobrang saya, minsan sobrag lungkot, at syempre hindi nawawala ang pagaaway, pero agad namang nareresolve. 

---* SCHOOL

Andito nanaman ako sa library, habit ko ng lagi dito dumidiretsyo tuwing break time. Dito din kasi kmi laging dumidiretsyo ni Krisha (ex-girlfriend) pag break eh. Sabay kaming nagbabasa ng mga books with fries. :") 

Ang tagal naman niya. . Dapat kanina pa siya nandito ah? 

' Hahaha. Oo alam ko yan yun yung sa Ghost Town, napanuod kona yan nung . . . Nag movie marathon kami ng mga pinsan ko. '

Liar. <///3 Sabay tayong nanuod niyan nung nagmovie marathon tayo nung Birthday ko. . 

' Nakakatawa nga yung bida eh. Haha. yung matabang namatay ng 7minutes tapos nagka third-eye. '

Sh*t sino yung kasama niya? . . . Bakit may kasama siyang lalaki? F*ck! Nakapagpalit na siya ng ganun ganun lang? Aish! Tang!na. . 

' Hahahahahahahahaha. '

Nagtatawanan sila. . Sobrang nagseselos ako. Buti pa yung lalaking yun napapasaya siya.. samantalang ako sinasaktan ko pa siya. . .

' Ehh. . Natatandaan mo pa to?'

Hindi na ako mapakali sinilip ko na sila. Buti nlng may konting pagitan tong mga libro kaya patago akong sumilip don.

May pinapakita yung lalaki kay Krisha sa may wallet niya.

Destiny (ShortStory)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon