Part 2

48 6 0
                                    

Krisha POV

'Akala ko ba you found someone new? '

'Chinallange lang kita, but you never fight. . . '

Aww. :"(

Ang huling salitang binigkas ng mahal ko sakun.  . 

Halos isang linggo na ang nakalipas. . 

Hindi parin ako maka get-over sa sinabi niyang yon

Ano? Anong ibig niyang sabihin dun? Na chinallange lang daw niya ako? 

Hindi kimagets. Hindi ko maintindihan. Naguguluhan na ako

Sa totoo lang gusto ko siyang puntahan ngayon at sabihing mahal ko siya at ayokong siyang mawala.

Bakit napaaka mean niya? Bakit ba kaylangan pa ng Challenge challange na yun? 

Oo alalm kong weird yung taong yun. Pero hindi ko naman lubos maisip na pati yun. Naisip niya? At isa pa ano bang mapapala niya? Tss. 

*Knock Knock*

"Krisha. . . . . ?"

Haaay. Si Kuya Klein siya lang ang nakakaintindi sakin.

Siya lang ang nagcomfort sakin.

Simula nung nagbreak kami ni Troy

Siya lahat. . . . Palibhasa ang mga magulang ko walang pakelam sakin. Puro nalang business nila ang pinagtutuunan nila ng pansin. 

Akala niyo siguro Kapatid ko si kuya Klein no? Well mali kayo.

Cousin ko siya . . . matagal na kamig hindi nagkita nung magaral siya sa England. 

Sobrang lungkot ko nun. Sa lahat kasi ng mga pinsan ko siya ang pinaka close ko.

Kaya may mga times na hindi ako takot maiwanan dahil nandiyan siya. Para ko nga siyang knight in shining armor eh. Kasi nung nawala sakin si Troy dumating siya.

"Krisha. . . Open the door. . . Please. . . Si Kuya Klein to. . "

Tumayo ako sa kama at pinagbuksan si kuya ng pinto. Siya lang ang pinapapasok ko simula nung matapos ang graduation.

"Oww. Krisha . . Bakit namumukmok ka nanaman diyan?"

". . . . ."

"Krisha sayang naman ang napagandang araw kung hindi masisilayan ng magandang tulad mo. . :)"

"Kuya naman eh. . Nageemo yung tao eh . . . Hmph. . :3"

"*sigh* Siguro pagod na yang si Troy. . . " tinignan ko naman siya ng masama

"Kasi kanina pa siya takbo ng takbo sa isip mo eh. . :D"

"Kuya!" asar to psh.

"Sayang yung effort mo. . . Effort natin. . " hindi ko parin siya kinikibo

Nakalimutan ko palang Ikwento na ai kuya ang ginamit ko para lang bumalik sakin si Troy, pinagselos ko siya. Oo ginamit ko si kuya. Ang desperada ko na kasi nun eh. Gusto ko talaga siyang bumalik na sakin.

Wala eh. Mahal ko eh.

Pero hindi, hindi ko nagawang ibalik siya sakin. Akala ko magseselos siya nun. Pero mas lalo pa niya akong iniwasan.

Nakakasaar siya. Sobra. 

Haaaaaay. Ewan.

"Krisha, wag nang pilitin ang ayaw kung hindi talaga kayo ang para sa isat isa tanggapin mo nalang. Look. You have to face the reality na . . . " natigil na siya sa pagsasalita. Bigla nalang kasi ako naiyak.

Destiny (ShortStory)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon