Hasuki's POV"Hasuki tara na! Matagal ka pa ba dyan?!" Sigaw ni Seiko... Bestfriend ko.. Babae sya..
"Malapit na sandali lang!!" Sigaw ko pabalik sakanya.. Nasa baba kasi sya sa sala... Inaayos ko pa tong gamit ko... Nadito ako sa 2nd floor ng bahay ko... Sarili ko tong bahay.. Regalo saakin ng parents ko when i was 16.. Para daw matuto akong maging independent.. Nasa malayo sila saakin... Ewan ko ba.. Pakiramdam ko may ayaw silang sabihin sakin..
Bumaba na ako at umalis na kami ni Seiko.. Nang makarating kami sa school, nag greetings kaming mga estudyante sa isat isa...
"Ohayo Miss Hasuki..." Bati ng iba kong school mates saakin.. At nag greet din ako sa kanila..
"Ohayo Ms Seiko.." Bati din ng iba kay Seiko..
"Ohayo.." Bati nya rin.. Ganito kami sa school.. Kahit di namin kilala binabati namin at binabati din nila kami.. Ohayo means hello in Japanese.. Natural lang yon kasi Japan naman to.. At Japanese naman kami..
Pumasok na kami sa room namin, umupo ako sa ussual spot ko... Sa harap.. Kung yung iba, sa likod mahilig umupo, well ako sa harap.. Kung yung iba, inaaway pag dating sa school nila, dito hindi.. Kakaiba ang story ko.. Hehe..
At ayun nakinig lang ako sa teacher.. Nasa harap ako tapos bakante ang upuan sa tabi ko.. Then si Seiko, nasa middle na pwesto...
Maya maya pa ay dumating na ang break time.. Lumabas na kami ni Seiko.. Habang nag lalakad kami, may biglang umakbay sa kanang balikat ko..
"Yow... Sup.." Sabi nya..
"Ikaw Tamaki, saan ka ba nang galing hah? Di ka namin nakita ni Seiko kahapon.. " pag salubong ko sakanya... Si Tamaki ay bff ko rin pero lalaki sya.. Actually, bff kaming tatlo..
"Oo nga.. Saan ka ba nagsusu suot hah??" Saad din ni Seiko.. Nag kamot naman ng ulo si Tamaki..
"Ah eh.. Nag practice kasi kami ng banda ko kahapon ng bago naming kanta kaya di nyo ako nakita.. Biglaan pa naman yon.." Pag papaliwanag nya
"Souka.." I said as we continued eating our lunch here at cafeteria.. Souka means i see..
"You're not mad?" Tanong ni Tamaki..
"Hai.. " i said.. Hai means yes or okay
"Konto ni??" Tanong naan ni Seiko..
"Konto ni.. Besides why would i be mad??" Takang tanong ko.. Konto ni means really..
"E usually kasi lagi kang galit pag di kami nag paalam sayo... This is new.. Bat hindi ka galit?" Sabi nila.
YOU ARE READING
We fight together (Zombie Apocalypse)
Teen FictionIm Hasuki Sarika.. 17 years old.. I studies at Yomawashi Academy.. Lahat ng masayang ala ala, mag lalaho nalang ba?? Sa hindi inaasahan, sa isang iglap, ang lahat ay mag babago.. Mag kakaroon ng hindi normal na pangyayari... Ang tanong ko lang, m...