After kung makahanap ng table ay dumating na din ang aking 2 kaibigan,
"kamusta ang klase" tanong sakin ni Shobie
"okay lang" sabi namin ni Allona.
''Bakit parang mukha stress ang inyong mga mukha".
"Eh kasi napaka hirap ang 2 subjects ko" sabi ko kay Shobie.
"Ako naman ay gumawa ng origami na ngayon ipapasa sabi naman ni Allona.
"Ahhh, kaya naman pala mukha kayong naka simangot tumingin sa akin, Hindi ba kayo bibili ng pagkain?
"Bibili kami mamaya kapag hindi na maraming tao". sabi nila Allona at Shobie
"Sige kayo bahala". sabi ko naman sa kanila.
*nag-order ng pagkain*
Dalawang kanin, isang gulay, 1 corn soup at sprite ate, "Heto po ang inorder niyo ma'am", maraming salamat ate at kayo anong kainin niyo? tanong ko sa kanila "Ang kainin namin ay teka mag order muna kami" sagot nila sa akin. Ilang minuto ay nag simula na din kaming kumain at nag sialisan pagkatapos mananghalian "sige saan naman tayo pupunta?" Doon tayo sa gym baka may nag practice at pwede tayo manood" sige at para din maka handa ako sa susunod Kong gagawin," OK kung ganyan ang gusto niyo sige punta na tayo para may upuan pa tayo. Nang makarating kami sa gym ay maraming tao ang nanood kaya doon nlang kami sa may sulok umupo para Hindi masyadong masikip. Nang mag start na ang practice ay meron kaming nakitang 2 babae na nag-uusap at parang naka titig lang sila sa isang Tao "Alam mo ba bes, bakit? parang ang varsity player natin sa school ay may girlfriend sa ibang school, paano mo yan nalaman sabi ng kanyang best friend, sa kakilala ko na nag-aaral sa San Mateo School, ganito kasi yan friend nakita niya iyong babae na nakaharap sa bahay ng varsity player na may bibit itong regalo at saka tinanggap ng lalaki ang gift at parang kilig na kilig ang babae kaya nagbigay ng hug ang lalaki at saka umalis iyong babae. Para sa akin lang friend ha, baka Hindi iyan totoo kasi kapag girlfriend niya iyon edi sana pinatuloy iya sa bahay nila at binigyan ng kiss ang babae diba? Parang may point ka sa sinasabi mo bes, kasi halata naman na Hindi niya iyon girlfriend". Sige labas muna tayo, sige para maka handa pa ako. Sabi ng kanyang best friend na dali-daling umalis sa kanyang inuupuan.
Author's note
Sana nag-enjoy kayo at stay tuned para sa susunod na chapter.