Chapter 5: Gym

2 0 0
                                    

Nag tataka ako sa sinabi ng dalawang babae kasi parang malalim ang pinag-uusapan nila. Hoy! OK kalang, um OK lang ako. Bakit ka palaging nakatitig sa 2 babae kanina? Tanong sa akin ni Shobie wla lang kasi parang may interest sila sa varsity player sa school, ahhh ganoon ba sabi niya. Uy! Malapit ng magsimula ang practice manood muna tayo, OK.

Ilang minuto rin ang nakalipas ay natapos din ang practice. Hay....Nakaka bawas pressure din ang practice ng mga player sa gym. Tama nga kasi nag-eenjoy tayong tatlo, wla ba tayong planong bumalik sa room? O nga no, baka malate tayo may punishment nanaman. May 5 minutes pang natira Tara na, Ok pagkatapos namin mag-usap ay naghiwa-hiwalay na din kami kasi iba iyong section namin.

*tumakbo kami sa aming mga section*

Pagdating ko sa classroom ay wla pang guro kaya umupo ako sa aking upuan maya-maya pa ay dumating na ang aming guro, "Magandang Hapon sa inyong lahat", "Magandang Hapon din sa iyo Bb. Angelica Suarez", umupo na kayo, "Salamat din po Ma'am." Ok class, ngayon ay may balita ako sa inyo meron kayong gagawing project na kung saan individual ang paggawa kasi kapag by group Alam niyo na marami sa inyo ang Hindi tutulong kaya ang deadline sa project na ito ay this coming October 18, 2016 ang mahuhuli sa pag pasa ay magkakaroon ng -5 sa puntos ng project and this is 20 pts. overall kaya "You try your best and make it as a successful one." Sabi ng guro namin kaya gagawin ko ang lahat para magkakaroon ako ng perfect score. Um I almost forgot meron kayong bagong kaklase na kung saan galing siya sa International Seoul Association School at isa siyang half Korean-Filipino kaya be a good friend sa kanya, ha!. Ma'am babae or lalaki siya, Hindi ko pa Alam pero malalaman niyo yan bukas sige goodbye for now. Goodbye and May God Bless Ma'am Suarez". "God Bless You too," parang na curious ako sa sinabi ni Ma'am kasi meron kaming bagong kaklase na galing sa ibang school, bahala na nga sana maging mabait siya sa amin.


Author's note:
Sino kaya ang bago nilang kaklase? Abangan

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 14, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

"Strong Friendship"Where stories live. Discover now