Chapter 4: Athena Sabile

116 8 8
                                    

O.O



Sss-si ano yun ah.



Sss-i aaano



Ss-iya yung annno




Aah-ahno








Si--- joke lang, di ko siya kilala. Nakikigaya lang ako sa mga kaklase ko, Baka ma-OP eh, mahirap na.




"Baron, sino yan?" Sabi ko Kay baron, isa sa mga kaibigan ko, Matalino yan.






"Hh-indi mo ba siya kilala?"





"Magtatanong ba ko kung kilala ko sya?"





<A/N: *ubo-ubo* Hi lagnat! Y u so epal? 39.2 nangiingit na sila mommy oh andaeng desserts>







"Siya si Athena, sikat na singer yan." Sabat ni Albus, mas matalino yan kay Baron.







"Class, this is Athena Sabile, Transferee siya, magiging classmate niyo siya these school year." Sabi ni Ma'am Irene, Music teacher namin.








Parang familiar yung mukha niya, di dahil sa sikat siya pero parang may iba eh, basta.







"Hanap ka na lang ng vacant seat diyan athena." Sabi ni ma'am





"Dylan, may nakaupo ba diyan sa tabi mo? Sabi ni ma'am



"Ww-ala po"



Biglang lumapit si Athena sakin at umupo.





Hmmm Ang bangoooo








Amoy ko sakanya ng pasimple.






"Ang manyak ng itsura mo fre" sabi ni Mita (Mayta pronunciation niyan)




Bigla naman akong natauhan at tumingin sa harap.





Pero maya-maya eh nag-tune out na ko sa discussion ni ma'am, buhay lang naman niya yung tinuturo niya eh. Lalabas ba sa exam yun?




Inisip ko na lang Kung ano ba talaga yung connection ko sa kanya.





Di naman pupwedeng anak ng business partner ni daddy kasi wala kaming business, vice pres. Lang siya ng isang bangko.



Pero alam ko talaga nakasama ko na siya dati eh.




Nung nagring na yung bell, lahat ng kaklase ko nakaalis na, antagal ko atang nag daydream.




Pag pasok ko ng cafeteria ( pang mayaman yung cafeteria, Ang mahal kaya ng tuition dito)



Nagkakagulo.



Si athena, nakikipag sagutan dun sa lalaki.




"Bago ka lang dito no miss?" Sabi nung lalaki.



Inagaw kasi niya yung last slice na gustong bilhin ni athena.



Familiar tong scene na to ah?




"An--"




"Hep-Hep" sabat ko,


"Dito girlfriend for hire mga ugok kayo." Sabi ko



"At ikaw Ayfel, wag ka ngang feeling sikat, mukha ka namang singkit na sunog, di ikaw Ang may ari ng school na to, kaya wag kang feeling sikat sa mga transferees," malamig kong sabi, antagal ko nang gustong sampolan to eh feeling pogi. XD



"Wala kang pakielam dito, sabat ka ng sabat kala mo Kung sino." Sabi niya.




"Ikaw, bago ka lang dito, wag mo kong kwestyunin," sabay tulak niya Kay Athena.



Dun na nagdilim paningin ko. Lumapit ako sakanya at sinuntok siya, sipa dito sipa doon, suntok di-- nakailag pala siya. Ayun batok dito, ngudngod sa cake doon.



Hanggang sa naiwan siyang duguan.











Pero syempre imagination ko lang yun. Ayoko Kayang masuspend.



"Ate eto bayad oh." Sabay abot nang 1000.


"Oh pano ba yan nabayaran ko na, akin na to." Sabi ko,



Ang totoo kasi niyan gusto ko din nung cake. Hehehehe.






"Makikita mo, Ako Ang kinalaban mo ah..." Sabi ni ayfel,


"Oo makikita ko sa umaga, wag lang sa gabi kasi di ka makikita dun." Ganti ko.



Umalis na siya, napatingin naman ako Athena na nakatingin sa cake.



Sikat ba talaga to? Bat ganito umasta? Ay bala na nga. Nakakaawa eh.



Inabot ko sakanya yung cake.


"Sa susunod na bully-hin ka nila, sapakin mo." Sabi ko, Good Influence eh. Hahaha.




End of chapter 4.




(A/N: Update kasi naiirita ko magsalita, di nila ko naiintindihan. Acute Pharyngitis, walanngya ka. kung kelan maraming sweets sa bahay tyaka ka pumunta.>


Just A DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon