Juliet thành Bạch Vân _ Phiên ngoại: Đám cưới...vẫn thật náo nhiệt.
Trước sảnh khách sạn Le Meurice 228 phố Rivoli, một trong những khách sạn lớn và sang trọng bậc nhất của thủ đô Paris hoa lệ, nơi được xây dựng theo kiểu cung điện và có lối trang trí cổ điển với sự biến tấu theo phong cách hiện đại.
- Xin lỗi...có thể chỉ cho tôi đường đến trung tâm nghệ thuật và văn hóa quốc gia Georges-Pompidou.
Viên bảo vệ tại cửa chính của khách sạn nhướn mày nhìn xuống cô gái Châu Á trẻ có làn da trắng hơi tai tái đang nắm lấy tay áo mình, ngước đôi mắt to tròn trong veo vô cùng đáng yêu lên hỏi. Chỉ có điều...
- I'm sorry, please use English or Spanish.
( Tôi xin lỗi, làm ơn hãy sử dụng tiếng Anh hoặc Tây Ba Nha.)
Anh ta vô cùng lịch sự, còn có phần áy náy bất đắc dĩ mà cười gượng với cô gái.
- Oh...i'm...i'm sorry, i can speak a little...
(Ồ...tôi...tôi xin lỗi, tôi chỉ biết nói một chút...)
Vẻ lúng túng hiện rõ trên gò má và đôi vành tai đỏ bừng, làm mi dài cụp xuống đáng thương. Cô gái vốn nhỏ nhắn lại càng có vẻ mỏng manh hơn trong chiếc váy dài bồng bềnh trắng muốt, thắt một dải lụa nhỏ trước ngực để phần dưới xoè rộng tự nhiên. Một chiếc áo khoác bằng len mỏng mầu kem nhẹ nhàng buông lơi, nắng hè phản chiếu lại từ cửa kính kiểu cổ điển, phủ xuống vai và mái tóc xoăn nhẹ nâu nhạt của cô càng tăng thêm vẻ tinh khôi.
Đàn ông Pháp luôn được mệnh danh là những người đàn ông gallant nhất thế giới, lại đứng trước một cô gái tựa như nàng búp bê sứ Trung Hoa thế này có mấy ai nỡ lòng từ chối giúp đỡ dù biết rằng rất có thể mình sẽ bị quản lý nhắc nhở.
- So let's say slowly, i will try to listen. Do you understand?
( Vậy hãy nói thật chậm, tôi sẽ cố nghe. Cô có hiểu không?
Anh ta quả thực giống như rất kiên nhẫn, nói rất chậm và cố gắng sử dụng tiếng Anh chuẩn với cô hơn là thứ tiếng Anh giọng Pháp của mình ban nãy. Lập tức đôi mắt ảm đạm vụt sáng, cô gái không kìm được mà dương khoé môi đầy đặn được tô một lớp son hồng đỏ qnhàn nhạt tựa trái anh đào chín mọng lên thành một nụ cười ngọt ngào còn hơn cả ánh nắng đang dàn đều trên con phố rộng ngoài kia.
-Yes, thank you. I'm understand, i want to Georges-Pompidou.
(Vâng, cám ơn anh. Tôi có thể hiểu được, tôi muốn đến Georges-Pompidou.)
Giọng nói nhẹ nhàng thánh thót,tuy không đúng ngữ pháp hay cách nhấn thả trọng âm nhưng cũng đủ để hiểu. Viên bảo vệ mỉm cười, yêu cầu cô đứng đợi mình trong chốc lát rồi quay vào bên trong sảnh lấy một tấm bản đồ du lịch dành cho du khách. Trải ra trên mặt quầy tiếp tân, nhanh chóng dùng bút dạ tô lại lộ trình và chú thích một vài câu tiếng Anh đơn giản để cô gái có thể hiểu. Hài lòng cầm tấm bản đồ lên, vừa bước được vài bước anh ta bỗng kinh ngạc khựng lại, sau đó hốt hoảng băng nhanh qua sảnh lát đá hoa cương bóng nhoáng chạy ra ngoài cửa. Nơi người quản lý đã có vẻ nhận ra sự xuất hiện của cô gái và bắt đầu tiến đến gần, bởi vì khách nghỉ tại khách sạn Le Meurice này nếu không phải chính trị gia, doanh nhân giầu có thì cũng là những người nổi tiếng nên quy định về an ninh rất chặt chẽ, sợ rằng cô gái nhỏ không biết quá nhiều tiếng Anh này sẽ bị làm khó dễ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Juliet thành Bạch Vân.
RomanceĐồng nhân Diệp Cô Thành. Văn án: Nàng là một cái công chức quèn, "vô tình" đắc tội với một vị lão thần tiên. Một đạp một lôi bay vào trong thế giới hỗn dộn tiểu thuyết. Từ trên trời rớt xuống... lần này là vô tình thật...cứu một vị bạch y công tử...