CHAPTER 3 : ROYALTIES SECTION

62 2 0
                                    

Chloe”s POV

                Haist mabuti na lang at tinuro ni Manong Janitor kung saan ang room ng ROYALTIES SECTION at nandito na ako sa harapan na room.

Pinihit ko na ang door knob at bumungad sa akin ang napaka gulong studyante . nakita ako ng teacher kaya binati ko siya at tinanong

“ Maam ditto po ba ang ROYALTIES SECTION / “ – tanong ko.

“ hindi ka ba marunong bumasa Miss ? “ – sagot niya .

Aiy, parang hindi teacher

“ PASENSYA NA PO MAA’AM , HINDI PO KASI HALATA NA ROYALTIES SECYION ITO, TINGNAN MO ANG MGA UGALI NILA BAGAY BA MAGING ROYALTY ? AT TSAKA PO MA’AM TRANSFERRE PO AKO KAYA HINANAP KO PA PO ANG ROOM NA ITO AT SOBRANG INIT SA LABAS KAYA HINDI KO NA MASYADONG NABASA . AKO NGA PALA SI CHLOE JANE TRINO TRANSFERRE GALING STATES PERO MARUNONG AKO MAGTAGALOG “- sagot ko sa kanya with plastic smile.

“ ah , pasensya na. Ganito lang talaga ang Section na ito “ – sabi niya at nag-smile ng ubod ng tamis . Ang daling mag mood swing.

“ uhmm. Miss TRINO magpakilala ka muna total ikaw na ang nandito sa harapan ikaw na ang mauna “ – dagtdag niya.

“ class , keep quite . We will start introducing ourself ! Uunahin ko na ang mga transferre ! Miss Trino you may now start “- teacher

Tumahimik ang buong klase at tumingin silang lahat sa akin . Napansin ko din na nandon sa may likuran ‘yung tinanong ko kanina at tinititigan na naman niya ako. Kasama niya yung barkada siguro niya. Sa kabilang side naman sa may likuran pa rin nanadon ang 3 babae magaganda sila at may  vacant sit sa pagitan  ng dalawang babae at nung isa.

“ Miss Trino , , please  introduce  yourself  ! ‘ – si maa’am na parang naiinip na.

“ uhmm.. hello everyone Im Chloe Jane Capistriano . 16 years old transferee  galing Sates . My mother and father are businessman / woman. I have 2 elder brothers but wala sila dito sa Philippines kasi doon sila pinag-aral sa Sates . I have no friends here sa I hope we can be friends ? that’s all thank “- ako

“ bakit siya nasali dito, eh hindi naman siya maganda “ – sabi nung isang mataray na babae.

Anong saabi niya ! bulag ba siya ? naku ! kumukulo nsa ang dugo ko baka mahablot ko yang buhok ng babaeng yan ?

“ hello , bulag ka ba ? ang ganda kaya niya . simply lang walang masyadong make up di katulad mo na puro make ang mukha at sinurgery pa “ – sabi nung babeng nasa likod.

“ anong sabi mo ? – yung babaeng mataray  na halos umusok na ang ilong sag alit. Nag tatawanan na din kasi ang iba naming classmate.

“ class keep quiet , miss Montez at Miss Corpuz shut up “ galit na si Ma’am

“ Ma’am saan po ako uupo ? “- tanong ko.

“ dun sa may likod yung vacant sit “- sagot ni Ma’am

Umupo na ako sa upuan at nagpatuloy na sila sa pag papakilala. Nalaman ko na yung babaeng mataray ay si Erica Montez at yung babaeng sumagot sa kanya ay si Ashley Corpuz at ang kaibigan niya ay si Lousie Pangilinan . At yung babaeng katabi ko sa left ay si Denese Suazon .

Nag pakilala naman ang mga boys.

“hi girls Lexter Chan is my name but you can call me yours ! 16 years old . Member ng THE BREAKERS” – pakilala ng mukhang playboy at kumindat pa.

Sumunod naman yung Justine Suazon na kapatid ni Dennese Suazon at miyembro din ng THE BREAKERS. Pinakahuli yung tinanong ko kanina.

“ Hi every one Im SYDER GREOGORY anak ng may-ari nitong school. 16 years old. Miyebro din ng The Breakers.

SYDER GREOGORY ???????

Wag nyo sabihin siya si EX ?

Nagpalakpakan at nagtitilian ang mga babae .

“ Okey , that’s all for today Goodbye class! Hindi muna papasok ang 2nd subject teacher niyo kaya pwede na kayong mag – break “ _ si Ma’am at lumabas na.

MY NERD EX-BOYFRIEND TURN TO CAMPUS HEARTHROBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon