“Young lady, gising napo kayo ! First day of school of school niyo po ngayon baka malate po kayo ? “ gising sa akin ni Criselda, personal maid ko.
“5 minutes na lang “ - ako. Inaantok pa kasi ako.
“Young lady , baka malate po kayo . Malayo-layo pa po ditto ang school niyo .” sagot ni criselda.
“o sige, lumabas ka na. Mag-aayos na ako “ – ako
“nandyan nap o sa closet nyo ang susuotin niyo ngayon”- dagdag pa nya.
“ doon po kayo mag-aaral sa Greogory University “ – siya.
“ o sige pwede ka ng lumabas ‘ – sabi ko sa kanya.
“ okey po “ sagot niya at lumabas nasa silid ko.
Haist ang ganda sana nang panaginip ko. Nakita ko na ang dreamboy ko kaso parang galit siya sa akin. Aiy, oo nga pala first day of school ngayon dapat hindi ako malate . Mamaya na ako magpapakilala.
After 1234 minutes, Natapos na akong maligo at magbihis na lang ako.
Sinuot ko nalang ang dress ko. then suot ng heels . hindi daw kasi ng uuniform sa school . heheheh
Pagkatapos kong mag bihis ay bumaba na ako para mag breakfast.
“ Good morning young lady “ bati sa akin ng mga maids at butlers.
“Good morning “ – SAGOT KO AT NINGITIAN KO NALANG SILA.
After 5 minutes, natapos na akong mag breakfast .
“handa napo ang sasakyan young lady “ sabi sa akin ni Terrence , ang gwapong butler namin.
“ okey tayo na , sabi ni Criselda malayo-layo pa daw dito ang Greogory University.”- ako
Nakasakay na ako ngayon sa sasakyan kaya magpapakilala na ako. Ako nga pala si Chloe Jane Trino. 16 years old. May dalawang kapatid na lalaki pero wala sila dito. Doon sila sa Statess pinag-aral nina mommy . Wala akong ibang kasama sa mansion kundi mga maids at butlers.Wala din akong friends dito kasi doon ako sa States nag- school mula grade school hanggang 3rd year highschool. Tinrasfere ako ni mommy dito kasi nalaman niyang may boyfriend ako at isa itong nerd . Sa totoo lang hindi ko naman talaga gusto “ yun naawa lang ako sa kanya. Kasi wala siyang friends, At nung nanligaw siya sinagot ko siya kasi natatakot akong masaktan siya.Pero mali ang desisyon ko. Kasi nalaman ni mommy kaya pinahiya siya sa maraming tao. Wala akong nagawa para ipagtanggol siya . nagalit siya kay mommy pati na rin sa akin kasi nalaman niya na wala akong gusto sa kanya.
“ Young lady , nanadito napo tayo “ – butler
Wow ang laki tsaka color blue ang color ng paint. I Like It Sana may maging friends ako dito. Pero bakit parang kinakabahan ako ? Ano kaya ang mangyayari ngayon ?
Pinagbuksan na ako ng pinto ni Terence kaya bumaba na ako.
“ hindi napo ako ang mag susundo sa inyo may magsusundo napo sa inyo younglady” – sabi sa akin ni Terence.
“Sino nga man ?” – tanong ko
“ pinagbilinan po nila ako na wag sabihin sa inyo “ – sagot niya
Nila ?????? so marami .
“ okey , siguraduhin nyo lang na may magsusundo sa akin . Ayokong mag – commute nu ? “- ako
Pumasok na ako sa school. Ang ganda at ang laki . Puro mayayaman talaga ang nag-aaral ditto . pero ang ipinagtaka ko lang kung bakit ako kinunan ng picture kanina pag pasok ko sa gate.
“ wow, ang ganda niya siguradong isa siya sa magiging School Princess “ – girl 1
“ oo nga . may makakalaban na sila Erica”- girl 2
“Siguro magugustohan siya ng isa sa The Breakers .”- girl 3
“ mukhang mabait siya , baka maging friend sila nila Dennese “ – girl 4
SCHOOL PRINCESS ?? ANO NAMAN YAN ? ERICA ?THE BREAKERS ?DENNESE ?