Rough Start

15 2 2
                                    


Mikee's POV

Friday, August 19, 2016. Lunch time.

Katatapos lang namin mag lunch ni Mick. Pabalik na kami sa campus nang biglang makasalubong namin ang grupo ni Richard. Ang nakakainis eh kasama nya yung mayabang niyang captain ball na si Chad na lagi akong binubully.

Chad: Oyyyyyy andito pala ang mga prinsesa. Sup faggots?

Mick: Oh great, hey there Chad, ano pagtitripan mo na naman ba tong si Mikee?

Chad: Wag ka nga mangielam dito, Unless, gusto mong ikaw ang pag tripan namin?

Balak na sanang sapakin ni Mick si Chad pinigilan ko nalang siya.

Mikee: Bff, hayaan mo na. Wag mo na silang pansinin. They're not worth it.

Mick: Mikee? Ano hahayaan na naman nating pagtripan ka nila? Eh last time napagtripan ka sa restroom ah.

Mikee: Napalagpas ko na un. Tama na bff please? Ayoko ng gulo.

Mick: Fine. Pero this will be the last time na pipigilan mo ko ah.

Biglang hinawakan ni Chad ang kwelyo ko at isinandal sa lockers.

Chad: Oh? Bat mo pinigilan tong bestfriend mo? Sabi na nga ba, gustong gusto mong pinagtitripan kita eh nuh?

Mikee: Bastard, let me go.

Biglang nagsalita si Richard at pinagsabihan si Chad.

Richard: Chad, tama na. Nasasaktan mo na siya. Remember, we set as role models sa school. Wag kang umasta na hari ka.

Mick: Feeling mo kasi ang pogi, pogi mo Chad!

Binitawan ako ni Chad at umalis na sila papunta sa school café. Naiwan si Richard at kinausap ako.

Mick: Mikee, okay ka lang ba?

Mikee: Yup, medyo nasakal lang ako sa ginawa ng jerk na yun.

Richard: I'm sorry, pero dont take this the wrong way. I only did it for the team's reputation. See you around, faggot. :P

Ewan ko ba pero kahit na ininsulto ako ni Richard ang saya ko dahil pinagtanggol niya ko.

Mick: Oy, earth to Bff, ano tulala ka na jan forever?

Mikee: Huh? Hahaha sorry bff, eh kasi di ko makalimutan ung pagtanggol sakin ni Richard eh...

Mick: WHAT?!? Protection ba un? Eh nangasar pa nga sa dulo eh.

Mikee: Wala ko pakielam dun pero ang saya ko kasi pinigilan nya si Chad. OMG kinikilig ako.

Mick: Hay nako Bff, nababaliw ka na. Tara na, baka malate tayo sa next class.

Mikee: Nga pala bff, samahan mo naman ako sa bookstore mamaya. Bibili ako ng journal.

Mick: Fine fine fine. Let's go!

After class, we headed sa bookstore para bumili ng journal. To my surprise nandun pala si Richard. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko pero bigla akong kinabahan.

Richard: Oh? Fag... I mean Mikee? Mick? Surprised to see you here.

Mikee: Uhh.. uhm.. oo... ano pala ginagawa mo dito?

Richard: Wala, may pinabili lang ate ko. Kayo anung ginagawa nyo dito? Nag mamanhunt?

Mick: Excuse me pero hindi kami ganun! Tara na nga Mikee.

Guy FriendsWhere stories live. Discover now