Chapter 4: Meet Him

524 10 0
                                    

Keith's POV

Kasalukuyan akong nakasandig sa ilalim ng puno. Gusto ko talagang magpahinga. Grabe nakakapagod ang activity kanina. Hindi lang ang katawan ko ang napagod pati utak ko TT.TT kung patuloy to araw-araw mawawalan na talaga ako ng utak. Siguro isipin no'n pinapahirapan ko siya kaya siguro iisipin no'n na lumipat na lang siya sa iba. Waaaahhh hindi ko kayang layasan ako ng utak ko huhuhu TT.TT

(Author: teka nga ano yung sinasabi mong mawawalan ka ng utak eh wala ka naman utak)

Waaaahhh pati si Author kinakawawa ako huhuhu. Diba dapat pinagtatanggol mo ako diba? diba? diba?

(Author: At bakit naman kita ipagtatanggol aber?)

Eh kasi cute ako atsaka love mo ko.

(Author: At sa'n mo napulot ang kwentong iyan? ikaw ha kung ano-anong kalokohan na naman ang pumapasok diyan sa walang laman mong utak)

Grabe ka naman Author ang harsh mo sa ak--

*Bogsshhhh* tunog ng isang taong lumundag at bumagsak)

"Aaahhhhh!!!!!!" sigaw ko

Ano yun?

<.<

>.>

Wala namang tao ah. Hala! Baka may ano-- ay hindi din pwede 'yon dito noh. P-pero baka may...

"Multooooooo!!!!!!!!! waaaaaaahhhhh huhuhuhuhu TT.TT waaaahhh nay!!!! may multo waaaaaahhhhh!!! Help! he---- " Bigla na lang may tumakip sa bibig ko kaya naman kinagat ko.

"Waaaaahhhhh layo multo ka waaaahhh TT.TT" ngsisigaw na sabi ko.

"Shit!" rinig kong sabi sa likod ko. Kaya nung tingnan ko.

O.o

"Hoy! anong ginagawa mo dito ha? teka ano 'yan?" tapos lumapit ako sa parang bagay na nabasag ata. Pagtingin ko

O.O

TT.TT Bakit ba ang malas ko ngayon. Ay naku Keith huwag kang mag-freak out HINDI.IKAW.ANG.NAKASIRA.NIYAN okay. Hingang malalim, Hiningang maluwag. Okay calm yourself.

* boink*

"Aray!!! ko huhuhu TT.TT bakit ka ba namimitik ng ilong ha?" reklamo ko habang hinihimas- masan ang ilong ko.

"Pay it" cool na sabi niya

"Ha? anong "pay it" ba ang sinasabi mo diyan ha? hoy lalaki! kung wala kang mapagtripan huwag ako okay. Namamahinga yung tao istorbo pa eh psh" reklamo ko

"What did you say?" kunot noong tanong niya.

Hay naku gwapo sana bingi lang.

"Ang sabi ko wala. Kay pwede umalis ka na at ako'y magpapahinga na okay?'kaya tsupi! tsupi! ka muna okay?" panglalayas ko sa kanya with hand gesture pa 'yan ha.

"Miss, you just destroy my phone, so if you can change it, change it okay? You're just wasting my time" inis na sabi niya pero alam ko pinapakalma niya lang ang sarili niya para hindi sumabog na parang aktibong bulkan.

"Hoy lalaki! *sabay duro sa kaniya* hindi ko kasalanan 'yun noh, ikaw kaya ang tumalon galing sa puno at binigla ako siyempre sino bang hindi mafrefeak out jan sa ginawa mo ha?" nakakainis talaga 'tong lalaking to. Sarap ipakain sa buwaya eh. Naku!, naku!, naku!, ang saraaaap lang talaga nitong tadtarin.

"It's still you're fault, so pay it"

"Aba't sumosubra ka na ah, bahala ka jan, ano ka sinuswerte? Makaalis na nga lang" At naglakad ako ng mabilis para hindi niya 'ko maabot. Naririnig ko pa rin ang pagtawag niya sa akin pero bahala siya jan noh. Ano siya sinuswerte? No way!! atsaka ipapalit ba naman daw sa akin ang mamahaling cellphone niya. Eh hindi ko nga yun mabili eh siguro aabutin pa ako ng siyam-siyam para lang mabili iyon.

My Amnesia GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon