CHAPTER 4 NAGKABANGAAN

33 2 1
                                    

CASSIOPEIA POV:
papunta na sana kami ni suzy sa kanina sa bar kaso nga lang tumawag si tita na may pupuntahan raw sila kaya.

Yon umuwi nalang rin ako at pumunta sa kwarto ko naalala ko sa isang araw na pala ang engagement party namin ni jinyoung gusto ko na ngang mag backout eh kaya lang hindi pwede.naalala naalala ko na naman yung nangyari sa yung hinalikan nung girl si jinyoung hindi ko alam pero nasaktan ako sa nakita ko hindi kasi nag react si jinyoung hinayaan nya lang para na ngang tutulo ang luha ko pinigilan ko lang,ewan ko ba.gusto ko na ngang sugurin yung babae pero ang alam ko wala naman kasi akong karapatan kay jinyoung eh kasi hindi nya naman ako mahal siguro nga may pagtinngin na ako sa kanya natatakot nga ako eh baka pag dumating ang araw mas lumalim pa ang pag tinngin ko sa kanya tapos iiwan nya lang rin ako at pag nangyari yun ewan ko nalang kung anong mangyayari saakin.kaya hanngat maaari iniiwasan ko sya kahit nasasaktan ako bakit kasi sa kanya pa nagkagusto hindi ko mapigilang hampas hampasin ang unan ko dahil sa inis ilang araw pa nga lang kami nagkikita nahulog na kaagad ang puso ko sakanya. kung pwede lang sanang  sumigaw ang puso na "hoy alam mo jinyoung mahal kita sana mahalin mo rin ako".

pero hindi naman pwede kasi ang alam ko ayaw nya sa aakin
"hay ang hirap palang maiinlove sa taong  hindi ka gusto at may mahal na iba"

pero ok lang nandyan naman ang kaibigan ko na hindi ako iniiwan.
Habang nag momoment ako kumatok ni mama.

"Cassie halika na at kakain na tayo"
himala niyaya nila akong kumain ngayon lang nangyari to ah magdiwang naman tayo.
"mamaya nalang inaantok na ako."
Hindi pwede nandyan sila jinyoung -mama

Kaya naman pala eh pwede naman sila nalang yung kumain isasali pa ako
Tsst gumanon nalang ako at bumaba umupo na ako sa upuan at kumain nabulunan ako nong may bigla nalang may nagsalita sa likod ko.
"Takaw natin ah"
"Ano naman ang paki alam mo kung marami ako kumain wag ka nga dito hindi ako makapag concentrate sa pagkain ko eh"
Tumawa lang sya at umalis, kala ko sasabay silang kumain hindi naman pala dumeretso na ako sa aking pagkain natapos na ako at pumunta ako sa terrace namin at nag muni muni tenext ko si bheshie

"Best alam mo ba pumunta dito sila jinyoung kasama nya yung papa nya"

"Talaga anong sabi kilan ang kasal nyo" tanong saakin ni suzy.

"Ewan ko ang alam ko ngayong linggo bhest kinakabahan talaga ako tumakas nalang kaya ako tapos hindi ako sa kanila magpapakita kahit kailan"

tanggik ilagay mo pa ang sarili mo sa kapahamakan pumayag ka na lang kasi tutal naman gwapo sya eh di pag nag kaanak kayo gwapo rin at magaganda sagot saakin ni suzy.

"nakakainis ka na suzy hah palibhasa wala ka lang lovelife ginaganito mo na ako kung hanapan kaya kita ng magiging boyfriend mo tapos ipakilala mo kay tita alam mo masaya yon bhest' sabi ko tapos natahimik nalang sya feeling ko talaga may tinatago yung babaitang yon hindi na sya nag reply pagkatapos kong sabihin yon haha luma lovelife na ang bestfriend ko maipost nga mamaya sa tritter or instagram.

Natulog na ako nung hindi na nagreply si suzy maaga pa kasi ako papasok bukas syempre exited ako kasi makikita ko na naman si jinyoung.

Kinaumagahan natanghali ng gising si cassie dali dali syang bumangon ginawa nya na ang routine nya sa araw araw.ng natapos na sya ay bumaba  sya sa kwarto nya at dirediretso na syang lumabas baka kasi hihintay na sya ni jinyoung. Pero Pagkalabas nya ng kanilang bahay wala syang nakitang miski anino ni jinyoung kaya nakasimangot syang humanap ng masasakyan.ng nakahanap na sya ng jeep ay sumakay na sya.
nang dumating sya ng school nila ay lampas nang 8 na kaya yon na late sya.ng papunta na sya sa room niya ay may nabangga syang dalawang tao kaya yon nahulog ang dala dala nyang aklat.mag sosorry na sana sya kaya lang nagulat sya bigla syang sinampal nung girl.

"Hindi ka ba tumitingin sa dinadaanan mo"sigaw saakin ng girl

Nag sorry  ako sa kanya kahit na sinampal nya  ako. gusto ko na ngang umiyak sampalin ka ba naman mas masakit pa nga ito sa sampal saakin ni mama eh. hindi ako nakatinggin sa kanila kasi nakayuko lang ako nahihiya kasi ako sa kasama nyang lalaki baka kasi pinapagtatawanan  nya ako.
"Tama na yan jen nasasaktan na yung babae oh"
Parang kilala ko tung boses na to ah tumingala ako at nagulat ako sa nakita ko nabanggit ko tuloy ang pangalan nya.

"JINYOUNG" sabi ko

"Magkakilala ba kayo hon" sabi nung girl kay jinyoung

"Hindi ko sya kilala, miss magkakilala ba tayo parang ngayon lang naman kita nakita ah"

"Ahmp sorry namalik mata lang siguro ako ang akala ko kasi ikaw yung fiancee ko eh pasensya na ulit" sabi ko sabay alis

Sobra akong nasaktan sa sinabi ni jinyoung parang dinudurog ang puso ko sa mga sinasabi nya kaya pala hindi nya ako nasundo kasi sinundo nya ang girlfriend nya.feeling ko nga mas masakit pamang mga sinabi nya kesa sa sampal nung babae nya hindi na lang ako pumasok ayaw ko kasi syang makita eh baka lalo lang akung masaktan.Kaya umuwi nalang ako maghapon yata akong umiyak naka tulog na nga ako sa kakaiyak ko kaya paggising ko ang sakit tuloy ng mga mata ko.
Pagkababa ko nakita ko si jinyoung bigla na naman sumakit ang bandang dibdib ko.

"Anong ginagawa mo dito" tanong ko sa kanya

"Magsosorry sana ako sa ginawa sayo ni jennica"

"Magsosorry kung kelan nasaktan nyo na ako"

"Hindi ko naman sinasadya yung kanina cass nadala lang ako baka kasi kapag nalaman ni jennica na kilala kita magselos na naman yon" sabi nya saakin

"Magselos" sigaw ko sa kanya hindi mo ba alam na nasaktan rin ako sa ginawa mo sa akin sana sinabi mo nalang sa kanya na kakilala mo ako.

"Diba napag usapan na natin to walang makakaalam na kilala kita at hindi dapat to malaman ni jennica kasi masasaktan sya" sigaw nya rin saakin.

"Nasasaktan rin naman ako ah alam mo bang ang sakit sakit na"dapat pala hinayaan ko nalang na itakwil ako nila mama kesa na magpakasal ako sayo.
"Kaya pwede ba umalis ka na hindi kita kailangan dito
Please jinyoung umalis ka na sa buhay ko "

At pwede ba simula ngayon wag kanang magpakita saakin lalo na yang girlfriend mo baka masabi ko pa sa kanya ang totoong ugnayan natin.

Magsasalita pa sana sya pero iniwan ko na sya pagkapasok ko sa kwarto ko tumulo na naman ang kanina ko pang pinipigilang luha ko bakit sya pa kasi ang pinagkasundo saakin eh.

Nang nakaalis na si jinyoung bumaba ulit ako at kumain doon ko na lang ibinuntong ang sama ng loob ko kumain nalang ako ng marami para mawala ang sama ng loob ko sa kanila.pagkatapos kung nanood nalang ako ng CINDERELLA & FOUR KNIGHTS.pagkatapos kung manuod ng tv umakyat na ako at nag open ng fb ko baka kasi marami na akung notif eh pagka scroll ko nakita ko si jinyoung at yung gf nya magkayakap sila habang nag seselfie pinilit kung huwag maluha pero hindi ko kaya ganon na ba talaga kalalim ang nararamdaman ko,para kay jinyoung na sa tuwing may kasama sya nasasaktan agad ako.
Natulog nalang ulit ako inaantok pag kasi ako bukas ko nalang etetext si suzy kasi gusto nya raw umaatend ng engagement party namin ni jinyoung kasi sya raw ang mag aayos sa akin para raw maiinlove saakin si jinyoung.sana nga mangyari yung sinasabi nyang maiinlove saakin si jinyoung bukas..

WRITTEN BY: LARSKY

Thank you po pala  sa walang sawang pagsuporta sa story ko sorry po kasi ang tagal kong nakapag update naging busy po kasi ako nung mga araw na yon.salamat talaga sa mga nagbasa nito kahit minsan lang ako makapag update

THHHHHHAAAAANNNNNNNKKKKKKKKSSSSSSSSSS po ulit

Chapter 5 jinyoung & cassie pov.......

BECAUSE I LOVE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon