Prologue ( Sneakpeek )

14 2 0
                                    

" Ms. Ecaji, why do you exactly unite the words itself, without thought? "

" Words do not express thoughts very well. They always become a little different immediately after they are expressed, a little distorted, a little foolish. "

" You kept saying quotable words. What thing does it helps you escape? "

" Nah. I'm just bored. Tanggalin nyo tong mga kadena sa kamay ko, bago ko gawing libingan mo ang lugar na to. "

" Hahaha. You're hiding behind your language? Well,I'm gonna learn Tagalog just for you. "

Ang mga tama ng baril na nararamdaman ko sa aking mga balikat. Pero hindi ko ito maramdaman.

" Ang hina mo, tss. "

" IN ENGLISH ! "

" M-A-H-I-N-A ka. Bingi ka ba? Palibhasa wala kang alam. Sigurado akong namamatay kana sa mga salita ko na hindi mo maintindihan. Basura ! "

*SUNTOK*

" Damn you're hard. You know, I'm not a nice guy. I can kill you. I can end your LIFE. "

' Sea? Okay ka lang? Hintayin mo kami , papunta na kami, nandito kami sa may exit ng basement..'

Tinignan ko ang exit ng basement. Nandyan na sila.
Nagdala ka pa talaga ng kasamahan, ah. Akala ko kaya mo mag -isa.

" Are you hearing me? Ms. Sea-- HEY WHAT'S THIS? HOW DID-? GET THIS CHAIN OFF ME ! "

" Hindi ko rin alam kung bakit nalipat sayo ang mga kadena eh. Bagay nga siguro kayo o mabilis lang talaga ako kumilos? Tss.. "

" You're gonna pay, for this. "

" Okay, asshole... Iligpit nyo na sya. I check nyo rin ang buong area kung may mga kasamahan pa siya."

Nasan na ba yun?

" Seaaa !! "

" Oh, akala ko ikaw lang mag-isa, nagdala ka pa ng- "

" Of course, I just want you to be safe. "

" I have-- "

" Alam ko. Kaya next time mag ingat ka, dahil may mga naaakit talaga sa taglay ng tao. "

" Okay. Ipagluluto nalang kita ng quesadilla. "

" Sure. Let's go. "

~~~~~~~

Stay updated for the upcoming chapters :)
Thank you :*

The Other Side of MeWhere stories live. Discover now