Sohh POV'
Naalimpungatan ako sa malakas na pagtunog ng cellphone ko. Kinuha ko ang cellphone sa ilalim ng unan ko at natatamad na sinagot ko ito.
"Babes,nagising ba kita?"
Bungad ng taong tumawag sa akin mula sa kabilang linya ."Well, kung hindi ka tumawag sa akin baka tulog pa ako ngayon."I answer sarcastically I Know It's Him sya lang naman ang taong tumatawag sakin ng babes.
"Just tell me what you're going to say?."antok kong sabi.
"Ahh? gusto ko lang marinig ang boses mo ,ang sarap kasi pakinggan eh'?"malambing niyang sabi.
What the heck?
Seriously? He got to be kidding me? Napatawag sya dahil lang dyan.
Inistrobo pa nya ang pagtulog ko.
Ilang sandal din akong natahimik bago ko narinig ang malakas niyang tawa mula sa kabilang linya ."Well,kung napatawag ka para inisin ako mas mabuting ibaba ko nato."inis kong sabi sa kanya .
"Wait"natatawa nyang sabi. "wag mo ibaba"he added."ito natalaga tumawag ako pero totoo ang sarap talaga...
"Kung napatawag ka dahil may gusto lumaban sa akin sa race,uunahan na kita hindi ako pwede."pahayag ko.
Nagpakawala ito ng isang malalim na buntong hininga bago ito nagsalita.
"Hindi yan ang tinawag ko."
Bago paman ako makasagot sa kanya. naunahan na akong magsalita mula sa kabilang linya .
"Oy,!Thor iloudspearker mo nga ang dami mo pangsatsat eh'?"rinig ko mula sa kabilang linya.
"Ayaw ko nga."
"Kung ganun ibigay mo na sa akin yan. ako na ang magsasabi."
"Ayaw ko,bakit ko ibibigay sayo toh?cellphone ko kaya toh."
"Hoy! Thor Rizor ibigay mo o ibibigay mo."mariing sabi ni Yunnie base sa hula ko naiinis na ito .
"Give the phone to Yunnie .I want to talk to her."utos kong sabi sa kanya.
"Pero nag-uusap pa tayo"
"Mas gusto ko siyang kausap kaysa sayo"napangisi ako nang malaki kahit hindi nya nakikita.
"Ouch,!iba ka talaga babes oh, hala sige mag-usap kayo tsk."
Hindi ko napigilan matawa.
"Hahaha i love you Rizor."pahabol ko pa sa kanya."Waaah! Sohh wala ka bang balak ihatid kami?"
Muntik ko nang mabitawan ang phone ko dahil sa lakas ng sigaw mula sa kabilang linya ."Kailangan talaga sumigaw tyaka ang rami mo ring satsat."saway ni Thor.
"Tumahimik ka hindi ikaw ang kausap ko."
"Patatahimikin mo ako, pero nung ako pa ang kausap ni babes ang rami mong reklamo tapos pinatahimik ba kita?"
"Wow huh? "
I ended the call.
Alam ko mamaya pa sila matatapos sa bangayan nila kaya ini end call ko na .
I open my eyes and looked at the screen.
I frown. Nang makitang ala-sais pa lang ng umaga 8am pa ang pasok ko.
Ginulo ko ang magulo kong buhok.
Hindi narin ako makatulog kaya tumayo na lang ako sa kama at nagtungo sa banyo.------
Humarap ako salamin at inayos ang uniform ko.
Nag beep ang cellphone ko kaya kinuha ko ito sa kama .
Lumabas na ako sa kwarto ko at bumaba na .
Pumunta muna ako sa dining room kung nasaan nadoon si kuya ."Hey kuya Ron,I'm gonna go."
Binaba niya ang hawak niyang baso at lumapit ito sa akin at niyakap niya ako ng mahigpit.
"Alagaan mo ang sarili mo habang wala ako"I smiled and nodded .
Yumakap narin ako sa kanya.
"Ikaw rin kuya "he nodded and he kisses my forehead. Pagkatapos nya halikan ang noo ko ngumiti ito ng malaki sa akin at hinaplos ang buhok ko.
Hinalikan ko muna sya sa pisnge bago ako lumabas ng bahay.
Naabutan ko si manong jo na naghihintay sa akin.
Nag beep ulit ang cellphone ko kaya tiningnan ko ang message sa phone ko .From:Yunnie
Bakit mo pinutol ang tawag ?hindi pa nga tayo tapos mag-usap eh!? Binaba mo na agad.
Nakakatampo ka ha!?.
By the way kaya kami tumawag sayo para ipaalam na doon na kami mag s-stay sa L.A.
I just want you to know. Ngayon na ang flight namin. sge na.
we will miss you.
See you soon. bye.I scratch the back of my neck at sumakay na ako sa back seat. kinuha ko ang earphone ko sa bag ko. tapos sinaksak ko ito sa phone ko at kinabit ko ito sa dalawa kong tenga.
Tinignan ko ulit ang message at ni replayan ko ito.To:Yunnie
Sorry.Ingngat kayo dyan.
Miss ko na din kayo.Tiningnan ko naman ang text ni rhye.I smiled ng mabasa ko ang message niya.
From:Rhye
Good morning, You're awake?
Don't forget your breakfast soh.Hindi ko na siya magawang ireply. malapit na kasi ako sa academy.
Hininto ni manong jo ang kotse infront at the gate.
I got out of the car and starts to walk tinanggal ko ang earphone ko na nakasabit sa tenga ko.
Wala pa masyadong studyante dito sa academy.
Mula dito dinig ko ang mga tawanan nila mula sa rooftop kaya binilisan ko ang paglalakad ko para makarating ako doon .Pagkarating ko sa rooftop naroon ang buong A9 kasama ang isang lalaking hindi ko kilala .
Napatigil sila ng makita ako.
Napatitig ako sa lalaking nakasandal sa railings paharap ."Ang aga natin ngayon ah."
Di ko pinansin ang sinabi ni Demo nakatingin parin ako sa kanya My eyes never left him.
Biglang lumakas ang tibok ng puso ko nang magkasalubong ang mga mata namin.
I know mga gwapo tong kabanda ko but i never seen a guy na ang lakas ng epekto sa akin.
Napansin naman ni Rhye na nakatingin ako sa lalaki na kasama nila kaya pinakilala nya ito."Ahh.. Sohh, Si Rij pala, Hater Rij Axe Zy bagong classmate natin and my cousin."pakilala ni rhye.
Parang naglue ang mata ko sa kanya. he's different. at base sa nakikita ko seryoso itong nakatingin sa akin. tumayo ito ng maayos at nakapamulsa itong naglakad palapit sakin.
Mas lalong lumakas ang tibok ng puso ko ng lumapit ito patungo dito sa kinatatayuan ko habang hindi inaalis ang tingin sakin.
Hindi ko alam kong ano ang tumatakbo sa isip nya. bago ko pa man maibuka ang bibig ko para personal magpakilala sa kanya diretso-diretso lang syang naglalakad .
Parang unti-unting nanghina ang mga tuhod ko ng makita kong nag smirk ito sa akin bago ako nilagpansan .He's really different,interesting and mysterious.
Bakit hindi ko magawang basahin ang tumatakbo sa isip nya?
"Wa'g mo nang pansinin ganun talaga ang pinsan ko."Rhye said inakbayan nya ako at kinaladkad niya ako paalis ng rooftop sumunod narin yong iba.
BINABASA MO ANG
I HEAR YOU
Teen FictionPrologue: Siya ay iba sa lahat maganda, brown eyes makinis ang muka,maputi may mapupulang labi at may mahabang buhok pero hindi yan ang tinutukoy ko kong bakit iba siya sa lahat ng tao sa mundo. Dahil may nakakaiba siyang katangian na wala ang iba...