Bill Cipher...
Hôm đó, hắn gặp cậu.
- Xin chào.
- Này, Pine Tree, lần nào gặp tôi em cũng chẳng thay đổi mấy nhỉ, luôn lạnh nhạt như vậy...
Hắn nói, cố nở một nụ cười ma mãnh, ánh mắt lướt quanh căn phòng rồi tiến lại gần con người đang chăm chú đọc sách.
- Này... Em có chú ý không đấy.
Dipper giật mình, luống cuống hướng về phía kẻ trước mặt, thay vì một hình tam giác mỏng dính, một mĩ thiếu niên với mái tóc vàng đứng trước mặt cậu.
Cái này cậu cũng chẳng bận tâm là mấy, vì lần nào tới đây Bill Cipher cũng dùng hình dạng này, dù cậu có hỏi hắn cũng chẳng trả lời.
Nhưng...
Dipper nhận ra, nụ cười tinh ranh, hay đơn giản là vài câu mỉa mai, châm biếm, cũng như bị rũ sạch khỏi con người hắn.
- Này... Tam giác chột, sao lại ủ rũ vậy chứ! Đừng có mà bày trò đấy!
Cậu đứng dậy, khẽ cười, mặc dù trong lòng dâng lên cảm giác lo lắng kì lạ.
- Chà, hôm nay Dipper lại biết quan tâm đến tôi cơ đấy.
Hắn nặn ra câu châm chọc, nhưng khuôn mặt thì càng thêm sầu não, ánh mắt đau khổ nhìn hướng cậu mà gục xuống, cười giễu cợt:
- Tạm biệt em...
Dipper trừng mắt, không hiểu sao trong thâm tâm lại thấy nghĩ đến những thứ bi quan, không những vậy lại còn mất mát vô cùng, nhưng bản thân cậu lại chẳng hề mở miệng.
Hắn đau đớn nhìn về cậu, tay ôm lấy vòng eo nhỏ, nhẹ nhàng nói:
- Một con quỷ như tôi sao lại không biết khi nào mình chết chứ, phải không?
--------------------------------------------
Phải, hắn biết trước điều đấy, và chỉ cách có vài tuần sau đó, Dipper mặc nhiên nhận ra hắn ta vừa biến mất, hay đúng hơn là vừa mới chết.
Ngày hôm ấy, khi hắn đến, kể cả nghe câu tạm biệt, cậu nghĩ mình còn nên vui nữa cơ, vì đơn giản, trong Dipper luôn tồn tại 1 chân lý: Bill Cipher là một con quỷ, một ác ma, xấu xa và cần phải biến mất, mãi mãi...
Nhưng thực sự khi ấy, cậu lại thấy hết sức đau lòng, một cảm giác đau đớn và mất mát, từ từ gặm nhấm những kỉ niệm đẹp đẽ trong cậu, cuối cùng để lại là những mảng trống mang hai hương vị: đau đớn và mất mát.
Kể cả khi bóng lưng cô độc ấy quay đi, cậu cũng chẳng níu lại...
Và rồi hôm nay, nó hoàn toàn biến mất.
-----------------------------------------
Từ trước đến giờ, cậu luôn biết rằng Bill Cipher thích mình...
À thì, hắn tỏ tình rồi mà, một màn tỏ tình hoành tráng lộng lẫy, không thiếu phần lãng mạn cùng vài chút vô duyên, cậu cho là thế.
Hôm ấy, hắn bá đạo cầm bó hoa, cùng vài thứ mang phép màu kì lạ, tỏ tình rồi cướp luôn nụ hôn đầu của cậu...
Sau đó bị cậu vả một cái ngang mặt, một cách đầy phũ phàng.
Cậu không trả lời hắn. Đúng thế, không hề trả lời. Kể cả khi hắn nài nỉ, Cậu cũng không trả lời.
Vì Dipper tự nhủ rằng bản thân không thích, cũng chẳng ghét hắn, bình thường?, cậu cũng không chắc. Mặc cho thâm tâm luôn kêu gào những cảm giác hận thù to lớn dành cho con quỷ kia, nhưng cậu cũng không cho phép mình ghét hắn,...Nhưng chính thế, trong Dipper lúc nào cũng tồn tại cảm giác phân vân lạ thường...nên luôn đối với hắn có chút xa cách, lúc thì quan tâm một chút...
Cũng chẳng sao.
Lần đầu tiên hắn tới tìm cậu, ngạc nhiên và bỡ ngỡ . Dipper chẳng nói với ai, cậu nghĩ rằng tiếp cận Bill Cipher như vậy, có thể biết thêm nhiều bí ẩn của Gravity Falls và hơn thế nữa.
Những cuộc gặp gỡ ngắn gủi diễn ra nhiều lần, và kéo dài suốt những ngày hè, luôn diễn ra theo một chu trình nhất định, giống như một vở kịch với hai nhân vật, nhưng một người nồng nhiệt, một người lạnh nhạt, mà cũng chẳng có đạo diễn...
Nghĩ lại, Dipper Pines luôn thấy hối lỗi... Cậu thấy mình quả vô tâm khi không chú ý đến hắn, ác quỷ ít ra cũng có cảm xúc chứ! Hắn muốn cậu mở lòng, nhưng cậu chẳng bao giờ cho hắn dù chỉ là chút cơ hội.
Càng hối tiếc, mất mát, trống rỗng,... Cậu mới nhận ra mình thích hắn, rất thích hắn.
Có Bill Cipher, cuộc sống của cậu mới vui vẻ đến vậy.
Có Bill Cipher, cuộc sống của cậu mới thật hoàn thiện.
Có Bill Cipher, Dipper đây mới biết thế nào là thích một người.
Có Bill Cipher, Dipper mới biết đến vô vàn cảm xúc mà giờ mới thấu hiểu nó rõ ràng.
Bill Cipher thật quan trọng với cậu.
Nhưng, bây giờ nhận ra cũng đã quá muộn...
Vì trên thế giới này, không còn tồn tại hắn- Bill Cipher, và mãi như vậy...
---------Còn nữa---------
BẠN ĐANG ĐỌC
[Gravity Falls] Again... Hope...?
FanfictionBill Cipher- Dipper Pines Thứ mạnh nhất thế gian...!