- Bill ,rốt cục là thế nào nhỉ?
Em cũng từng hỏi tôi câu hỏi này, mặc dù tôi cũng không rõ, em hỏi bản thân tôi, thời tiết hay là chế độ ăn hằng ngày của tôi nữa?
Nhưng mà, nói về bữa ăn, có lẽ sở thích chính là vài món ăn vặt của loài người như em vậy, tuy nhiên tôi vẫn luôn tuân thủ chế độ ăn uống vô cùng dinh dưỡng, tích cực chia bữa nhỏ.
Bí quyết để trở nên đẹp trai chói loà đây!
Mặc dù vẫn cần sự đẹp trai bẩm sinh, như tôi vậy!!!
Nhưng em đã là thứ vô cùng xinh đẹp rồi.Câu hỏi ấy, tôi thắc mắc với em, sau khi kể kể chế độ dinh dưỡng thể lực và dự báo thời tiết hai tuần sau, em cười trừ, nhỏ nhẹ đáp:
- Bản thân ngươi cơ...
Rồi rốt cục lại tự trả lời, nào là Bill tự luyến, Bill biến thái...
Thật là, bảo vật quý giá lộng lấy trước mắt, dao em không nhận ra nhỉ?
Có lẽ chưa đến lúc.
Nhưng mà, tôi cũng muốn hỏi lại em, là người thế nào?
Theo tôi, em, một người vô cùng kì lạ, và xinh đẹp.
Em có thể bình tĩnh và trầm tính trước mọi tình huống, nhưng có thể cũng vô cùng hạnh phúc và vui vẻ.
Con người, có vẻ ai cũng thế, tôi nhận ra điều ấy, khi nằm thừ thưởng thức gói snack trong tay, ngay chân tượng đài. Hôm nào cũng nằm như vậy, giống như làvieecj loài người thưởng thức bộ phim truyền hình dài tập diễn ra đầu những bữa ăn.
Nhưng em lại khác họ, theo một cách nào đó. Chút vững đầu và da mặt mỏng, thi thoảng cũng độc mồm độc miệng, hay là sở thích nhâm nhi chút trà chiều, lặng nhìn chiếc lá già cỗi rơi xuống trong khi viên đường gần tan, và cũng có lẽ là con người mạnh mẽ đối mặt mọi thứ.
Hay là khi em đọc cuốn nhật kí, của kẻ mà tôi biết, nhưng lại không muốn nói với em.
Vì tôi biết, cuộc sống của em, sẽ đảo lộn nếu tôi nói dù chỉ một từ. Hay đơn giản là em sẽ quên tôi mất, cùng những bí ẩn em vẫn luôn tra khảo tôi?
Có lẽ, trên thế giới hay các chiều không gian xa sôi nào đó, sẽ có bao người giống em, rất giống, từ sở thích đến ngoại hình.
Nhưng, em vẫn là Dipper Pine, người mà Bill Cipher này yêu nhất.
Đó chính là điểm khác biệt, đặc biệt nhất giữa em và họ.
Em, mọi thứ về em, tôi biết từng chút một.
Còn tôi, kẻ phải giấu mình sau những bí ẩn, che đi những sự thật tội lỗi.
-----
Gập mẩu giấy, nhét vào chiếc cặp của em, tôi rời đi.
Có lẽ, tôi chỉ tin tưởng em, tin tưởng em sẽ cứu tôi. Tin tưởng vào những điều đang diễn ra, em biết dù có lẽ là không nói.
Sau khi nói lời tạm biệt, sắc mặt hôm nay của em thật buồn.
Hoàn toàn đặt niềm tin vào em, vì nếu em tin, nhất định ta sẽ gặp lại, vào ngày mà em có thể thực sự nhận ra mình muốn nói gì.
Vì có những thứ em có, lại là thứ sức mạnh vĩ đại, đặc biệt hơn mọi điều trên thế giới này.
----
Một số tình tiết thuộc trí tưởng tượng của tác giả, mong các bạn bỏ qua.
Cảm ơn!
Tác giả
BẠN ĐANG ĐỌC
[Gravity Falls] Again... Hope...?
FanfictionBill Cipher- Dipper Pines Thứ mạnh nhất thế gian...!