Pagkatapos ng nangyari kanina ay di na ako bumababa dahil nasasaktan pa rin ako. Tama nga naman si Kuya Dash pero that doesn't mean that puwede na niyang sabihin. May mga bagay kasing puwede mo naman wag na lang sabihin baka makakasakit ka lang ng tao, kagaya ko.
"Zixi?"- Kuya Silent
I open the door and hug him while crying and sobbing like there's no tomorrow. Kuya Silent as usual di nagsasalita but he just pat my back like he's saying na it's okay.
Kuya Silent suddenly let go of the hug and suddenly went to my window. I notice that open pala yung window na hindi ko naman inoopen unless brown-out dahil naka Aircon ako parati. And I sense something na parang may mali and may iba pang tao bukod sa aming dalawa.
Nakiramdam kami kung nasaan ang taong pumasok. Tansiya ko lima sila and I think this is not good anymore.
"KUYAAAAAAA!!" I suddenly shout para marinig ng aking mga kuya. But wrong move dahil lumabas ang 5 lalake sa kanilang pinagtataguan na nakaninja na suot at nakatakip ang buong mukha except sa Mata.
They runned towards us at may dalang katana.
Para kaming mga bata dito na naghahabulan. Pero hindi pangbata ang nilalaro namin kasi pag kami nadakip sigurado buhay ang kapalit. After a several minutes dumating sina kuya na humahangos at may dalang mga katana tig dadalawa. Binigya ako ng isa ni Kuya Austin ng katana at nagpatuloy sa pakikipaglaban. Dumami nang dumadami ang kalaban mula bintana at pintuan ko. I don't know kung ano ang kailangan nila but one thing is for sure. Kailangan namin makalabas ng buhay dito or else malamang common sense mamamatay kami.
"AAAAHH!! TANGINA MONG PANGET KANG ULOL KA!!" Nakakaulol ang sakit ng braso ko dahil natamaan ako nitong panget nato ng katana. Ekswele mesheket she he!!
Hindi naman ako kagaya ng ibang Stories na Makakakitalang ng dugo pupula na ang mata at magiging BOOM!! Negegeng menster! Yung sa akin kasi pag nakakakita lang ng dugo nagiging isip bata. EWAN KO NGA BAKIT GANITO AKO EH!! kailangan ko talaga tong pigilan or else ako naman ang mamamatay Hehehehe HI POOOO!!
BINABASA MO ANG
Broken Promises
Action"Masakit mang isipin pero kailangan mo paring tanggapin na hindi na siya babalik sa'yong piling" yan ang katagang sinabi ni Zixi nang mamatay ang kanyang pinakamamahal na kababata, bata palang sila ay hindi na sila mahiwalay at nangangakong hindi ma...